Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Honda Click-i (ภาค 2) ไปทำใบขับขี่  

ภาคแรก มีน้องๆ ที่จะออกรถจยย.คันใหม่ อ่านแล้วใช้วิธีต่อรองราคาเหมือนผม เขาลดได้หลายพัน ก็ยินดีด้วยครับ  เพราะในเรื่องราวขำๆ นั้น มันมีสาระที่ใช้ได้จริงๆ แฝงอยู่ด้วย  
อ่านภาคแรกที่นี่ครับ  http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8177302/V8177302.html

ความจริงแล้ว ผมว่าจะออกปิ๊กอัพไว้ใ้ห้น้องๆ คนงานขับ แต่มีเหตุให้ต้องชำระหนี้ให้พี่ๆ บางส่วน เพราะเริ่มไม่มีตังค์ใช้กันแล้ว เหลือนิดหน่อยพอมีกำลังทรัพย์พอออกรถจยย.มิให้แฟนงอน ถ้าฟรีดาวน์ก็ผ่อนหนักดอกแพง อยากซื้อสดเลย ก็หลายหมื่นอยู่ เอาตังค์ไว้หมุนดีกว่า เอาให้พอเหมาะสมกับฐานะ  มิใช่ "รายได้ต่ำ รสนิยมสูง" มีแต่ "จน"   หรือ "ใช้เกินมี" ก็ "จน" เหมือนกัน


หลังจากเอารถมาจอดที่บ้านได้วันที่ 3 วัน ขี่ได้ 15 กม. โดยน้ำมันประมาณ 0.5-1.0 ลิตร จากโรงงานฮอนด้า  แฟนขับไปตลาดเติมเพิ่ม 110.- บาท เบนซิน 91  34.94/ลิตร  ก็เท่ากับ 3.15 ลิตร  (ความจุถัง 3.6 ลิตร) เกน้ำมันขึ้นเต็มถึงเส้นตรง (I) ของตัว F  วันนี้ขับไป-กลับ เลขกม.ขึ้นเป็น 65.6 กม. เข็มเกน้ำมันลดมาที่ปลายตัว F ยังดูไม่ออกว่าเหลือกี่ลิตร   ลองคำนวณอัตราสิ้นเปลืองดูนะครับ ขับไม่เกิน 50 กม./ชม.

เรา (ผม+แฟน) ไปส่งลูกสาวที่ ร.ร.แต่เช้า เพราะวันนี้เราจะไปทำใบขับขี่รถจักรยานยนต์แต่เช้า  ราชการเปิดก็ 8.00 น. ให้แฟนขับ ให้แฟนใส่หมวกที่แถมมาพร้อมเสื้อ เธอบอกว่าหนักหัวมาก (ประมาณ 1.5 กก.) ผมเลยใส่หมวกกันน็อค ให้ลูกใ่ส่อันเล็กๆ เธอไม่ยอม เอาแต่งอแง และปัดทิ้ง อุตส่าห์เลือกเต่าทองให้แล้วนะ  ตกลงแฟนกับลูกไม่ยอมใส่  
"ผิดกฏหมายนะ ป้ายทะเบียนก็ไม่ีมี ใบขับขี่ก็ไม่มี ควรใส่กันน็อค ไม่ให้ล่อเป้าเิกินไป"
"ไ่ม่เป็นไรหรอก  ตร.ไ่ม่ตื่นแต่เช้าขนาดนั้น ?" เธอยกเหตุผลที่ไม่น่าเชื่อเท่าไหร่  
แล้วแฟนผมก็ขับเคลื่อนออกไปจากหมู่บ้าน ถ.ท่าข้าม เข้าเส้นพระราม 2 ขึ้นสะพานกลับรถหน้าห้างเซ็นทรัล ออกด้านหลังทะลุไปหลัง รพ.นครธน ถึงโรงเรียนนางฟ้าของผม  

ทำไมผมไม่ขับเอง?

อาจได้แผลหรือไปทำรถคนอื่นได้แผลซิครับ !  เพราะผมถนัดรถมีครัท จะกำครัทเข้าเกียร์ ดันไปกำเบรคหลัง (รถคันเก่าคลัทอยู่ซ้ายมือ) จะเบรคก็ขยับเท้าขวาเรื่อย  วันสองวันนี้ ผมลองมือดู เผลอเหยียบหาคลัทตั้งหลายที  ยังไม่ชินมือ และไม่รู้จังหวะรถดีพอ  เอาคนที่เขาขี่ถนัดๆ ดีกว่า   (จริงๆ แล้ว ผมยังไ่ม่มั่นใจพอ และแฟนก็คิดว่าผมยังไม่เคยขับในถนนกทม. ทั้งๆ ที่เธอก็ไม่เคยเหมือนกัน)

พอส่งลูกสาวแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปสนง.ขนส่งเขตบางขุนเทียน ซึ่งอยู่เลยแยกหัวกระบือไปทางชายทะเล-บางขุนเทียน ถนนสร้างเสร็จแล้ว เหลือแต่เกาะกลางถนนที่กำลังลงดินปลูกหญ้า  ถนนกว้างและดีมาก  เราไปถึง 7.30 น. ปรากฎมีคนมายืนรอแล้วประมาณเกือบร้อย และเห็นกำลังทะยอยมาเรื่อยๆ  ดีที่เรามาคนยังไม่เยอะ จึงไปยืนหน้าประตูทางเข้า คนเริ่มมากขึ้นๆ จนถึงเวลา 8.00 น. เคารพธงชาติ

ภาพคนมารอหน้าประตูก่อนเราไปถึง

 
 

จากคุณ : Shinto13
เขียนเมื่อ : 11 ส.ค. 52 21:14:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com