Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"โตโยต้า" นอนมาค่ายรถขวัญใจมหาชน TAQA2009  

เครดิตเนื้อหาจากเวบ Manager online- motoring

ข่าวในประเทศ - โตโยต้า ยังคงครองตำแหน่งค่ายรถยอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทยจากการสำรวจคะแนนความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อหาเจ้าของรางวัล ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม หรือ TAQA 2009

นายสุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด ผู้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อ ต่างๆ เปิดเผยว่า

นอกจากการสำรวจ ผู้ใช้รถกว่า 3,000 ราย อันนำมาซึ่งรางวัล ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD หรือ TAQA (ทา-ก้า) บริษัทฯ ยังได้มีการประมวลผลจัดอันดับค่ายรถยอดนิยมของคนไทย ซึ่งในปี 2552 บริษัทรถยนต์ที่ได้รับคะแนนโหวตด้านคุณภาพของรถสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่
     
      1.บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 91.44
     
      2.บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด คะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 88.96
     
      3.บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด คะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 88.88
     
      4.บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด คะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 87.50
     
      5.บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 87.02
     
     ค่ายรถยนต์ทั้ง 5 บริษัทนี้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับระดับสากลจากมหาชนทั่วโลก ด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยม เทคโนโลยีเครื่องยนต์และชิ้นส่วนภายในถูกพัฒนายิ่งขึ้น รวมถึงการออกแบบเน้นรูปลักษณ์ตรงตามความต้องการตลาด โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดเป็นค่ายรถยุโรปเพียงค่ายเดียวที่สามารถติดอันดับ 1 ใน 5 ของปีนี้ นายสุกิจ กล่าว


จบข่าว......................................................................................................


ความเห็นส่วนตัว    ผมไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่เรื่องโตโยต้านะ เพราะคุณภาพสินค้าและการบริการของเค้าดีจริงๆ ส่วนเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของรถนี่นานาจิตตัง  แต่ประหลาดใจกับมาสด้าและฮอนด้ามากกว่า  ทำไมอันดับเหมือนๆกับสลับที่กันยังไงไม่รู้ (ถ้ามองจากยอดขายโดยรวมนะ)

ส่วนตัวใช้มาสด้า 3 อยู่ครับก็ Ok กับคุณภาพรถและการบริการนะครับ ไม่เคยเจออะไรร้ายๆแบบที่เคยมีท่านนึงโพสต์จนเป็นทู้แนะนำหลายเดือนก่อน  แอบดีใจที่งานบริการของมาสด้าก็มาแรง .....


ทิ้งท้ายนิดนึงเห็นหลายๆท่านบ่นเรื่องลังเลมาสด้า 2เพราะกลัวเรื่องอะไหล่หายาก

มาสด้า 2 ตัวนี้ประกอบในไทย 100% ครับเรื่องอะไหล่นะหายห่วง มีโรงงานผลิตอะไหล่ในไทยทั้งนั้น ถ้าขายดีเผลอๆมีอะไหล่แทียบแบบพี่โตก็ได้...

เมื่อวานแว่บๆ ไปดูตัวจริง น่ารักดี สวยสปอร์ต แต่ขนาดภายนอกเล็กกว่า Jazz แน่นนอนอาจไล่เลี่ยกะ Yaris  เรื่องความสวยคงแล้วแต่บุคคลละกันครับ



edit : แก้ไขสคริป์ที่ติดมาจากเวบครับ

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 52 10:23:37

จากคุณ : Dare More
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 52 10:11:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com