Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เป็นเพราะเขาขับรถเก่ง หรือเราไม่มีน้ำใจ กันแน่  

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ในห้องรัชดา  น่าจะเป็นกระทู้แรกที่มาตั้งห้องนี้ แต่คิดว่า ตั้งห้องนี้น่าจะถูกห้องแล้ว ถ้าผิดห้อง รบกวนช่วยโหวตลบด้วยค่ะ

มีเรื่องที่คาใจมากมาย เกี่ยวกับการขับรถ  วันนี้ขอกระทู้ถามให้หายคาใจสักเรื่องหนึ่งก็แล้วกันค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ประมาณ สามทุ่มครึ่ง เราไปส่งเพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วตั้งใจจะขับรถไปจอดไว้ที่อาคารจอดรถ 2 (กะไปกินข้าวในนั้นแล้วรอส่งเพื่อน)  ปรกติขับไป ก็ไม่ค่อยมีรถติดตรงทางเข้าอาคารจอดรถ 2 มากนัก อย่างมากก็แค่ สองสามคัน  แต่วันนี้ มีผู้ใช้บริการมาก  รบกวนดูรูปที่เราพยายามวาดมานะคะ  สีน้ำเงินคือรถที่จอดรอคิวที่จะเข้าตัวอาคาร  ใครที่เคยขับไปจอดอาคารนี้ จะทราบว่า มันจะมีทางโค้งก่อนเข้าสู่ตัวอาคารที่จอดรถ 2

รถเราก็จ่อคิวรอเหมือนกัน และมีรถที่ต่อหลังเราอีกหลายคันพอสมควร  ตำแหน่งที่เราเริ่มรอ คือ สีม่วง ค่ะ  แล้วรถก็ค่อยๆ ขยับไปเรื่อยๆ จนรถเราอยู่ในตำแหน่ง สีชมพู  (ช่องทางเข้าอาคาร 2 เข้าได้ทีละคันค่ะ)  ทีนี้ก็มีรถตู้สีขาวใหม่เอี่ยมหรูหรา แอบคิดในใจว่า คงรถของผู้มีอันจะกินแหล่ะ ก็ขับปาดมาอยู่ในตำแหน่งสีเขียว  รถตู้คันนี้พยายามจะแทรกเข้ามา แต่รถที่อยู่ข้างหน้าเรา 2-3 คันไม่ยอมให้แทรก

ทีนี้พอมาถึงทีเรา เราก็ไม่ยอมมั่ง ลองคิดดูสิคะ เราอุตส่าห์ต่อคิวรอตั้งแต่มุมทางโค้ง (ในขณะที่ คันข้างหลังอีกหลายคันก็ต่อคิวรอเหมือนกัน) แล้วจู่ๆ จะใ้้ห้รถที่ไม่ต่อคิวมาแทรกได้ไง ก็เลยเบียดกะเค้าต่อไป  จนเกือบจะชนกัน เลยบีบแตรส่งความรักไปให้เค้าสองที รถตู้ถึงได้ยอมรับสารรักจากเราแล้วหยุด ให้เราไปก่อน

รถคันที่ต่อหลังเรา คนขับคงใจดีกว่าเราค่ะ (ไม่ก็ไม่อยากอยู่ใกล้ๆ คู่รักที่ทะเลาะกัน กลัวโดนลูกหลง) เลยยอมให้รถตู้คันนี้ แทรกคิว


ในความรู้สึกของเราในขณะนั้น เราคิดว่า ไม่ยุติธรรมอ่ะ คนอื่นๆ ที่อุตส่าห์ต่อคิวรอ ก็ต้องให้ใครก็ไม่รู้ อยู่ๆ มาตัดหน้าไปเฉยเลยแบบนี้  เราก็เลยเบียดไม่ยอมให้เค้าแทรกเข้ามาได้

ปกติ เจอเหตุการณ์นี้บ่อย แล้วส่วนใหญ่เราก็มักจะเป็นคนที่ยอมให้รถอื่นเข้าแทรก แต่วันนี้ กลับเริ่มรู้สึกว่า ทำไมหนอ เขาถึงไม่ยอมต่อคิว

คุณๆ ในห้องรัชดาทั้งหลายคะ ช่วยตอบคำถามทีค่ะ ว่าตกลงขับรถแบบนี้แปลว่า เขาขับรถเก่งหรือคะ หรือเป็นเราเอง ที่ไม่มีน้ำใจให้เขาได้แทรกเข้ามา  เราจะได้ปรับปรุงการขับรถและความมีน้ำใจของเราด้วยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 26 ก.ค. 52 23:37:17

 
 

จากคุณ : cool_April
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 52 23:34:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com