Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิว โช๊คหัวกลับ Mono Tube รอบที่3 ใช้จริง ประสบการณ์จริง รันอินแล้ว  

จากกระทู้ภาค2

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/05/V7861736/V7861736.html

ผมได้ใช้เจ้าโช๊ค ยี่ห้อ........(ผมก็ยังไม่รู้เลยมันยี่ห้ออะไร) มาประมาณ2เดือนแล้ว คงจะรันอินได้เต็มที่แล้ว จากร้านดังย่านเทพารักษ์

เมื่อวันก่อนผมได้ไปซื้อ gps มือ2ย่านดอนเมืองมา เจ้าของรถ ได้ขอลองนังรถผม จากเดิมเค้าใส่ Monroe รีเฟรค กับสปริง rsr  เจ้าของรถบอกว่า เฟิร์มกว่า แน่นกว่า และหนึบกว่าของเค้ามากๆ ผมก็ได้นั่งยิ้มกระย่องในใจ อิอิ

ผมขออธิบายทีละสถาณะการณ์นะครับ

ถนนเรียบ-ช่วงที่ขับด้วยความเร็วซัก60-100

ถ้านั่งแค่2คน คือเบาะคู่หน้า รถจะมีอาการเด้งขึ้นเด้งลง ตลอดเวลาเล็กน้อย เหมือนที่เคยขับตามรถแต่ง แล้วท้ายเค้าดิ้นดุ๊กๆๆๆ นั่นแหละ แต่เป็นการเด้งที่มีจังหวะ Stork น้อย รู้สึกว่าเด้ง แต่นิดหน่อย ไม่ได้เด้งแบบยวบ

ถนนเรียบ-ช่วงที่ขับด้วยความเร็วซัก120-200

ช่วงความเร็วนี้ จะไม่มีการการเด้งของรถเลย คือมันไปนิ่งๆ  แต่มันบอกสถาพพื้นถนนได้ดี คือ ถนนตรงนี้ยุบตัวนะ ตรงนี้มีตะเข็บนะ มันบอกได้ แต่มันไม่ได้ส่งอาการสะเทือนหรือกระด้างมาให้รู้เลย ผมก็ยังงงๆว่ามันเป็นยังไง อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้

แต่ ถ้านั่ง4คนเมื่อไหร่ รถนิ่งมากครับ จากที่ผมเคยเอารถพ่อ C240 W202 ออกไปซัดเล่น เมื่อมาเปรียบเทียบกับ Ae101 ใส่ไอโช๊คหัวกลับตัวนี้ รู้่สึกว่า โช๊คตัวนี้ นุ่มกว่าและหนึบกว่า Benz อีกครับ ขับต่างจังหวัด ย่านความเร็ว 140-180 นั่งกัน4คน ขับไม่เหนื่อยเลย เฟอร์เฟคตรงใจผมมาก รถไม่ดิ้น ไม่เด้ง ไม่โยนอะไรทั้งนั้น ไปแบบวิ่งบนอากาศเลย


ทางโค้ง

ทางโค้งผมถือว่าโช๊คตัวนี้เด่นในด้านนี้ครับ ไม่ว่าจะโค้งแคบ โค้งตัว S ติดๆกัน โค้งกว้าง โค้งเหลียวหลัง ทำได้สุดยอด ตอนเข้าโค้งแรงๆ รถไม่มีการยกตัวเลย ไม่มีการเอียงซ้ายขวา คือมันไปแบบเป็นกล่องเลย ทำให้หนึบ และเข้าโค้งได้แรงมากๆ  

อย่างเช่น บนทางด่วน ขึ้นจากดินแดง จะมาลงที่ดาวคนอง ช่วงตรงผ่านราบบ่อนไก่ จะมีโค้งขวาแคบๆมากๆ เคยมีอีโว2 มาดูดตูดผม แต่รถผมไม่แรง ทำให้หนีไม่ออก แต่พอในโค้ง ผมยัดโค้งนั้นด้วยความเร็ว120-130 พอผ่านโค้งมาได้ อีโวคันนั้นเลิกเล่นเลย ไม่มาดูด เจอแบบนี้บ่อยมากๆ รถแต่งซิ่ง พอทางตรงมาจี้มากวน พอเข้าโค้งก็หาย

สรุปว่า โค้งสุดยอดครับตัวนี้


มาี่ช่วงเปลี่ยนเลนแบบฉับไว

คือช่วงนี้เหมือนกับเราหักหลบอะไรกระทันหัน ซ้ายมาขวา ขวามาซ้ายแบบ"แรงๆ" รถจะเลี้ยวทันที อย่างเช่น โช๊คธรรมดา เวลาหักออกขวา ตัวรถด้านขวาจะยกตัวขึ้น ทำให้รู้สึกยวบ  แต่โช๊คนี้ จะเลี้ยวทันที ไม่มีการยกตัวใดๆทั้งสิ้น ทำให้รถตอบสนองได้รวดเร็วกว่า


มาที่ทางขรุขระ

โช๊คตัวนี้ ซับแรงกระแทกได้ดีครับ แต่ทำให้หัวคลอนได้เหมือนกันในทางขรุขระ คือ มันไม่กระแทกแบบจุกๆ แต่จะโยนไปโยนมาด้วยความนิ่ม ทำให้รถไม่นิ่ง แต่ไม่กระแทก


ทางลูกระนาด

ขอแบ่งเป็น2ช่วงนะครับ คือช่วงล้อแตะลูกระนาด แล้วมาถึงกลางลูกระนาด กับช่วงล้อถึงกลางลูกระนาด จนลงมาที่พื้นถนนอีกที


ช่วงล้อแตะลูกระนาด
โช๊คตัวนี้ทำได้ดีมากครับ คือ ซับแรงกระแทกได้ดีมาก ไม่มีการเด้ง หรือกระแทกเลย แต่รถยังมีการยกตัวขึ้นจากพื้นถนน (ยังไงก็ต้องมีแหละ ต่อให้เซตโช๊คนิ่มสุดๆ ก็ต้องยกตัว)

ช่วงล้อลงจากลูกระนาด
มีจังหวะกระแทกนิดหน่อย ช่วงที่ล้อสัมผัสพื้นถนน แต่เป็นการกระแทกที่เบามาก และผมรู้สึกว่า จังหวะนี้ โช๊คไม่มีการยุบตัวเลย หรือยุบตัวน้อยมากๆ

ขอจบเท่านี้ก่อนละกันครับ

ปล1. ที่ผมหายตัวจากรัชดาช่วงนี้ เพราะเบื่อรัชดามากๆครับ กระทู้ที่กำลังมีคนตอบดีๆ ระดมความเห็นกัน ก็มีพวก "ขาประจำ" มาตอบเล่นๆ ตอบแซวพวกเดียวกันเอง ทำให้ประเด็นของกระทู้เปลี่ยนไป

ปล2. ถึงตาต้น99 และมิตรรักแก๊งบางวัว ไม่ได้ลืมเพื่อนเน้อ เดี๋ยวรอทำโปรเจคในรูปให้สำเร็จก่อน จะให้มาลองนั่ง กับถ่ายคลิป อิอิ  กำลังหายาง 205/40/17 เดี๋ยวหาได้แล้วจะโทรไปนัดวันอีกที

 
 

จากคุณ : lustful
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 52 11:36:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com