Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยดันกระทู้นี้หน่อยครับ ผมไม่อยากให้ตำรวจดีๆต้องมาตายฟรีครับ (ตำรวจหัวหมากถูกยิงที่ราม127ขณะล่อซื้อยาบ้าเมื่อ14.11.09)  

ผมเห็นกระทู้แนะนำในห้องรัชดาสัปดาห์นี้ มีเรื่องมารยาทการขับรถ แต่วันนี้ผมรู้สึกว่าอยากใช้ที่ว่างในห้องรัชดาตรงนี้ ฝากให้พี่น้องรัชดาทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับกรณีนี้หน่อยครับ ใครมีความสามารถพอช่วยดันไปถึงจราจรตาเพชรได้ก็ยิ่งดีครับ ช่วยกันครับ

(ผมขอให้ชาวรัชดาดันเรื่องนี้เป็นกระทู้แนะนำด้วยครับ ผมเห็นข่าวนี้แล้วมันทนไม่ไหวจริงๆ)

ข่าวก็ตามนี้เลยครับ

แก๊งค้ายายิงร.ต.อ.หัวหน้าชุดล่อซื้อดับ
     แก๊งค้ายานรกเหิม หนัก กระหน่ำยิงใส่ตำรวจชุดล่อซื้อโรงพักหัวหมาก คมกระสุนพุ่งเจาะหัว "ร.ต.อ." ฝังในเสียชีวิต เผยเป็นตำรวจฝีมือดี เคยร่วมทีมคลี่คลายคดีดัง เมียทำใจไม่ได้ ระบุเพิ่งแต่งงานเพียงปีเศษ ไร้เสาหลักครอบครัว

     เหตุแก๊งค้ายานรก ไหวตัวทันถูกล่อซื้อ กระหน่ำยิงตำรวจเสียชีวิตครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เทพมณี พนักงานสอบสวน สน.บางชัน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.เกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กทม.ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ถูกคนร้ายแก๊งค้ายาเสพ ติดยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตภายหลังนำส่งโรงพยาบาล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่าย สืบสวน สน.หัวหมาก และ บก.น.4 แล้วรุดไปสอบสวน

     พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก นำโดย ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา รอง สว.สส.สน.หัวหมาก และเป็นหัวหน้าชุดเข้าไปล่อซื้อยาเสพติดประเภทหนึ่ง (ยาไอซ์) ได้รับจากสายว่าจะมีการส่งมอบของจำนวนมากเวลา 23.30 น. ภายในซอยรามคำแหง 127  จึงนำกำลังเข้าไปซุ่มอยู่บริเวณจุดดังกล่าว กระทั่งถึงเวลานัดหมาย คนร้ายเป็นชาย 2 คน นั่งรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ทะเบียนไม่ทราบหมวดอักษร 9454 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามายังจุดนัดหมายก่อนจะส่งมอบยาให้สายไม่ต่ำกว่า 1 กก. ร.ต.อ.อาทิตย์จึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม แต่ขณะที่กำลังเข้าชาร์จตัวนั้น คนร้ายไหวตัวทันใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงสวนใส่กลุ่มตำรวจและถูก ร.ต.อ.อาทิตย์ เข้าที่กกหูขวากระสุนฝังใน ก่อนที่คนร้ายจะใช้รถแท็กซี่คันดังกล่าวขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางมีนบุรีอย่าง รวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก และ บก.น.4 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับ

     "หลังจาก ร.ต.อ.อาทิตย์ถูกยิง ลูกน้องก็ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลใกล้เคียงที่สุด แต่สุดท้ายเราก็ต้องสูญเสียตำรวจฝีมือดีจากการปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาไอ ซ์ครั้งนี้ ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อาทิตย์อยู่ในชุดคลี่คลายคดีฆ่าข่มขืนพนักงานโรงแรมที่ป้ายรถเมล์ ตรงข้ามวัดศรีบุญเรือง และคลี่คลายทหารเกณฑ์ควงอาวุธสงครามหวังจะไปปล้นทรัพย์ โดย ร.ต.อ.อาทิตย์ ซึ่งย้ายจากงานด้านสอบสวนมาอยู่งานสืบสวนตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2551 ล้วนแล้วแต่คลี่คลายคดีใหญ่ๆ ทั้งนั้น จากนี้ไปจะได้เสนอปูนบำเหน็จตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พ.ต.อ.วัฒนากล่าว

