Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มีเรื่องไม่ค่อยดีมาเล่าให้ฟัง….........คิดให้ดีก่อนจะใช้ " บริการรับฝากรถ "

    มีเรื่องไม่ค่อยดีมาเล่าให้ฟัง….........คิดให้ดีก่อนจะใช้ " บริการรับฝากรถ "

    ตุ่งตุ๊ง !!! เรื่องมีอยู่ว่า....
    วันก่อนขับรถพาพ่อทำไปธุระที่แบงก์ในห้างฯดังย่านลาดพร้าว ก็ขับขึ้นไปจอดชั้นบนๆ ที่ชั้นนี้มีเชือกกั้นสำหรับบริการรับฝากรถด้วย เราก็ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว
    เพราะยังเช้าอยู่ มีที่จอดเยอะแยะ ก็ขับไปจอดตามปกติ พ่อก็ลงไปแบงก์ เราก็นั่งในรถรอพ่อ ระหว่างนั้นก็นั่งมองพวกเด็กรับรถที่เคาท์เตอร์มันคุยๆแหย่ๆกัน
    จำได้ว่ามี ชาย3คน หญิง1คน ตอนนั้นมีรถจอดในเขตเชือกกั้นประมาณ 4 คัน รถแพงๆแหละ(ไม่ขอระบุยี่ห้อนะ เพราะไม่จำเป็นต้องพาดพิง)
    นั่งอยู่สัก 5 นาที ก็ไม่เห็นมีใครมาใช้บริการเลย เราก็นินทาในใจตามประสาคนขี้อิจฉาคนที่เขารวยกว่า "แหม ไรวะ ยังเช้าๆที่จอดก็เยอะ เขาหาที่จอดเองไม่ได้หรือไง
    ต้องมาใช้บริการฝากรถ ชั้นล่างๆก็ว่าง ถ่อขับขึ้นมาตั้งหลายชั้นเพื่อมาจอดในเชือกกั้น เฮ้อ ฉลาดเนอะ ชิๆ แถมยังน่ากลัวจะตายไป พวกนี้ไว้ใจได้หรือเปล่าก็ไม่รู้
    เนี่ยถ้ามีของแพงๆในรถแล้วมันหาย หรือ ถ้ามันเอากุญแจไปปั้มนะ โห! จะทำไงล่ะ เฮ้อเรานะไม่เอาหร้อกกก" (ผมนี่ จนแล้วยังอิจฉามากมายอีกเนอะ มันว่างก็เงี้ย)

    สักพักก็มีรถคันนึงวิ่งขึ้นมา แล้วขับเข้าไปเพื่อฝากรถ เฮ้อ มาละๆ คนจอดรถเองไม่เป็น -_-" รถแพงซะด้วย แปลกดีคนรวยสมัยนี้จอดรถเองไม่เป็น
    เจ้าของก็เดินลงรถแล้วก็ค่อยๆเดินเข้าห้างไปกับครอบครัว แบบไม่ได้เร่งรีบอะไร ผมก็นั่งมองต่อไป เด็กรับรถก็เขียนๆๆ แล้วก็ยังไม่เอารถไปจอดนะ ไม่รู้รอไร
    แล้วเด็กพวกนั้นก็มาส่องกระจกเสยผม โห หล่อๆ เอ้าเสยๆๆ ทำหล่อ… สักพักนึงงงงง ขึ้นรถละ สตาร์ทชึ่งๆๆ เค้าก็ขับถอยหลังเพื่อจะเลี้ยวมาจอดในช่องว่างๆข้างรถที่จอดอยู่

    ทันใดเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เสียงยางบดถนนดังสนั่นลานจอด เอี๊ยดดดดดดดดดดดด โ อ้ ว บ ะ เ จ้ า !!! นั่นพี่วิน ดีเซล ขับหรือวะนั่น ภาพที่ผมเห็นคือ
    เด็กที่รับรถมันหักพวกมาลัยซ้ายเพื่อเลี้ยว และก็เหยียบมิดคันเร่ง ผ่านหมอนพื้นถนนลูกนึง วูบ...ตึง ว๊าว ช่วงล่างแน่นจริงๆ เสียงกระแทกแน่นซะ
    รถเข้าที่จอด เหยียบเบรคอีกซะที เอี้ยดดดดดดดดดดดดดด ..... แหม วันนี้โชคดีไรอย่างนี้วะเรา ได้ดูหนัง fast 5 สดๆบนลาดจอดรถ
    ตอนนั้นพ่อผมก็เดินออกจากห้างมาที่รถละ ผ่านไอ้รถคันนั้นพอดี เด็กรับรถก็เปิดประตูออกมา เหอะๆ มันคงตกใจ คือ มันค้างๆตรงประตู ยืนมองพ่อผมเดินมา
    (ในใจคงนึกว่าเจ้าของรถมั้ง) พ่อผมก็งงๆ แล้วก็เดินมาที่รถ เค้าก็ยังถามว่า เด็กรับรถมันเป็นไร ดูงงๆรนๆ ผมก็เล่าให้เค้าฟัง แล้วก็เม้าๆตามประสาครอบครัว

    เหตุการณ์นี้มันก็คงไม่เกิดขึ้นกับผมอยู่แล้ว เพราะผมมันงก(ห้าบาท สิบบาท ก็ไม่มีกระเด็น) แล้วก็ไม่ลำบากขนาดต้องเอารถไปรับบริการฝากรถ
    แต่ที่เอามาเล่าก็เพราะอยากเอาสิ่งที่ผมได้พบเองมาเล่าสู่กันฟังให้เพื่อนๆที่รักรถ ได้รู้ว่าโลกนี้ไม่มีใครรักรถของท่านเกินกว่าท่านเจ้าของแน่ๆ
    แล้วก็ถ้ายังรักรถ ก็หาที่จอดเองเถิดครับ เสียเวลาสักนิด สบายใจกว่าเยอะ สงสารรถมัน (สงสารค่าซ่อมรถด้วย)
    แต่ถ้าใครคิดว่ารถมันก็แค่รถ แค่นี้ไม่เห็นเป็นไร ก็ไม่ว่ากันนะครับ ............ผมก็แค่อยากเล่า แค่นั้นแหละ ^_^

    ? ที่ผมไม่อ้างชื่อห้างฯ ชั้นจอด และยี่ห้อรถ เพราะเห็นว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเสียหายดังกล่าวนะครับ เนื่องจากประเด็นมันอยู่ที่ตัวบุคคลเท่านั้นที่มันไม่ดี
    ? แล้วผมไม่มีภาพหลักฐานใดๆนะครับ เพราะผมไม่ได้หยั่งรู้อนาคตที่จะเอากล้องไปนั่งถ่ายน่ะ ก็ขอบอกเล่าละกัน เชื่อหรือไม่ก็สุดแท้แต่นะครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรอยู่แล้ว ก็ลองใช้วิจารณญานอ่านดูนะครับ
    ? อาจใช้ภาษาวัยรุ่นไปหน่อย ขออภัยไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ ^_^




    สรุปสั้นๆ (กลัวอ่านแล้วงง เพราะเราไม่ใช่นักเขียน) คือ ผมไปเห็นเด็กรับฝากรถในห้างฯแห่งนึง มันขับรถที่เขาเอามาใช้บริการฝากรถ  เหมือนพี่วิน ดีเซลขับในหนัง ใน
    ลานจอดรถ...........ถ้าคุณเป็นเจ้าของ จะรู้สึกยังไง ???
    แล้วถ้าวันนั้น พี่วินพลาดไป รถไถลเอาไม่อยู่ อะไรจะเกิดขึ้น.... ไม่อยากคิด แต่ก็คิด สยองง เหอะๆ

    (ภาพประกอบจาก internet)

    แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 52 17:45:00

    แก้ไขเมื่อ 02 มิ.ย. 52 17:44:14

     
     

    จากคุณ : nuthplayer - [ 2 มิ.ย. 52 17:43:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom