Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผลการใช้งาน ยาง Maxiss MS300 ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ..  

จากการทดลองใช้งานยาง Maxxis MS300 ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ด้วยระยะทางประมาณ 8,000 กิโลเมตร ในสภาพการใช้งานในเมือง และต่างจังหวัด ผสมทางลูกรัง  พบว่านับตั้งแต่วันที่ถอยยางชุดนี้มาวันแรก จวบจนถึงวันนี้ ความนิ่มของยางไม่ได้ลดถอยลงไปแต่อย่างใด ยางคงสภาพความนิ่ม และเงียบสนิทได้เป็นอย่างดี สมดั่งคำร่ำลือที่ได้ยินมาหนาหูก่อนที่จะตัดสินใจใช้ยางชุดนี้

การใช้งานในเมือง ด้วยระยะทางจาก ที่ทำงาน ไปบ้าน ประมาณ 15 กิโลเมตร ผ่านการจราจรที่ติดขัดใจกลางเมือง และหลุมบ่อที่พบได้มากมายใน กทม. ปัจจุบันจนทำให้บางทีเผลอคิดไปว่า "กำลังออกเดินทางไปยังถิ่นทุรกันดาน" อยู่เป็นนิจ พบว่า การผ่านหลุมเล็ก ๆ รวมถึงลูกระนาด ยางชุดนี้ทำได้ดีกว่ายางเดิมติดรถมาก ๆ อาการเด้งสะเทือนที่พบในยางชุดเก่านั้นหายไปเกือบหมด แต่ก็ยังพอให้รู้สึกได้ว่า ผ่านหลุม ผ่านลูกระนาดมาน่ะ

มาว่าด้านกันถึงเรื่องสมรรถนะการใช้งานในเมืองกันบ้าง ลักษณะการขับขี่ในเมือง ส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนเลนเร็ว ออกตัวดี เบรคระยะสั้นอย่างมั่นใจ สำหรับยางชุดนี้ ถือว่าสอบตกในเรื่อง การเปลี่ยนเลนเร็ว คิดถึงสภาพเมื่อขับรถมาด้วยความเร็วปานกลาง เด็กแวนซ์ คันข้างหน้าดันทะลึ่งยกล้อ แล้วพลาดกลิ้ง กลุก ๆ ๆ . สัญชาตญาณ คนขับสั่งการให้หักหลบอย่างกระทันหัน ปรากฎว่า รถมีอาการเอียงอย่างชัดเจน แน่นอนครับ อาการนี้เกิดขึ้นได้สำหรับ ยางรถยนต์ทั่วไปที่ไม่มี RIM Guard แต่นี่มันเกินไปน่ะ . มันจะ "ย้วย" อะไรขนาดนั้น  ส่วนระยะเบรคนั้นพบว่า หากมีผ่านการจราจรที่ติดขัดแบบเคลื่อนตัวได้ช้าบ่อย ๆ ระยะเบรคจะมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากยางสะสมความร้อนมากจน สูญเสีย ความหนืดของหน้ายางไปหรือเปล่า . คงต้องไปสอบถาม กูรู ด้านอื่นกันเอาเองนะครับ

สำหรับการใช้งานนอกเมืองด้วยความเร็วสูง หากวิ่งทางตรงยังคงสภาพความนิ่ม และเกาะถนนแม้ใช้ความเร็วสูงถึง 160 กิโลเมตร / ชั่วโมงขึ้นไป แต่สิ่งที่น่าหวั่นใจสำหรับยางชุดนี้ก็คงหนีไม่พ้นความ นุ่ม ในตัวของมันทำให้เวลา เล่นโค้ง ก็ยังมีอาการ "ย้วย" ของยาง จนทำให้ขาดความมั่นใจการเข้าโค้งไปพอสมควรทีเดียวครับ

สำหรับ Maxxis MS300 เหมาะมากสำหรับการใช้งานในเมืองเนิบ ๆ ไม่ได้เร่งรีบ หรือนักขับที่ใจเย็น และไม่ต้องการสมรรถนะของยางมากนัก สำหรับขาซิ่ง เด็กแนว หรือผู้ที่ต้องใช้รถยนต์ในย่านความเร็วสูงบ่อย ๆ .. ไม่ขอแนะนำครับ
(บทความโดย คุณ SHINNAWATM ครับ)

แก้ไขเมื่อ 28 ส.ค. 52 13:28:53

แก้ไขเมื่อ 28 ส.ค. 52 13:28:16

จากคุณ : เทพวรยุทธ
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 52 11:36:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com