Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เล่าเรื่องประทับใจกับเซลล์ฮอนด้า (คนดีๆก็ควรได้รับคำชมเนอะๆ)

    เรื่องมีอยู่ว่า

    แฟนเราอยากได้รถ New Jazz สีแดง รุ่น Top มั่กๆๆๆ เพราะเป็นสีของแจ๊สแดงรุ่นนี้เป็นสีที่ชอบ+ทรงของรถด้วย ทีแรกก็กะว่าจะเปลี่ยนรถซะปลายปี แต่ประมาณกลางเดือนเมษายน 52 ที่ผ่านมา แฟนได้ข่าวว่าสีแดงเค้าจะเลิกผลิตแล้วปลายเดือนมิถุนายน 52 เราเลยลองโทรหาหลายๆๆ0 เกือบ 20ที่ได้ คำตอบก็คือ รับจองบ้าง แต่ต้องจอง 30,000 บาท ไม่รับจองบ้าง ส่วนใหญ่ไม่รับแล้ว เพราะเค้าบอกว่าโรงงานไม่ผลิตแล้ว เลยกะโทรไปที่โรงงานถามเลยว่ายังไง แต่ดันไปติด 0 บางนา ได้คุยกะเซลล์คนหนึ่ง ชื่อคุณเก่ง 0 นี้เป็น0ที่เรียกว่าใกล้สำนักงานใหญ่มากในเรื่องระบบ ข้อมูล คุณเก่งเลยเช็คทั้งทางหัวหน้างานและโรงงานให้ ก็ยอมรับจองโดยเงื่อนไขปกติ เพราะทั้งสองทางบอกว่าจะผลิตสีแดงอีก ก็ตกลงเรื่องของแถม ซึ่งพอดีน้องชายรู้จักผู้จัดการ 0 ทำให้ได้เงื่อนไขที่ดี วันที่เราไปจองยอมรับมาระแวงทุกอย่าง เพราะน้องชายที่ทำงานอยู่ในธุรกิจไฟแนนซ์รถยนต์ของธนาคาร จะเตือนเสมอในเรื่องความไม่จริงใจของเซลล์ เซลล์บอกแล้วจะได้อีกอย่าง + เตือนเรื่องว่าสีแดงไม่ผลิตแน่ จึงสั่งให้ลงในใบจองว่าหากไม่ได้สีแดงจะคืนเงินจอง ซึ่งเซลล์ก็ลงให้ด้วยดี สิ่งที่เริ่มประทับใจเลย (หลังจากที่ไป walk in 0 อื่นแล้วเจอในสิ่งกับที่0 นี้ดูแล) เซลล์พาไปดูเบาะหนังเกรด A ที่จะได้ เพราะมีแจ๊ส 2 คันที่เบาะหนังเกรดต่างกันมาวันนั้นพอดี สอนวิธีดู ทั้งอธิบายในคุณภาพของแถมหลายๆ ทดสอบพิสูจน์ให้ดู โอเคมั่กๆเลย

    ผ่านไป 1 เดือน เพื่อนที่จองแจ๊สสีแดงที่ 0 อื่นก็โทรมาบอกว่า เซลล์ที่ 0 นั่นโทรมาแจ้งว่าสีแดงไม่ผลิตแล้ว จะมารับเงินคืนหรือเปลี่ยนสี เรารีบโทรหาคุณเก่ง คุณเก่งรีบโทรเช็คทุกๆทาง ทั้งหัวหน้างาน โรงงาน ฝ่าย stock ซึ่งยืนยันตรงกันว่าไม่ผลิตแล้ว แฟนเราเสียใจมาก คุณเก่งลงทุนเช็ค stock + โทรไปเช็คในหลายๆ 0 ให้ว่ามีสีแดงที่ไหนมั้ย (ในขณะที่เพื่อนเรา เซลล์แจ้งแค่นั้นแล้วหายไปเลย ไม่ติดตามอะไรอีกเลย) เช็คอยู่หลายวัน ไม่มี จนเพื่อนในคลับแจ๊สอีกคนที่หาสีแดงมาบอกว่า ที่ 0 หนึ่งมีคนสละสิทธิ์สีแดง เราเลยให้คุณเก่งโทรไปขอโอน stock ได้มั้ย อยากมาออกที่ 0 บางนา เพราะว่าเซลล์ที่ 0 ที่มีสีแดงพูดจาไม่ดีมาก แต่คุณเก่งเจรจายังไงก็ไม่ยอม (ขอไม่เอ่ยนามว่า 0 ไหน เพราะคิดว่าประณามไปก็เท่านั้น ให้รับกรรมที่ตัวเองก่อเองแล้วกัน) ขนาดว่าผู้ใหญ่ทาง 0 ก็ไม่ยอม มันบอกว่า มีลูกค้าจองไว้แล้ว (คือมันไม่เอาชื่อลูกค้าที่จองแล้วยกเลิกไปจากระบบ แล้วคนใหม่ที่จะจองก็เราเอง)

