Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชาวรัชดาคิดว่าแว้นยุคไหนสร้างความเดือดร้อนมากที่สุดในสามยุคนี้  

  เด็กซิ่ง - ยุคสองจังหวะครองเมือง (10 คน)
  เด็กเรซ - การมาถึงของต้นยุคสี่จังหวะ (3 คน)
  เด็กแว้น - รถยุคเกียร์ออโต้ (61 คน)

 13.51%
  เด็กซิ่ง - ยุคสองจังหวะครองเมือง (10 คน)
 4.05%
  เด็กเรซ - การมาถึงของต้นยุคสี่จังหวะ (3 คน)
 82.43%
  เด็กแว้น - รถยุคเกียร์ออโต้ (61 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 74 คน


สามยุคนี้ผมแบ่งตามลักษณะรถที่ใช้และอุปนิสัยในการขับนะครับ

เริ่มจากยุคแรก ยุคสองจังหวะครองเมือง  "สับไม่ดีวืด สับไม่ดีห้อย" ยุคแห่งท่อรีดดังไกลเป็นกิโล ควันขาวขโมง แต่งไม่ให้เหมือนใคร เอาเร็วเข้าว่า ยุคที่รถวิ่ง 120 อยู่ร่วมสังคมกับรถวิ่ง 220 ได้โดยสันติ  สัญลักษณ์ของยุคนี้คือรถสองจังหวะทั้งรถกระเทยและรถผู้ชายคันโต 150CC  นิยมการขับแข่งในถนนสาธารณะที่โล่ง ถนนปิด ทางตรงส่วนใหญ่ ทั้งกลางวันและกลางคืน  การแข่งมักแข่งกันที่ละ 2 คัน อาจมากกว่านั้นแต่มักไม่เกิน 6 คัน เกรงกลัวตำรวจ มักเป็นข่าวบ่อยๆจากอุบัติเหตุอย่างร้ายแรงจนถึงชีวิต

ยุคที่สอง  ออกเรซ "ขี่ไม่ดีเกี่ยวกันเองล้มกระจาย"  จุดเริ่มต้นของการเอารถครอบครัวมาแข่ง  ใส่ท่อเรือหางยาว ปาดเบาะ(ต้องปาดทุกคัน บังคับ)  โหลดเตี้ย สัญลักษณ์ของยุคคือ เวฟร้อย และเวฟร้อยสิบ  ลดการขับเพื่อแข่งขันลง การแข่งไม่ใช่สาระสำคัญ เน้นการขับเป็นกลุ่มไปตามถนนในเมือง  จำนวนมากๆ ตั้งแต่ 20-100 คน หรือมากกว่านั้นเฉพาะเวลากลางคืน  ทำให้ตำรวจไม่กล้าจับ ไม่เกรงกลัวตำรวจ

ยุคที่สาม  เด็กแว้น  "บิดอย่างเดียวแล้วหมอบรอไหล"  ด้วยการเข้ามาของรถออโต้  ลักษณะเฉพาะคือท่อเรือหางยาว ล้อเล็ก ยางจักรยาน โช้กแก๊สปลอม และอื่นๆ ที่เห็นๆกันอยู่ในปัจจุบัน แต่งตามเทรนเหมือนๆกัน  สัญลักษณ์ของยุคคือมีโอ ฟีโน่ และคลิ๊ก  มีการแข่งขันกันมากขึ้นกว่าเดิมโดยแข่งทีละสองคันเป็นส่วนใหญ่ มักเป็นเวลากลางคืน  และยังมีการขี่ไปมาในเขตเมืองบ้าง  การรวมกลุ่มเล็กกว่ายุคที่สอง เกรงกลัวตำรวจพอสมควร

ชาวรัชดาเห็นว่ายุคไหนที่มีความร้ายแรงและเป็นปัญหามากที่สุดครับสำหรับสามยุคนี้  และคิดว่าแนวโน้มเด็กแว้นในยุคต่อไปจะมีความนิยมรถลักษณะไหนมากกว่ากันครับ

โดยส่วนตัวผมว่ายุคที่สองเป็นปัญหามากที่สุด  เพราะมีการรวมกลุ่มกันใหญ่มาก  ขนาดตำรวจจับยังต้องใช้รถปิดถนนจับ  มีข่าวรุมทุบรถยนต์คนที่ผ่านไปมาบ่อยมาก  และมีแนวโน้มมั่วสุมมากกว่าพวกอื่นๆครับ

จากคุณ : freelance_law
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 52 21:09:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com