Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


ระวังไว้ ใครใช้ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ อันตรายครับ vote  

    เป็นเมลล์ของพี่สาวผมครับ ผมเห็นว่ามันมีปัญหาจริง เลยอยากมาโพสต์เตือนกันครับ ใครยังไม่หมดประกันรีบไปแก้ไขซะ ถ้าเกินแล้ว รับรอง โตโยต้า ให้คุณจ่ายเองแน่ครับ


    To: morningtalk@bectero.com, consumer@opcb.co.th, ccs@toyota.co.th, denso-user@hotmail.com
    Date: Monday, June 29, 2009, 12:04 PM


    เรียนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย และผู้บริโภคทุกท่าน

    ดิฉันมีเรื่องอยากปรึกษา และ ขอความคิดเห็นทุกฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับดิฉัน จริง ๆ แล้ว คู่กรณีทุกฝ่าย ควรอยู่ใน email ฉบับนี้ เพื่อรับรู้เหตุการณ์นี้ร่วมกัน จะได้ชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่ถูกต้องคืออะไร

    ดิฉันซื้อรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาได้ประมาณ 3 ปีครึ่ง ตลอดเวลาที่ใช้มา อะไหล่ที่ defect ของรถ ถูกเปลี่ยนมาแล้วคือ หม้อลมเบรกซึ่งขนาดเล็กเกินกว่าที่จะหยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตัวกรองอากาศเนื่องจากมีควันจากท่อไอเสียไหลย้อยกลับเข้าไปในรถ ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ และผู้นั่งต้องดมควันรถตลอดเวลา ซึ่งดิฉันก้อเข้าใจ และไปเปลี่ยนตามที่รับทราบข่าวจากน้องชาย ซึ่งสมัครเป็นสมาชิกของ fortuner club อยู่

    หลังจากนั้น ดิฉันขับรถอยู่ และเกิดติดไฟแดงตรงแยกมเหสักข์ และเมื่อไฟเขียว ก้อออกรถ แต่รถกลับดับไปเฉย ๆ และหลังจากดับ ก้อไม่สามารถเหยียบเบรกได้ เพราะ มันล็อคทั้งระบบ ทำให้ต้องค้างอยู่ตรงสี่แยก ซึ่งรถเยอะเต็มไปหมด และอันตรายมาก เมื่อสตาร์ทอีกที ก้อติด และวิ่งได้ตามปรกติ เหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นประมาณปี 2007 หรือ 2008 พอถึงวันเสาร์ ดิฉันก็นำรถเข้าศูนย์ โตโยต้ามหานคร สาขาวงแหวน เพื่อทำการตรวจสอบ

    เมื่อไปถึง และแจ้งเรื่องราวให้ทราบ พนักงานก้อเพียงแต่ออกเอกสารรับรถเป็นกระดาษฉีกให้ โดยที่ไม่ได้บันทึกเราระบบ ซึ่งส่วนตัวดิฉันเอง ก้อไม่ทราบอะไร เค้าเอาเอกสารให้เพื่อนำมารับรถได้ก้อจบ พอถึงเวลาไปรับรถ พนักงานบอกว่าตรวจสอบอาการไม่พบ ให้ดิฉันนำรถกลับไป เพราะเค้าไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเสีย ตรงไหน ในขณะนั้น รถยังอยู่ในระยะประกัน ไม่มีค่าใช้จ่าย ใด ๆ

    หลังจากนั้น ก้อไม่มีอาการปรากฎให้เห็นอีกเลย จนสองอาทิตย์ก่อนอาทิตย์ที่แล้ว เกิดเหตุการ์ณเดิมอีกคืออาการรถวูบ เกิดที่เดียวกันเลย คือแยกมเหสักข์ หลังจากรถติด แต่คราวนี้สยองมาก เพราะวิ่งออกคาบเกี่ยวกับไปแดง ทำให้รถเมล์ที่แยกนั้นก้อพุ่งตรงมาเหมือนกันเพื่อออกตัวตอนไฟเขียว รถเมล์เกือบชน ดีที่รถเมล์หยุดทัน  แต่พอดีกว่าอาทิตย์นั้นงานยุ่ง และต้องไปต่างจังหวัด เลยไม่มีเวลาเอารถเข้าศูนย์ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันที่ 27 มิถุนายน ขับรถกลับจากเสถียรธรรมสถาน มุ่งหน้าไปสยาม เกิดเหตุการณ์เดียวกันที่แยกราชเทวี ตอนออกตัวหลังรถติดเหมือนกัน แต่โชคดีว่าครั้งนี้ รถติด รถแน่นเต็มถนน ทำให้ไม่มีใครขับเร็ว และไม่เกิดอุบัติเหตุ พอไปถึงสยาม ขณะขับขึ้นที่จอดรถตึกจุฬา รถเกิดดับอีก ทีนี้ ตกใจมาก รีบเปลี่ยนเกียร์มาที่ N และเหยียบเบรก พร้อมสตาร์ทเครื่องใหม่ ทำให้รถไม่ไหลลงไปทับรถคันหลัง คนที่นั่งมาด้วยในรถ ตกใจกันหมดเลย เพราะถ้ารถไหลลงไป มีคนตายแน่ เพราะคันหลังเป็นรถเก๋งเท่านั้นเอง

    หลังจากนั้น วันอาทิตย์ ก็นำรถเข้าศูนย์โตโยต้ามหานคร สาขาวงแหวนเพื่อตรวจสอบ พนักงานที่ศุนย์แจ้งว่า เกิดจากปั๊มเสีย ต้องเปลี่ยนตัวใหม่ แต่เนื่องจากว่ารถมีอายุเกิน 3 ปีแล้ว หมดประกัน จึงต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดเป็นเงินหมื่นกว่าบาท

    ดิฉันถามว่า ปั๊มตัวนี้เนี่ย มีอายุการใช้งานกี่ปี ทำไมมันถึงเสียได้ภายใน 3 ปีครึ่ง ขับไปไม่ถึง 70,000 กิโล แถมเหตุการณ์เดียวกัน เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนรถหมดประกัน ดิฉันนำรถเข้าศูนย์แล้ว แต่ทางศูนย์ไม่สามารถตรวจสอบเจอ และไม่ได้ลงบันทึกไว้ เป็นความผิดของดิฉันรถเปล่า ทางศูนย์ต่างหาก ที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ และปล่อยให้ดิฉันไปเสี่ยงตายมาตั้งนาน และพอตรวจพบ กลับบอกว่าหมดประกันแล้ว เปลี่ยนเองนะ เสียตังค์เอง เราไม่เคยรับรู้ว่าคุณเคยมาแจ้งไว้ และที่สำคัญทางโตโยต้าแจ้งว่า สาเหตุที่ทำให้ปั๊มเสีย อาจเกิดจากน้ำมันที่เติมสกปรก และอีกคำถามที่เจอคือ เป็นเพราะเติม B5 รึเปล่า

    ดิฉันอยากให้มีการตรวจสอบให้แน่ ๆ ว่า
    1. อะไหล่ชิ้นนี้มัน defect รึเปล่า จึงได้แนบเอกสารที่พบใน Net มาให้ประกอบการพิจารณา อายุการให้งานของอุปกรณ์ชิ้นนี้ยาวนานแค่ไหน และเสียหายจนเกิดเหตุการเฉียดตายอย่างนี้ได้อย่างไร
    2. น้ำมัน B5 ทำให้ปั๊มเสียจริงหรือ ปตท.ทำ campaign ออกมาว่า B5 ทดสอบแล้ว ไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ อย่างนี้ โตโยต้า โกหก หรือ ปตท โกหก
    3. ถ้าจะโทษว่า น้ำมันที่ดิฉันเติมสกปรก ดิฉันเติมน้ำมันด้วยบัตรเครดิตเกือบ 100% ดิฉันจะให้ทางบริษัทบัตรเครดิต ช่วยกรุณา list ออกมาให้ว่าเติมปั๊มไหนบ้าง เพื่อบริษัทน้ำมันจะได้ไปตรวจสอบปั๊มเหล่านั้นว่าขายน้ำมันปนเปื้อนหรือไม่

    ดิฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลยสำหรับผู้บริโภค ที่ต้องเอาชีวิตไปเสี่ยง และยังต้องรับกรรมจากผู้ให้บริการที่สะเพร่า ถ้าครั้งแรกที่ดิฉันไปแจ้ง พนักงานโตโยต้ามหานคร สาขาวงแหวน ทำตามระบบ โดยการบันทึกลงคอมพิวเตอร์ ดิฉันก็จะได้เปลี่ยนโดยไม่มีเงื่อนไข  แต่ถึงแม้ว่าไม่มีการพบมาก่อนหมดประกัน แต่เมื่อพบแล้ว ทางบริษัทผู้ผลิต ควรทำการแก้ไขอย่างไม่มีเงื่อนไข หรือดิฉันอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่ยังไม่เกิดเหตุซ้ำก็ได้ เพราะครั้งแรกทางศูนย์หาสาเหตุไม่พบ

    สุดท้ายนี้ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และความเป็นธรรมด้วยค่ะ

    มีใครพอเสนอแนะแนวทางได้บ้างคะ ถ้าดิฉันต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง ดิฉันก้อจะก้มหน้ารับกรรมไป แต่อยากให้แน่ใจ และอยากให้เรื่องนี้ได้รับการพิสูจน์ให้แน่ชัดว่า โตโยต้าไม่ได้ผลิตสินค้าไร้คุณภาพ และขาดความรับผิดชอบ แต่น้ำมัน B5 หรือ ปั๊มน้ำมันต่างหากที่ผสมน้ำมันให้สกปรกมาขาย ทำให้ปั๊มเสีย และเราไม่สามารถจับมือใครดมได้  ก้อซวยต่อไป

    ขอแสดงความนับถือ

    ผู้ใช้รถ Fortuner และใช้บริการศูนย์โตโยต้ามหานคร สาขาวงแหวน

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 52 14:26:24

จากคุณ : ikok
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 11:44:08




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com