Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กรณี ผู้เดือดร้อน..จากราคาน้ำมันของ ปตท..

    ก่อนอื่น..ผมต้องขอออกตัว ก่อนว่า ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับ ปตท เลย ครับ ในปัจจุบัน...แต่เท่าที่ดู แล้ว มีผู้โกรธ แค้น ปตท มากมาย ..เรียกได้ว่า แทบจะทุก ล๊อคอิน..เลยในห้องรัชดา..

    มีเพียงส่วนน้อย ..น้อยมากที่เห็นต่าง ...ซึ่งแน่นอน การออกแนวความเห็นที่แตกต่าง ออกไป..ถูกคนส่วนมากของห้อง..มองเป็นตัวประหลาด..(นั่นไม่ใช่ปัญหา) แต่ปัญหา คือ..มีการด่า บางครั้ง ด่าแบบสาดเสียเทเสีย..เลยกับผู้ที่มีความเห็นไม่ตรงกัน..ที่นำข้อมูล ในส่วนที่เห็นแตกต่าง มาหักล้าง..หรือออกความเห็น ไม่เห็นด้วย..

    ซึ่งผม เห็นว่า ..การทำแบบนั้น ปตท..ไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วย..คนที่เดือดร้อน คือ พวกเรา ชาวรัชดา..ที่ต้องมาบาดหมางกันเอง..มาด่ากันเอง โดยที่ปตท ไม่รู้ร้อน รู้หนาวด้วย..

    เราน่าจะมีทางแก้ไข ที่ดีกว่า การมาตั้งกระทู้ด่าปตท..หรือ ด่า คนที่ คิดเห็นแตกต่าง ไม่ร่วมไปด่า ปตท ไปกับคุณด้วย..

    อาทิ..ล่ารายชื่อ..สัก ห้าพัน..หรือ หมื่นรายชื่อ..เฉพาะเอา ล๊อคอินในเวป บอร์ด พันทิป..ผมว่าน่าจะพอหาได้ไม่ยาก..

    หรือให้คนชักชวน..เวปเพื่อนบ้าน มาร่วมลงชื่อ ด้วย..เพื่อ ส่งต่อไปยังรัฐบาล..หรือกระทรวงพลังงาน ที่รับผิดชอบ โดยตรง..เพราะรัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง เป็น ผุ้ถือหุ้นใหญ่ ให้..เข้ามาแก้ไขปัญหา ให้ ดีกว่าหรือไม่...


    ลองหา คนที่ เป็น โต้โผ ..ที่เดือดร้อน.ตั้งกระทู้ด่าทุกวัน..มาร่วมกัน..ดีไม๊ครับ..เรามาหาทางแก้ไขปัญหา..ดีกว่า มาด่ากันเอง ดีไม๊ครับ.??



    ************************************************

    ซึ่งความเป็นจริง..การแก้ไขปัญหา เรื่องราคาน้ำมัน ของปตท..ใครมีความคิดในการแก้ไข..ที่ดี กว่า..ช่วยๆกันเสนอแนะในแนวทางสร้างสรรค์ ดีกว่าหรือไม่ครับ???


    โดยส่วนตัว..อย่าหาว่าผม ว่าคนไทยด้วยกันนะ...แต่พวกเราบางครั้งแก้ไขปัญหา กันด้วยอารมณ์..มองคนเห็นต่างเป็นศัตรู..ทั้งที่ เราก็พวกเดียวกันทั้งนั้น

    การแสดงออกในทางแก้ไขปัญหา....ประมาณ แอนตี้..การเติมน้ำมันกับปั๊มปตท..ทั้งที่..บอกกันทุกวัน..ว่า ปตท เป็นสมบัติของคนไทย

    ตัวบริษัท..ไม่ใช่ปัญหา....ถ้าเรามองว่า..บริษัทกำลังเอาเปรียบคนไทย..น่าจะเป็น แนวทางของผู้บริหาร..ถ้า รัฐ สามารถกดดัน..บริษัทในฐานะผุ้ถือหุ้นใหญ่.สามารถเปลี่ยน..ตัว หรือเปลี่ยนแนวทางการบริหารได้..ย่อมมีประโยชน์กว่า ..

