Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทะโมนการท่องเที่ยว : Update วันและเวลา เส้นทางการเดินทาง และ ค่าใช้จ่ายสำหรับทริป " ทะโมนบุกไร่ FarmBoy !!! "  

สวัสดีน้าๆ ป้าๆ ทุกๆ ท่านก่อนนะครับ

ขออภัยกับการ update ที่ล่าช้าไปนัก ทั้งๆ ที่ได้ปรึกษาหารือ กันเสร็จสิ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา....

ก่อนอื่นขอขอบคุณน้าๆ ที่ไปนั่งกินข้าว และ พูดคุยกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ช่วยให้คำปรึกษา แนะนำเส้นทางการเดินทาง และช่วยให้แนวทางการวางแผนสำหรับทริปนี้ ทุกๆ ท่านมากๆ นะครับ

เอาเป็นว่า รบกวนทุกๆ ท่านที่ จะเดินทางไปด้วยกัน และ อาจจะกำลังตัดสินใจว่า จะไปดีหรือไม่ อ่านรายละเอียดทั้งหมดที่จะลงในกระทู้นี้ให้ครบก่อนนะครับ หลังจากนั้น มีคำถามอะไร โพสไว้ได้เลยครับ

รายละเอียดอาจจะยาวซักนิด เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันนะครับ ถ้ามีอะไรตรงไหนผิด หรือ ผมมึนอะไรไป น้าๆ ที่ปรึกษาเมื่อวันเสาร์ บอกกันด้วยนะครับ ช่วงนี้ มีเรื่องมึนๆ หัวนิดหน่อย เด๋วจะเขียนวกไปวนมา งงตัวเองอีก ^^


ก่อนจะไปถึงเรื่องสถานที่นัดพบ และ เส้นทางการเดินทาง ที่อาจจะต้องโพสกันหลายความเห็น ผมขอชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายในทริปนี้ก่อนนะครับ

ทริปนี้ เราจะไม่เก็บค่ากองกลาง แต่ เราจะใช้วิธี หารเฉลี่ยกันเป็นมื้อๆ ไป โดย มื้อหลักๆ ของเรา จะอยู่ที่ มื้อเย็น ของ วันศุกร์ และ วันเสาร์ ที่จะเป็น ไนท์ ปาร์ตี้ ซึ่งทุกคนจะนั่งดื่ม นั่งทานอาหารด้วยกัน

โดย อาหารในมื้อเย็นของทั้งสองวัน จะเป็นการสั่งร้านอาหารที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ไร่ของพี่เล็ก มาทานกัน รวมถึง พี่ก้อย ( Mr.poomkrai ) จะนำเนื้อโพนยางคำ ไป 8 - 10 กิโล เพื่อทำการปิ้ง ย่าง

โดยที่ค่าอาหาร ( ไม่รวมค่าเนื้อ ) เราจะทำการหารกันเมื่อทางร้านได้แจ้งยอดราคาอาหารทั้งหมด สำหรับมื้อนั้นๆ

ส่วนค่าเนื้อโพนยางคำ เราจะหารเพิ่มจากค่าอาหาร สำหรับคนที่ทานเนื้อ ใครที่ไม่ทานเนื้อ ไม่ต้องจ่ายในส่วนนี้นะครับ

ส่วนเรื่องน้ำดื่ม น้ำแข็ง พี่เล็กแกบอกว่าจะจัดเตรียมไว้ให้

สำหรับน้ำสีอำพัน ค่าโซดา ของแต่ล่ะคืน ก็จะหารสำหรับคนที่ดื่มนะครับ

สำหรับมื้อเช้า ที่บ้านพี่เล็ก ทั้ง 2 วัน ( เสาร์ อาทิตย์ ) พี่เล็กแกบอกจะให้ร้านทำข้าวต้มให้ทานกันนะครับ

ส่วนมื้ออื่นๆ ก็จะเป็นช่วงที่เราแวะพักทานข้าวที่ตัวเมืองกาญ วันไป ก็จะเป็นตามอัธยาศัย โดย จะหาร้านนั่งกันเป็นกลุ่ม หรือว่า  ใครอยากจะทานอะไร ในบริเวณใกล้เคียง ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านเดียวกันก็ตามสบายได้เลยครับ

และมื้อกลางวัน ของวันเสาร์ ซึ่งจะเป็นวันที่ เรายังไม่มีกำหนดการอะไร เพียงแต่ พี่เล็ก แกบอกไว้ว่า วันเสาร์ ใครอยากจะไปเที่ยวตรงไหน ก็ตามอัธยาศัย เพื่อใครอยากไปน้ำตก ใครอยากไปสังขละ หรือใครไม่อยากจะไปไหน นอนเล่นอยู่ที่ไร่ จะได้ไม่ต้องมาขัดใจกัน เพียงแต่ ตอนเย็น กลับมาทานข้าวกันที่ไร่พี่เล็ก เหมือนเดิมครับ


เรื่องค่าใช้จ่าย ใครไม่เข้าใจตรงไหน หลังจากผมโพสหมดทุกอย่างแล้ว โพสถามผมได้เลยนะครับ หรือ จะหลังมือ หลังไมค์ มาก็ได้ครับ

ต่อไป

ผมขอเข้าเรื่องวันเวลา สถานที่นัดพบ และ เส้นทางการเดินทางนะครับ

จากคุณ : โรงละครแห่งความฝัน
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 52 17:35:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com