Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    >>> ความเคลื่อนไหวตลาดรถยนต์เมืองไทย"โฟล์ก"คืนสังเวียนปูพรมครบไลน์ ส่งรถใหม่5รุ่นดี๊ด๊าทำตลาดหลังหลุดกรอบยนตรกิจ <<<

    http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02car01090452&day=2009-04-09&sectionid=0210



    โฟล์ก"คืนสังเวียนปูพรมครบไลน์ ส่งรถใหม่5รุ่นดี๊ด๊าทำตลาดหลังหลุดกรอบยนตรกิจ


    "โฟล์กสวาเกน" เดินเครื่องบุกตลาดเมืองไทย สั่งรถเปิดตัวพร้อมกัน 5 รุ่นรวด มีตั้งแต่ซูเปอร์คาร์ยันรถแฟชั่น เคาะราคาพิเศษช่วงเปิดตัวเท่านั้น ยืนยันความพร้อมเต็มที่หลังหลุดออกจากยนตรกิจกรุ๊ป เตรียมอัดกิจกรรมเข้าถึงลูกค้าโดยตรง พร้อมศึกษาแผนขึ้นไลน์ผลิตในประเทศ


    นายรณชัย จินดาวัฒนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ "โฟล์กสวาเกน" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา บริษัทได้นำรถยนต์เข้ามาเปิดตัวพร้อมกันถึง 5 รุ่น ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงความพร้อมของบริษัท ในการรุกตลาดรถยนต์โฟล์กสวาเกนในเมืองไทยอย่างเต็มที่

    โดยรถยนต์ที่บริษัทนำมาเปิดตัวนั้น ประกอบด้วย


    1.ซีรอคโค รถสปอร์ตหรูที่เหมาะสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า พร้อมเกียร์ดีเอสจี 6 สปีด ซึ่งเป็นเกียร์แบบเดียวกับปอร์เช่ จึงทำให้รถรุ่นนี้ขับสนุก โดยตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 2.46 ล้านบาทเท่านั้น

    2.พัสสาท ซีซี รถคูเป้ 4 ประตู จับกลุ่มคนวัยทำงานที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 200 แรงม้า เช่นกัน โดยบริษัทตั้งราคาหน่ายไว้ที่ 2.59 ล้านบาท

    3.ทีกวน (Tiguan) รถเอสยูวีหรู ในราคา 2.96 ล้านบาท

    4.กอล์ฟ 6 ใช้เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร ทีเอสไอ เทอร์โบ ซูเปอร์ชาร์จ ให้กำลัง 122 แรงม้า จับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวรุ่นใหม่ ในราคา 2.01 ล้านบาท

    5.บีทเทิล รถเฉพาะกลุ่มที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น คือ 1.6 ลิตร ราคา 1.78 ล้านบาท และ 1.8 ลิตร เทอร์โบ ราคา 2.15 ล้านบาท

    "หลังจากที่ไทยยานยนตร์แยกตัวออกมาจากยนตรกิจกรุ๊ป โดยเป็นผู้ทำตลาดรถยนต์โฟล์กสวาเกนอย่างเต็มตัว และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่โฟล์กได้นำรถยนต์เข้ามาบุกตลาดอย่างเต็มที่ โดยนำรถเข้ามาเปิดตัวพร้อมกันถึง 5 รุ่นพร้อมกัน นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ โดยให้ราคาพิเศษสำหรับรถทั้ง 5 รุ่น เพื่อมาแนะนำในช่วงเปิดตัวเท่านั้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารถในลอตนี้ไว้ประมาณ 350 คัน"

    ส่วนรถคาราเวลซึ่งเป็นรถตู้อเนก ประสงค์ยอดนิยมนั้น ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเฉพาะรุ่นนี้ไว้ประมาณ 500 คัน และเมื่อรวมกับรถรุ่นใหม่อีก 350 คันแล้ว คาดว่าภายในปีนี้บริษัทจะทำเป้ายอดขายได้ทั้งสิ้น 850 คัน นอกจากนั้นในช่วงปลายปีนี้ บริษัทเตรียมนำรถกอล์ฟ 6 จีทีไอ เข้ามาเสริมความต้องการของลูกค้าอีกหนึ่งรุ่น

    "ขณะนี้เรากำลังพิจารณารถยนต์อีกหลายรุ่นที่จะนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ซึ่งอาจจะมีพัสสาทหรือกอล์ฟที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาด้วย และยังมีโปโลซึ่งจะเปิดตัวโฉมใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะนำเข้ามาทำตลาดได้ในปีหน้า นอกจากนั้นทางบริษัทแม่ยังมีแผนงานที่จะขึ้นไลน์ผลิตรถโปโลในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นรถพวงมาลัยขวา จึงมีความเป็นไปได้ที่จะนำเข้ามาจากโรงงานแห่งนี้"

    สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทจะเน้นบีโลว์เดอะไลน์ที่จะเข้าถึงตัวลูกค้าโดยตรง โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่แตกต่างกันไปตามลักษณะของรถแต่ละรุ่น ยกตัวอย่าง เช่น ซีรอคโค ซึ่งเป็นรถยนต์ใน เซ็กเมนต์ซูเปอร์คาร์ บริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรมการขับรถเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสรถยนต์โดยตรง นอกจากนั้นจะมีการจัดตั้งโฟล์กสวาเกนคลับ เพื่อรวบรวมผู้ใช้รถยนต์โฟล์กมาทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน การจัดแข่งขันแรลลี่ เป็นต้น

    ส่วนแผนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการนั้น ปัจจุบันมีอยู่ 14 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ หาดใหญ่ และโคราช ในจำนวนนี้แบ่งเป็นสาขา 7 แห่ง และตัวแทนจำหน่ายอีก 7 แห่ง โดยแยกกันทำตลาดระหว่างรถยนต์เฌอรี่ ซึ่งเป็นรถยนต์นำเข้าอีกหนึ่งแบรนด์ในเครือไทยยานยนตร์กรุ๊ปอย่างชัดเจน

    "ในด้านของแผนการผลิตรถยนต์ในประเทศ ขณะนี้กำลังมีการเจรจากับบริษัทแม่อยู่ ซึ่งถ้าบริษัทแม่มีแผนจะผลิตรถยนต์ในเมืองไทย เราจะเป็นไพรออริตี้แรกที่โฟล์กจะเลือก ไม่ว่าจะเป็นการประกอบในรูปแบบของเอสเคดีหรือซีเคดี ซึ่งคงต้องรอดูความคืบหน้าจากทางโฟล์กต่อไป"








    ยังมีคนอ่านอีกไหมเนี่ย ไปเที่ยวกันหมดแล้วมั้ง......

     
     

    จากคุณ : yamaha111 - [ 11 เม.ย. 52 19:17:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom