Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอประนามกลุ่ม bigbike ที่อ่อนนุช เมื่อวาน ( คืนวันเสาร์ ) คนดีๆ ไม่เกี่ยวนะครับ  

..................................

   
    เริ่มเรื่องผมไปหาเพื่อนที่อ่อนนุชหาอะไรกินซักหน่อย


    ร้านที่นั่งเป็นร้านแบบอยู่ข้างทาง  มีโต๊ะให้นั่งอารมณ์ประมาณเบียร์การ์เดนท์


    ลูกค้ามีทั้งเด็กวัยรุ่น  ผู้ใหญ่  ส่วนมากขี่มอไซค์กันมา  ไม่มีอะไรน่ากลัวเพราะร้านบรรยากาศโปร่งแบบผู้เจริญแล้วที่มีอารยะธรรมมานั่งกินกัน


    แต่นั่งได้ซักพักก็มีกลุ่มผู้ขับขี่ bigbike ประมาณ 8 คน มาจอดหน้าร้านด้วยเสียงท่อที่ "โคตรดัง" ดังมากครับแล้วมาจอดไม่ดับทันทีนะครับเขามาเบิ้ลเครื่องให้เพื่อนหาที่จอดเรียงกันให้ครบก่อน  แล้วพอจอดเรียงได้ครบคันแล้วก็เบิ้ลโชว์พาวอิกครั้งแล้วดับเครื่องพร้อมกัน ( เท่ hereๆ )


    การจอดเขาไม่มีมารยาทมากกลัวรถเป็นรอยหรือไงไม่รู้  จอดห่างคันละเกือบเมตรได้มั้ง  แบบว่าจะเรียงให้เป็นแนว


    จากนั้นพวกนั้นก็เดินเข้ามาในร้าน ( จากอาการอาจมี "กรึ๊บ" มาบ้างแล้ว )  แล้วก็มาหาที่นั่งแล้วทำท่าเต๊ะๆ แบบว่าอยากได้ที่ดีๆเพราะพวกพี่"เยอะ" แล้วโวยวายหน่อยๆ  แบบว่าฉันเสียตังค์มากินแล้วนะ ฉันต้องได้สิ่งที่ดีที่สุด  อะไรประมาณนี้


    มันหนวกหูมากๆ เลย ทำไมไม่มีความเกรงใจคนอื่นมั่ง หรือเห็นว่าพวกคุณมาเยอะ  แล้วก็พูดเสียงใหญ่ๆ ทุ้มๆ ดังๆ ว่าแบบ รถกรูแรง รถบ้านๆกรูสวนหมดทั้งถนน มีเงิน รู้จักคนโน้น คนนี้ทั่วไปหมด  เคยกระทืบใคร แล้วตำรวจเอาผิดไม่ได้ back กรูดี 9ล9


    ผมเห็นแล้วอนาจใจมากๆ พวกคุณกำลังทำภาพลักษณ์ คนขี่ bigbike เสียหมดแล้วผมรู้จักคนขี่ bigbike ในรัชดาก็ดีๆทุกคน ผมยังหวังว่าถ้าพร้อมอยากจะมีซักคัน  แต่เห็นพวกนี้แล้วมันทำเสียชื่อจริงๆ


     แฟนเพื่อนถามผมว่าพวกขี่รถใหญ่ทำไมนักเลงจัง  ผมต้องอธิบายว่าไม่หรอกเป็นเฉพาะกลุ่ม  รถมันอยู่เฉยๆ มันนักเลงไม่ได้หรอก  มันต้องมีคนไปคร่อมแล้วทำให้ดูนักเลง


   ผ่านไปซักชั่วโมงวัยรุ่นโต๊ะข้างๆ ทนไม่ไหวมั้งเลยเช็คบิลออกไป  แต่เรื่องยังไม่จบเพราะรถของ 1 คนในนั้นดันไปอยู่ข้างๆรถในกลุ่ม bigbike พอดี


    เนื่องด้วยพวกนั้นจอดเกะกะนั้นเอง วัยรุ่นคนนั้น จึงเอารถออกมาลำบากต้องตะแคงออกมา  ไอ้เจ้าของรถปัญหา แทนที่มันจะมาเลื่อนให้ มันก็มองเฉยๆ สายตาเหยียดๆ แบบว่ามรึงอย่ามาโดนรถกรูนะ  รถกรูแพง


    ผ่านไป 2 -3 นาทีวัยรุ่นคนนั้นยังเอารถตัวเองออกไปไม่ได้เพื่อนจึงมาช่วยดันรถ bigbike ให้ตั้งขึ้นเพื่อจะเอาเวฟคันนั้นออกมา คืออาจจะสงสัยว่าทำไมไม่เรียกให้เจ้าของรถมาเอาออกเอง ก็รถมันอยู่ตรงนั้นแหล่ะ เจ้าของมันก็อยู่ตรงนั้น  มันเห็นมันยังไม่มาเอาออกเลยนั่งมองเฉยๆ  ทั้งที่ตัวเองจอดรถเสียมารยาท


    พอไอ้นั้นเห็นว่าคนอื่นมาจับรถตัวเองเท่านั้นแหล่ะ แบบว่าของขึ้น รถกรูใครจับไม่ได้ ( ทำตัว hereๆ แบบนี้ไม่โดนขูดสีก็ดีแล้ว )  เดินมาโวยวายว่าทำไรว่ะ  ถ้าล้มมรึงมีปัญญาจ่ายรึเปล่า มันแพงนะโว้ย แล้วมันก็มาเลื่อนออกไปให้อย่างเสียไม่ได้


    ผมเห็นแล้วทนไม่ไหวครับ  บอกคิดเงินเปลี่ยนร้านเลย ไม่ไหวครับมันแย่จริงๆ รถเสียงก็ดัง  จอดรถเห็นแก่ตัว  แถมมารยาททรามอิก


   ที่ผมเอามาเล่านี้ไม่ใช่เป็นพฤติกรรมของคนขับ bigbike ทั่วไปนะครับเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น  เห็นแล้วก็เข้าใจ แว้นซ์ ไม่ แว้นซ์ ไม่ได้อยู่ที่รถหรอกมันอยู่ที่คนรถมันอยู่เฉยๆ


    จะขับ bigbike นี้มีเงินอย่างเดียวไม่พอนะครับต้อง.......















    ต้องมีมารยาทบนท้องถนนและต่อสังคมด้วยครับ ผีตานี


.....................................................................................................


    ผมไม่ได้เข้ามาดูกระทู้หลายวัน   เลยทำให้ทะเลาะกันเลย

    ต้องบอกว่า  "ขอโทษครับ"  ที่ทำให้เกิดชนวนขัดแย้ง

    ไม่ได้มีเจตนาว่าคนขับ  bb  จริงๆ ครับแค่ต่อว่าเป็นบางคนจริงๆ

    ผมขอย้ำว่าผมต่อว่าแค่ 8 คนนั้นจริงๆ ครับ ไม่ใช่ทุกคน  ถ้าทำให้เพื่อนๆ ไม่พอใจ ก็ต้องขอโทษอิกครั้งครับ

    ถ้ารู้ว่าจะเกิดการโต้เถียงกันในห้องรัชดานี้  ผมไม่ควรไปขอให้เวบมาสเตอร์ กู้กระทู้ กลับมาเลย  ทำให้เกิดผิดใจกันเปล่าๆ

    ใจจริงอยากแก้ไขข้อความในเนื้อหากระทู้  แต่ช้าไปแล้ว แล้วมันจะเป็นการเสี่ยงต่อการถูกกล่าวหาว่า "โกหก  แล้วทำลายหลักฐาน"  ( ซึ่งเพื่อนๆ มีสิทธิ ที่จะพูดได้ครับ เพราะผมกล่าวอ้างมาอย่างลอยๆจริงๆ )

    เลยยังต้องคงเนื้อหาเอาไว้แล้วมาเติมต่อท้ายทีหลัง

    ผมสัญญาว่า ต่อไปถ้าไม่มีรูป หรือ คลิป หรือ หลักฐานอะไรจะไม่มาตั้งกระทู้แนวนี้อิกครับ



ป.ล. ถ้าวันจันทร์  กระทู้นี้ยังไม่ตกขออนุญาตแจ้งลบนะครับ  ส่วนที่ยังไม่ขอลบเลยเพราะว่ามี บาง ค.ห. ยังสงสัยในตัวผม เลยยังขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการทำความเข้าใจครับ
     

แก้ไขเมื่อ 24 ก.ค. 52 01:40:15

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 52 20:23:24

จากคุณ : pencilboy
เขียนเมื่อ : 19 ก.ค. 52 21:38:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com