Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Honda Click-i ไปขับมาจอดหน้าบ้านแล้วนะ (ภาค 1)  

เรื่องมันยาวววววว...........(หาป๊อปครอน + แป๊บซี่ ก่อนอ่าน)

ก่อนอื่น ขอขอบคุณความมีน้ำใจของน้องๆ พี่ๆ ห้องนี้ ที่แนะนำผมเรื่องรถจยย. เมื่อเดือนที่แล้ว (หากระทู้เก่าไม่เจอล่ะ) ซึ่งถามความเห็นไปว่า จะหารถจยย.ไว้ให้แฟนใช้/รับ-ส่งเจ้านายตัวเล็กไปโรงเรียน  ท่านแนะนำหลายรุ่น ซึ่งความเห็นที่ทุกคนให้มาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมซื้อ Click-i Max สรุปที่ดีที่สุดตอนนี้คือ Click-i ล้อแม็ค สีส้ม/ดำ คอมบายเบรค  เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก อีกทั้งความประหยัดก็เป็นส่วนตัดสินใจ แต่กว่าจะเอามาได้ รองเท้ากัดได้แผลสดเลย เพราะเจอความไม่ลงตัวของความต้องการคนสองคน

เรื่องราคา :
เราเช็คลิสท์ราคาจากเว็บต่างๆ โดยเฉพาะ http://www.aphonda.co.th/honda2008/ บีโอโปรเจค ลิ้งค์เดี้ยงซะ ไปหาที่ http://www.jrmotor.com/click-i.html ก็ได้ราคามา  ไปดูรถตัวจริงที่ตัวแทนจำหน่าย เดือนก่อนไปงานอบรมที่ภาคใต้ขับรถผ่านร้านหนึ่ง ดูว่าตจว.ขายรุ่นนี้เท่าไหร่  คุยไปมากะเซล สรุปที่ สด 53,300 + พรบ./ทะเบียน  หรือดาวน์ 14,500 + คนค้ำ ผ่อน 2 ปี 2,890.-  ถามข้อมูล 2 ร้าน อีกร้านหนึ่ง ต่ำกว่า ต่างกัน 3,000+

กลับมาดูแถวๆ บ้าน ร้านที่ 1. ขายสด 49,500 ไม่รวมพรบ./ทะเบียน  ดาวน์ 10,800 +พรบ./ทบ. ผ่อน 2,790  x 24 งวด (2ปี)  ตกลงว่าจะเอา แต่ฤกษ์ออกรถที่ผู้ใหญ่บอกไว้ คือ วันศุกร์ ผมไปดูรถวันพุธ เจ้าของร้านจะให้เซ็นสัญญาเลย แต่ติดธุระกะลูกค้า เลยขอเลื่อนเซ็นวันออกรถเลย

แต่ว่า...มีร้านที่ 2 และ 3 มาเกี่ยวข้อง เพราะเพื่อน และแฟน

ร้านที่ 2 ชื่อ World Speed บางบอน  (เพื่อนขับรถมาส่งหน้าร้านนี้พอดี) ดาวน์ 10,000 ผ่อน 2,695 x 24 เดือน ถูกกว่าร้านที่ 1 รวมแล้ว 4,000+

ร้านที่ 3 ไปตามคำขอของผู้บัญชาการ (แฟนน่ะเอง) อยู่ใกล้ๆ ร้านที่ 2 คุยกะเจ้าของร้าน ดาวน์ 9,500 + พรบ./ทบ. ผ่อน 2,590 * 24 เดือน ถูกกว่าร้านที่ 2 4,000+  โอเค เอาร้านนี้  แต่เจ้เฒ่าแก่เนี้ยะโทร.เช็ครถ ศูนย์ไม่มีให้ แล้วเจ้แกก็บอกว่า รุ่นล้อแม็คเนี่ยะ เขาส่งออกแต่เขมรกะลาว (อ้าว...พูดซะเสีย) เราก็ว่า เขาส่งให้เฉพาะบางร้านนะเจ้ แล้วพูดถึงรุ่นแอเบรดหัวฉีด แกบอกว่าไม่มีหัวฉีด (ทั้งๆ ที่แบนเนอร์ BO project หน้าร้านกางออกเบ่อเร่อ) เราต้องเป็นฝ่ายอธิบายเรื่องรถให้แกฟัง.....เกือบ 10 นาที พร้อมโบรชัวร์ในร้านแกน่ะแหละ (ทำไม แกไม่ศึกษาก่อนขายนะ ทำให้ร้านไม่น่าเชื่อถือไปเลย)

สรุปว่าเหลือเลือกร้านที่ 1 หรือ 2 แฟนตกลงให้ซื้อร้านที่ 2  แต่ผมก็เกรงใจร้านที่ 1 ซึ่งคุยกะเขาไว้แล้ว เหลือเซ็นสัญญากับส่งเอกสารเพิ่ม เถียงกันไปมา สรุปกับผบ.ได้ว่า "ขอเวลาเราไปขอลดกับเฒ่าแก่ร้านที่ 1 ก่อน ถ้าแกไม่ลดให้ค่อยมาเอาที่ร้านที่ 2"   ไปถึงร้านที่ 1 ก็เกือบ 1 ทุ่ม ปิดร้านแล้วแต่แง้มๆ ประตูไว้  เลยขอคุยเรื่องราคาใหม่ เขาลดเงินดาวน์ให้ได้แค่ 300 และคุยกันต่อเพื่อต่อรองอีกนิด  เจ้าของร้านบอกว่า จะคุยกะไฟแนนท์ให้ 10 โมงเช้าจะโทรบอก  โอ.เค. ได้ราคาเท่ากัน ผมจะซื้อร้านที่ 1

แต่ผบ.ให้พาไปร้านที่ 2 กลัวเสียฤกษ์ (วันนี้ ศุกร์ 7 ส.ค.) 9.00-10.59 น. ก็ไปนั่งรอทางร้านที่ 2 เช็คเรื่องข้อมูลของเรา (ในใจคิดว่าเรื่องมากกว่าร้านที่ 1 เพราะไฟแนนท์มาคุยเอง) จนกระทั่ง 11 โมง เขาบอกเรามีปัญหาบัตรเครดิตติดบูโร (ปิดยอดค้างชำระหมดแล้วทุกใบ) ผมก็บอก โอ.เค. ไม่เอาร้านคุณ ไปร้านที่ 1 ดีกว่า (แต่ร้านที่ 1 ยังไม่โทรมาตามนัดเลย)  ผจก.ร้านรีบบอกว่า "ไม่เป็นไร ทำให้ได้"  ตัวแทนไฟแนนท์ก็บอกว่า ทำให้ได้ทันที  แต่ขอให้จ่ายล่วงหน้าเพิ่ม 1 งวด (อ้าว...) โอเค. ตกลงซื้อก็ซื้อ ทำสัญญากันเรียบร้อย รอรับรถตอนเย็น  เสร็จแล้วกลับเข้าออฟิศ 13.13 น. ร้านที่ 1 โทร.มาบอกว่า "พี่ผมลดให้ได้นะ"  "เฮ็ย...ขอโทษทีครับ ผมทำสัญญากับ World speed ไปแล้ว เย็นนี้รับรถ"  "พี่...ของผมดาวน์ 10,500 ผ่อน 2,590.- * 24 เดือนเองนะ ลดตามที่ขอ"  สรุปเลยจบเลย....ซื้อร้านที่ 2 ไปแล้ว โทร.บอกช้าไป 3 ชม.  แต่มาเสียเฟลท์ร้านที่ 2 เพราะขอก่อน 1 งวดนี่แหละ กลายเป็นว่าเราต้องจ่ายวันนี้ 12,195.-

ฤกษ์ดี 17.00-18.59 รถมาส่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า พระประแดง ถึงเวิลด์สปีดตรงเวลาเป๊ะ  พาผบ.และเจ้านายใหญ่จอมซน ไปรับรถ ......
คุยกะช่างเรื่องน้ำมัน...
ผม "นี่ คุณช่างครับ...E20 นี่เติมได้จริงๆ เหรอ ในโฆษณาบอกว่า รองรับ e20 แก๊สโซฮอล 91 + 95 "
ช่าง "ได้ครับพี่ แต่การเผาผลาญไม่ดี  แต่ผมแนะนำให้เติมเบนซิน 91 ดีกว่าครับ"
ผม "อ้าว...ถ้าพี่เติม e20 แล้วเครื่องมีปัญหา พี่เอามาเคลมได้นะ ในโฆษณามีนี่ ถ้าไม่ให้เคลมพี่ฟ้องสคบ.เลยนะ"
ช่าง "เติมได้เลยพี่ ไม่มีปัญหากับเครื่อง เพราะรองรับ"

จากนั้นช่างก็แนะนำเรื่องการสตาร์ท การเบรค การเช็คระบบน้ำระบายความร้อน และคู่มือการใช้ ซึ่งเราก็ประทับใจกับทีมช่างที่ช่วยกันอธิบาย

ช่าง "honda ประกันหัวฉีด 5 ปีครับ เครื่องยนต์ 3 ปี และประกันรถหาย 2 ปี"

ผม "เอ๊ะ...เขาว่าอะไหล่ฮอนด้าที่หาง่ายมากใช่ไหม"
ช่าง "ใช่ครับพี่ แต่ผมแนะนำ ถ้ารถมีปัญหาอะไร เอามามาที่ศูนย์ดีกว่า"
ผม "ขอ...เอ๊ะ..อีกนิดนึง...เขาว่า ยี่ห้ออื่นเนี่ยะ อะไหล่ถูก ซ่อมถูก  ส่วน Honda อะไหล่แพง และซ่อมแพงใช่มะ?"
ช่าง "........(ไ่ม่ตอบ แต่ยิ้มเขิลลล)...."

ผม "เออ...อีกอย่าง...พรบ.ที่ให้มานี่ ไม่้ต้องติดใช่มะ"
ช่าง "ครับ...เดี๋ยวนี้ไม่ต้องติดเหมือนแต่ก่อน กฎหมายใหม่แล้วครับ"
ผม "เออ...อีกที  พี่ยังไม่มีทะเบียน ไ่่ม่มีใบขับขี่รถจยย....จะโดน 500 หรือ กระทิงแดงขวดนึงจ๊ะ"
ช่าง "แล้วแต่พี่ล่ะครับ"  อ้าววววว
ผมขอบคุณช่าง ขอบคุณไฟแนนท์ แล้วสตาร์ทรถออกจากร้าน จะออกถนนบางบอน ผบ.ขอขับเอง  เจ้านายใหญ่จอมซนยืนหน้า (ให้ใส่กันน็อคแล้วงอแง)  ให้ผมซ้อนท้าย ค่อยๆ ไป 30-40 กม./ชม. วิ่งมาจอดหน้าบ้าน รวมแล้ว 11.3 กม. ออกตัวดีมาก ไม่ือืดและไม่กระชาก  วิ่งเงียบ และนิ่มดีมาก (ไม่เหมือน Skydrive ที่ซื้อให้หลานสาวที่ตจว. อันนั้นดังแกร๊กๆ และออกตัวอืดมาก) ขับผ่านตลาด วินมอไซต์ มองตามกันโดยมิได้นัดหมาย  มอ.ไซต์ บางคันวิ่งแซงไปแล้ว ยังหันหลังมามอง (ดีนะ...ไม่เห็นคุณตำรวจมามองซักคน)  ทำให้แฟนผมเข้าใจผิด นึกว่าตัวเองสวยมากลากใส้   มาถึงบ้าน น้องๆ คนงานพม่ามาจับกันใหญ่   น้องอีกคนมาแนะนำการใช้กุญแจล็อค 2 ชั้น  อืมมม...ดีนะ มันมาแนะนำก่อน ไม่งั้นรูเสียบกุญแจที่เผลอไปปิดไว้ เปิดไม่เป็นแน่ๆ

คืนนี้ เดี๋ยวจะนอนอ่านคู่มือกันก่อน

วันจันทร์ หรืออังคาร จะไปสอบใบขับขี่

แต่ไม่รู้ตื่นเช้ามา รถหายไปแล้ว....ได้ช้ำใจเลยซิ เดินเช็คข้อมูล 2-3 ร้านซะรองเท้ากัดได้แผลเลือดซิบๆ....

Click-i ล้อแม็ค ภาคแรกจบ

ภาคต่อไป น่าจะมีคุณจราจรมาเกี่ยวข้องนะ....


ขอบคุณน้องๆ พี่ๆ ห้องรัชดา ที่แนะนำนะครับ

////แก้คำผิด เผาพลาญ = เผาผลาญ , เพลอ = เผลอ  เจออีกแก้อีก

แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 52 09:33:51

แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 52 01:16:19

แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 52 01:09:01

 
 

จากคุณ : Shinto13
เขียนเมื่อ : 8 ส.ค. 52 01:02:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com