    ระหว่างนั้น เราทำเรื่องไปที่ฮอนด้าญี่ปุ่น complaint เรื่องการไม่ผลิตสีแดงหลังจากที่ลูกค้าจองไปตั้ง 1 เดือน ทีแรกก็ไม่คิดว่าเรื่องจะมาถึงเมืองไทย เพราะคิดว่าเรื่องเราคงเล็กมาในสายตาเค้า แต่อยากลองดู เราส่งไป 3 วัน ทางลูกค้าสัมพันธ์ที่เมืองไทยโทรมา บอกว่าได้รับเรื่องจากทางญี่ปุ่น ให้เราช่วยเล่าเรื่องที่เกิดให้หน่อย สุดท้ายเค้าให้ผู้ใหญ่ทางฮอนด้าประเทศไทยเจรจา เพราะเรื่องแดงตอนเราเจรจาจะโอน stockพอดี คุณเก่งแจ้งเราว่าตอนนี้ผู้ใหญ่เต้นไปหมดแล้ว เพราะเรื่องมาจากทางญี่ปุ่น แต่ 0 นี้ไม่ยอม บอกแต่ว่ามีลูกค้าจอง แล้วมันเป็น dealer ฮอนด้าก็ต้องประณีประนอม เพราะว่าถ้ามีลูกค้าจองเค้าทำอะไรไม่ได้ เราก็พอเข้าใจเค้านะ แต่อยากระเบิด 0 นี้เลย (555) สุดท้ายเราต้องออกรถสีแดงกะ 0 เฮง-วยนั้น

    สิ่งที่ทำให้เราประทับใจกะคุณเกง เซลล์ที่บางนา
    - เราเล่าเรื่องที่เราคุยกะเซลล์ 0 นั้นให้ทางคุณเก่งฟัง คุณเก่งเลยบอกว่า ไปเอาส่วนลดเงินสดกับทางนั้นแล้วกัน แล้วมาทำของแถมกะผม ผมจะทำให้ในราคาพิเศษ ผมเชื่อว่าของที่ผมทำให้ดีกว่าทางนั้นแน่นอน เพราะ 0 บางนาใกล้สำนักงานใหญ่มาก สิ่งที่จะลูกค้าจะเป็นเกรดที่ดีตรงตามที่คุยกับลูกค้าไว้ ไม่งั้นโดนโวยทีจะเรื่องใหญ่ เราอึ้งไปเลย เพราะเราไม่เคยเจอแบบนี้ คือไม่จำเป็นต้องมารับผิดชอบลูกค้าที่จะไม่ได้ซื้อกับทางเค้าแล้วก็ได้ คิดราคาเบ็ดเสร็จ ก็โอเคเลย รับได้
    - ทีแรกเราจะเปลี่ยนสี เค้าบอกเลยว่าไปเอาสีแดงที่ต้องการเถอะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนสีหรอก เอาสิ่งที่ชอบ เพราะมันอยู่กะเราอีกหลายปี (เพื่อนเราจองพอไม่มีเซลล์ก็หายไปจากชีวิตเลย) ไม่แสดงความเห็นแก่ตัว เหมือนที่เราเจอกับ 0ที่มีสีแดงที่ไปออกรถ
    -ตอนเอารถไปทำของแถม คุณเก่งให้คนที่ดูแลรถล้างรถ เคลือบสีใหม่ให้ เช็ดน้ำยาดูแลรักษาภายในให้ ทั้งๆที่ 0 ที่ไปออกรถ มันล้างรถอย่างเดียว พร้อมบอกว่าเราไม่มีการเคลือบสีให้ (ดีที่เอาแต่รถจาก 0 นั้น ไม่เอาอย่างอื่นเลย ไม่รับผิดชอบอะไรเล้ย)
    -ตอนที่ไปรับรถเมื่อวานนี้ หลังจากทำของแถมเสร็จ เอาเสื้อฮอนด้ามาให้ 2 ตัว เรานึกว่าทาง 0 เค้าจ่าย แบบว่าสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า แต่ถามไปถามมาคุณเก่งเป็นคนออกเงิน เรารีบให้เค้าเอากลับไปเลย เค้าบอกว่าอยากให้จริงๆ ให้รับไว้ เค้าขอร้อง เค้ารู้สึกผิดที่หาสีแดงให้เราไม่ได้ เลยบอกว่างั้นขอพวงกุญแจAsimo ที่ตัวละ 160 บาทแล้วกัน (พยายามนึกอยู่ว่าอะไรถูกสุด) คุณเก่งหายไปซักพักแล้วกลับมาพร้อมตุ๊กตา asimo เกือบฟุตตัวนี้ แล้วขอร้องให้รับไว้

    เรากะแฟนทำหน้าไม่ถูกเลย เรามีแต่เรื่องมาให้เค้าช่วยจริงๆ โทรถามจนจำเบอร์คุณเก่งได้อ่ะ ถามเรื่องอุปกรณ์ในรถตลอด ได้ความรู้ใหม่ๆเยอะมาก คุณเก่งก็รู้เยอะมากๆๆๆ ไปได้ข้อมูลที่อื่นด้วยก็ตรงกันทุกครั้ง เลยบอกคุณเก่งว่า ที่ 0 นั้นจะได้แค่ค่า incentive ที่ได้จากรถคันนี้ แต่สำหรับคุณเก่ง เราจะแนะนำเพื่อนหรือคนอื่นๆให้ไปซื้อกะเค้าให้นะ ประทับใจมากๆๆๆ แล้วถ้าเราจะซื้อฮอนด้าอีก แล้วคุณเก่งยังอยู่ที่นี่ เราจะกลับมา ต่อให้ของแถมน้อยก็ตาม

    ซึ้งน้ำใจคุณเก่ง เซลล์คนนี้จริงๆ

    ขอโทษทีค่ะ ยาวไปหน่อย เรื่องย๊าวยาว

    แก้ไขเมื่อ 10 มิ.ย. 52 15:07:14

    จากคุณ : หมวยผ่องใส - [ 10 มิ.ย. 52 14:20:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom