Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้นอกเรื่อง] Thunderbirds Air Show : "เสียงโซนิกบูม"  

กระทู้นี้เกี่ยวกะมอเตอร์ไซค์ยังไง?   การที่เราชอบ Superbike   ก็คือ รูปทรง  เสียง แล้วก็เครื่องยนต์

เครื่องบินรบ ก็มีคุณสมบัติครบ  แต่สุดยอดของสุดยอด (ความคิดส่วนตัว)  กับความเร็วกว่า 1 มัค

เฮ้อ..หลังจากไปงมหาข้อมูลเกี่ยวกับฝูงบิน Thunderbirds มานิดหน่อย หลังจากห่างจากวงการนี้ไปนานมาก    ต้องมาทบทวนใหม่ อิอิ..

ได้ฤกษ์ปล่อยของล่ะ คราวนี้  

ไอ่เราก็เคยคิดจะไม่ไป เพราะคิดว่า ฝนน่าจะตก  แต่พอมาอ่านห้องหว้ากอ  เออ เปลี่ยนใจไปดีกว่า  เมื่อสะดุดประโยคที่ว่า " ควรเอาที่อุดหูไปด้วย มันดังมาก  เหมือนฟ้าผ่าฟ้าร้อง"

เราก็เลยตั้งความปรารถนาทันทีว่า เออ เราก็เคยอยากฟัง คลื่นเสียงโซนิกบูม ของเครื่องบินรบขับไล่ แบบระยะชิดมานานแล้วนี่น่า  ยิ่งเป็น F16 ซะด้วย  เป็นฝูงบิน F16 D Block 52  ต่างจากเครื่อง F16 ที่ประจำการกองทัพอากาศไทย

Lock and Load !   ไปกันเลย เตรียมกล้องเตรียมหมวก เตรียมขวดน้ำ ไป 2 ขวด    อ่านข้อมูลพอประมาณ ฮืม ๆ โอเค เรื่องจิ๊บๆ  

แต่ติดอุปสรรคอย่างหนึ่ง คือ "ไม่มีเลนส์เทเล !!" หลังจากโทรถามเพื่อนซี้ที่มีเลนส์เทเล   เขาเพิ่งปล่อยขายไปแล้วเมื่อเดือนก่อน อดเลยตรู

แล้วตรูจะถ่ายยังไงฟระ ?  กับเลนส์ kit  18 - 55 mm เองอ่ะ เสียเปรียบชาวบ้านจังวะ..

ไอ่เราก็แก้ปัญหาด้วยการไปดูรูปตัวอย่างของคนที่เคยถ่าย Thunderbirds ตามเว็บไซต์ต่างประเทศ  มีหลายคนใช้กล้องคอมแพ็ค  ใช้กล้อง DSLR ที่ใช้เลนส์คิท   อะฮ่า.. หายห่วงเลยตรู

ได้แนวการถ่ายรูปบ้างละเรา  

ดู Youtube คลิป thunderbirds ดูประวัติของ TD  เขามีธรรมเนียมก่อนขึ้นบินด้วย ดูเท่มากเลย  โดยเฉพาะช่วง March !

ปิ่นก็เก็บข้อสังเกตต่างๆ   ดูวิธีการเตรียมขึ้นบิน ก็คือ ต้องรู้ล่วงหน้าด้วย ว่า take off จากทิศไหนของ รันเวย์   มันจะมาบินโฉบหัวเราเมื่อไร จะได้ถ่ายรูป shot ดีที่สุด กับกล้องที่มีเลนส์ระยะสั้น

โอเค พร้อมแล้ว  

ลุย !!  

ที่เลือกไปวันซ้อมใหญ่ เพราะมีข้อดี คือ  ระบบรปภ. ค่อนข้างหละหลวม  ปริมาณคนดูก็น้อยด้วย   แต่รูปแบบการบินเสมือนวันจริงหมดทุกประการ ยกเว้น 2 ท่า  จึงไม่ใช่เรื่องซีเรียสนัก ที่จะต้องไปวันจริง

เราประมาณไว้ได้เลย ว่า วันจริง เป็นวันเสาร์  แล้วก็ทีม sky news จะมาทำ scoop ใหญ่ ตลอดทั้งวันซ้อม เอามานำเสนอ เย็นวันที่ 9 แน่นอน

ปริมาณผู้ชมจะเพิ่มขึ้น 10 เท่า ในวันจริง จากวันซ้อมมีเพียง หมื่นกว่าคน   เพราะเป็นวันหยุด และ การนำเสนอประชาสัมพันธ์ที่รวดเร็ว    บอกได้เลย ว่า ปิ่นเสียเปรียบแน่นอน  ไม่มีเลนส์เทเล  

ก็เลยไปวันซ้อมใหญ่มันซะเลย  ง่ายที่สุด คล่องตัวที่สุด  !

ประตูเปิด เวลา 12.00 น.


** รูปเปิดกระทู้   เป็นรูปฉลองครบรอบ 4000 ครั้งที่ตระเวณโชว์ตามที่ต่าง ๆ ทั่วโลก  เมื่อวันที่ 15 May 2006  ****

 
 

จากคุณ : KJ_FBI
เขียนเมื่อ : 11 ต.ค. 52 21:57:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com