    ************************************************

    โดยส่วนตัว..ผมเป็นผู้เดือดร้อนจากการเติมน้ำมัน ..ผมเชื่อว่า ไม่น่าจะน้อยกว่าทุกคน... (ผมใช้น้ำมัน..โดยเฉลี่ย..เดือนละ หลักเป็นหลักสองสามหมื่นบาทณ.ปัจจุบัน)

    แต่ผมเลือกมองว่า ..ปตท ..ยังไงก็มี รัฐเป็น ผู้ถือหุ้นใหญ่ กำไร โดยมากก็ยังวนเวียน..เพื่อนำมาใช้..ในประเทศ..

    หรือแม้กระทั่ง...ต่อให้เป็นผลกำไรของบริษัท ปตท..ที่เป็นเงินปันผล..ให้กับผู้ถือหุ้น..ผมก็มั่นใจว่า..ผู้ถือหุ้นส่วนมาก..ก็ยังเป็นคนไทย..

    ดีกว่า..เลือกเติม เชลล์..เอสโซ่..หรือ เปรโตนาส.. แล้วผลกำไร ทั้งหมด..ไม่ถึง มือคนไทยเลยแม้แต่น้อย...เงินไหลออกไปต่างชาติหมด..

    การ เลือกบอนไซ..บริษัทแม้จะถือว่าเป็นบริษัทที่ไม่ใช่ของรัฐทั้ง 100% แต่ก็ยังถือว่าเป็น..ของไทยอยู่ดี...ทั้งที่ ปตท..ไม่เคยมีวันไหน..เลย ที่ขายน้ำมันแพงกว่าปั๊มต่างชาติ.. ในกรณีที่สมมุติว่า..มันสำเร็จจริงๆ..ปตท ต้องพัง เพราะคนไทย..ไม่อุดหนุนไทย...พวกคุณเคยคิดไม๊ครับว่า...บริษัทเชลล์..เอสโซ่...เปรโตนาส..สามารถกำหนด ราคาเป็นผู้นำตลาด น้ำมันในเมืองไทยได้...ราคามันจะถูกกว่านี้..บริษัทเหล่านี้.จะให้ราคายุติธรรมกว่า..
    ปตท..

    หรือแม้กระทั่งมีผุ้..บอกว่า..การแปรรูป ปตท..ไม่ถูกต้อง..ต้องเป็นของรัฐ..ซึ่งว่าการตามตรง การดำเนินการในกิจการ ของรัฐ ค่อนข้างจะล่าช้า.และติดเงื่อนไข ต่างๆ ในการดำเนินการ..

    การจะพัฒนาปั๊มให้ ทันสมัย ทัดเทียมปั๊มต่างชาติในทุกวันนี้..เป็นเพราะการบริหารในลักษณะบริษัทมหาชน..จึงสามารถเปลี่ยนปั๊มปตทให้เป็นปั๊มที่ทันสมัย ห้องน้ำสะอาด มีมินิมาร์ทร้านอาหาร..ร้านกาแฟ...และรวมถึงความสะดวกสบายต่างๆ..ในปั๊ม ไว้บริการ..

    เหล่านี้ มาจาก ผลกำไรของบริษัท..เมื่อ มีผลกำไร..ถึงเกิดการพัฒนา..

    ถ้าพวกคุณคิดว่า การกลับไปเป็นของรัฐแล้ว รัฐจะสามารถพัฒนา สถานบริการ.แข่งกับต่างชาติได้..ผมว่าคงลำบาก..ต่อให้รัฐมีกำไร..กำไรเหล่านั้นก็ไม่ตกมาถึงเรา....จะไปเป็นผลประโยชน์ของเสือนอนกิน ในรัฐวิสาหกิจ.และ ผู้มีอำนาจในการดูแล หน่วยงานของรัฐเท่านั้น..!! ปั๊มสามทหาร กับ ปั๊มเจ็ท..ในอดีต..คือ ตัวอย่างของการพัฒนาที่แตกต่าง..ครับ

    ************************************************
    แต่อย่างไรก็ดี..ครับ..ในเมื่อเสียงส่วนมาก..เห็นว่า.น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง..ผมก้ว่า เราน่าจะรวมหัว หาทางแก้ไข ..กันแบบสร้างสรรค์..ถ้ามีใครมีความคิดดีดี...เรามาร่วมมือกัน..เพื่อหาทางแก้ไข ดีกว่า ..มานั่งตั้งกระทู้ด่ากันไป ด่ากัน มา..จะดีไม๊ครับ??

    จากคุณ : ~cupid~ - [ 23 เม.ย. 52 12:45:52 A:117.47.127.12 X: TicketID:139017 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom