Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การบริการ ของศุนย์บริการ กับล้อที่วิ่งแซงรถ  

รถผม HONDA ACCCORD ตาเพชร ปี90 จท-8241 เข้าศูนย์Honda เพื่อตรวจสอบตามระยะทุก 10000 หรือ 20000 กิโลมาตลอด เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2552 เวลา 18.50 ได้นำรถ HONDA ACCCORD ตาเพชร ปี90 จท-8241 เข้าศูนย์ Honda ที่ บริษัทรัชดา ฮอนนด้า ออโตโมบิล จำกัด 232 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม.10310   เพื่อทำการเช็คสภาพรถ และทางศูนย์ฯได้ทำการ เช็คระยะ 290,000  กม. โดย เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, กรองน้ำมันเครื่อง, ไส้กรองอากาศ, ตรวจเช็คเบรคทั้ง 4 ล้อ, ตรวจเช็คระดับน้ำกลั่น, น้ำถังพักหม้อน้ำ, น้ำฉีดกระจก, ตรวจระดับน้ำมันเบรค, คลัช, พวงมาลัยเพาเวอร์, ตรวจสภาพสายพานไดชาร์ท, แอร์, ตรวจสภาพยาง, วัดแรงดันลมยาง, ยางปัดน้ำฝน, ตรวจเช็คระบบไฟสัญญาณและไฟส่องสว่าง ตรวจสภาพช่วงล่างและลูกยางต่างๆ, เช็คหม้อน้ำ ตรวจเช็ครอบเดินเบา  

 

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2552 เวลา 10.30 ได้ทำการโทรสอบถามถึงขั้นตอนของการบริการ คำตอบที่ได้ “กำลังตรวจสอบอยู่” หลังจากนั้น 16.00ได้โทรสอบถามอีกครั้งว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว คำตอบที่ได้ “รถจะเสร็จเย็นนี้ สามารถมารับได้ แต่จะโทรแจ้งอีกทีเมื่อรถเสร็จ” วางสายเสร็จสักพัก ก็ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ฯ “รถที่นำเข้าศูนย์จะเสร็จและสามารถออกจากศูนย์ในวันนั้นได้” แต่ทางกระผมไม่สามารถไปรับรถภายในวันนั้นได้จึงแจ้งกับทางศูนย์ฯ ว่าจะไปรับในวันรุ่งขึ้น              

               

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2552 เวลา10.30 ได้เข้าไปรับรถกับน้องสาวและให้น้องสาวขับรถออกมาจากศูนย์ฯรัชดา เวลาประมาณก่อน 11.00 น.แล้วมา UTURN ตรงแยกห้วยขวางเพื่อจะไปลาดพร้าว น้องเล่าว่า พอ U เสร็จ ตัวรถเริ่มสั่น เหมือนมีอะไรหลุดออกจากรถ จึงจอดรถดูแต่ก็ไม่รู้ว่ารถเป็นอะไร (เพราะไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์) และมองไม่เห็นความผิดปรกติใดใด จึงขึ้นไปขับต่อ ขับไปได้ไม่ถึง 10 เมตร รถก็หยุดเองแต่เครื่องไม่ดับทำยังไงก็ไม่ขยับอยู่ตรงหน้าโพเซดอน (แค่ขับออกมาไม่ถึง 5 นาที ระยะไม่เกิน 6-700 เมตร) จึงโทร.กลับไปที่ศูนย์ เพื่อขอให้ช่างมาดู และโทรให้ผมกลับมาดูรถ เรารอช่างนานมากต้องโทร.กลับไปที่ศูนย์ถึง 3 ครั้ง กว่าช่างจะมาถึง 11.40 น. ทั้งๆ ทีห่างกันไม่ถึง 500 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ก็มาตรวจเช็ค สรุปได้ว่าน่าจะเป็นที่ระบบคลัชภายใน ต้องนำรถเข้าศูนย์ฯ อีกครั้ง แต่ทางศูนย์ฯ ไม่มีรถลาก ทางเราต้องจัดหารถลากเอง แต่ศูนย์มีเบอร์โทร.ให้ โทรสอบถามราคาแล้วแพงมากระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตรด้วยซ้ำ ทางผมเลยต้องว่าจ้างแท็กซี่ทั่วไปลากกลับไปที่ศูนย์ฯ อีกครั้ง พอลากไปก็ได้ยินเสียงดังมาจากรถ เสียงเหมือนรถขูดอะไรบางอย่าง จนมาถึง UTURN ตรงแยกสุทธิสารเพื่อกลับไปที่ศูนย์ อยู่ดีๆ ล้อหน้าด้านซ้ายก็หลุดออกจากรถกลิ้งไปกลางสี่แยกสุทธิสาร ผมรีบวิ่งออกไปขวางรถที่วิ่งมาไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ จนตำรวจที่อยู่ในป้อมจราจรวิ่งออกมาดู ตำรวจจึงเรียกรถลากของสถานีตำรวจสุทธิสารมาเพื่อลากออกจากถนนเพราะทำให้รถติดเป็นอย่างมาก แต่ปรากฎว่าลากไม่ได้ เพราะต้องมีล้อสองข้างเพื่อล็อกกับที่ลาก น้องผมไปรออยู่ที่ศูนย์แล้ว ผมโทรหาน้องให้บอกช่างที่ศูนย์เอาน็อตมาขันล้อเพื่อจะลากไปที่ศูนย์ น้องผมบอกว่าทางศูนย์บอกให้รอสักครู่ขอเช็คข้อมูลก่อน จนผมต้องทิ้งรถไว้กับตำรวจแล้วนั่งมอเตอร์ไซด์มาที่ศูนย์ เพื่อที่จะพาช่างไปขันล้อ พอไปถึงรถน็อตที่ช่างเตรียมมาใส่กับล้อรถผมไม่ได้ ช่างบอกให้ผมไปซื้อน็อตมาใส่ โชคดีที่รถลากของคุณตำรวจมีน็อตสำรองใช้อยู่จึงขันล้อเพื่อลากไปศูนย์ฯได้ พอถึงศูนย์ฯ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาสนใจรถผมเลย พอเข้าไปติดต่อก็มีแต่แจ้งว่ารอสักครู่ พอมีเจ้าหน้าที่เข้ามาถามข้อมูล แต่ก็ไม่มีคำตอบอะไรให้เลย ขอคุยกับผู้จัดการศูนย์ก็ให้รออยู่นั่นแหละ จนจะบ่ายสามโมงแล้ว  ผู้จัดการก็มาดูสภาพรถถามถึงสาเหตุ แล้วถามให้น่าโมโหว่าได้เรียกช่างที่อื่นไปดูรถหรือเปล่า ทั้งๆ ที่รถเราพึ่งออกจากศูนย์ไปไม่ถึง 5 นาที แล้วไม่มีคำขอโทษสักคำ ได้แต่พูดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่ทางศูนย์ฯจะไม่ขันน็อตล้อ เพราะถ้าไม่ขันน็อตล้อคงวิ่งออกไปจากศูนย์ไม่ได้  พอเราถามกลับไปว่า แล้วล้อมันวิ่งออกได้ยังไง ได้แต่ตอบว่า “นั่นนะซิ” สรุปความเสียหายอันเกิดจากล้อหลุดทางศูนย์บอกกับเราว่า “ก็ช่วยๆ กันแล้วกัน ทางศูนย์จะซ่อมส่วนที่เสียหายให้” เราถามว่าแล้วถ้าเกิดวิ่งไปเร็วๆ แล้วล้อวิ่งออกจะทำยังไง ได้คำตอบว่า “ก็อันตราย” ..........เฮ่ย!!!

จากคุณ : hmon
เขียนเมื่อ : 14 ก.ย. 52 18:42:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com