        ด้านนางประภาพรรณ เดชะเทศบุปผา อายุ 27 ปี ภรรยา ร.ต.อ.อาทิตย์ อยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวทั้งน้ำตาว่า เพิ่งจะแต่งงานได้เพียงปีเศษ ปกติสามีเป็นคนจริงจังกับงาน ค่อนข้างบ้าระห่ำ อาจหาญ แต่ไม่ค่อยจะบอกตนว่าไปทำงานอะไรมาบ้าง สามีเข้าเวรตั้งแต่บ่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่วันเดียวกันนั้น ก็ได้ไปซื้อรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซที่ศูนย์ฮอนด้าคริสตัลปาร์ค และตนก็ขับมาส่งที่ สน.หัวหมาก กระทั่งเวลาประมาณสี่ทุ่มครึ่ง ตนโทรศัพท์ไปหาสามี ซึ่งก็บอกว่าวันนี้มีงานใหญ่ สายรายงานมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ซักถามอะไรเพราะเข้าใจว่าทำงานอยู่ ทราบเพียงว่า งานจะเริ่มประมาณห้าทุ่มเศษ กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ลูกน้องของสามีโทรศัพท์มาบอกว่า สามีได้รับบาดเจ็บขาหักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ให้รีบมาดู ตนพร้อมญาติจึงรีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล เมื่อมาถึงก็ทราบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว เพราะถูกยิงเข้ากกหูขวากระสุนฝังในจากการปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาเสพติด เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา  

       "ขณะนี้ฉันยังรู้สึกทำใจไม่ได้ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งแต่งงานได้เพียงปีเศษ ยังไม่มีลูกด้วยกัน เขาเป็นเสาหลักของครอบครัวแต่ก็ต้องมาจากไป ไม่รู้ว่าอนาคตฉันจะมีชีวิตอยู่อย่างไร จะโดดเดี่ยวสักแค่ไหน" นางประภาพรรณกล่าว

       ด้าน ร.ต.อ.สุรพล อยู่ชยันตี รอง สว.สส.บก.น.4 กล่าวว่า ได้รับการประสานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ถูกคนร้ายแก๊งค้ายาเสพ ติดยิงเสียชีวิต จึงรีบนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในซอยรามคำแหง 127 และส่งชุดติดตามคนร้ายใช้แท็กซี่เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ถือว่าเป็นการสูญเสียตำรวจฝีมือดีของ สน.หัวหมาก จากข้อมูลทราบว่าเป็นการล่อซื้อยาไอซ์ลอตใหญ่ และสามารถยึดของกลางเป็นยาไอซ์อย่างน้อย 1 กก.ไปทำการตรวจสอบ
ลิงค์ข่าว
http://www.komchadluek.net/detail/20091115/37241/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%A3.%E0%B8%95.%E0%B8%AD.%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A.html

ส่วนตัวผมเองกับร้อยตำรวจเอกอาทิตย์ไม่ได้สนิทอะไรกันมากมายครับ เพียงแต่ว่ามีช่วงหนึ่งต้องขึ้นโรงพักหัวหมากบ่อย หลังจากที่เพื่อนผมขับมอเตอร์ไซค์แล้วถูกแท็กซี่ชนในม.ราม บริเวณทางตัดคณะศึกษาศาสตร์กับหอสมุด (ในมหาวิทยาลัยยังขับกันไม่ยั้ง คิดดูเถอะครับ) ผมรีบพาเพื่อนไปโรงพยาบาล เพื่อนผมไม่ประสีประสาเรื่องเคลมประกัน เรื่องจราจร ผมเองก็กล้าๆกลัวๆ ก็ได้ผู้กองอาทิตย์นี้แหละครับ คอยให้คำแนะนำที่โรงพยาบาลรามคำแหง รู้สึกประทับใจผู้กองอาทิตย์ครับ เพราะก่อนหน้านี้มีภาพลบเกี่ยวกับจราจรโรงพักนี้มาโดยตลอด

ตอนเจอผู้กองอาทิตย์ครั้งแรก เป็นตอนที่ผมกำลังเฝ้าไข้เพื่อนอยู่ที่รพ.รามคำแหงครับ ผู้กองอาทิตย์เดินมาสอบปากคำเพื่อนผม ลุคส์ของผู้กองอาทิตย์เป็นชายขาว สูงกว่าผม (แปลว่าเกิน175แน่ๆ) รูปร่างท้วมนิดๆ ก็แอบดีใจอยู่ว่าที่หัวหมากก็มีตำรวจดีๆเหมือนกัน

ผมดูข่าวนี้แล้วแค้นแทนครับ สมัยนี้ตำรวจดีๆหายาก ผู้กองอาทิตย์ทำให้ผมรู้สึกว่าโรงพักหัวหมากยังมีตำรวจดีๆอยู่บ้าง แต่พอมาเห็นข่าวนี้แล้ว ใจหายครับ เพราะสถานที่เกิดเหตุปะทะกันที่ซอยรามคำแหง127 ก่อนหน้านี้ตอน6โมง-3ทุ่มผมก็นั่งดูฟุตบอลไทย-สิงคโปร์กับเพื่อน ถัดมานิดเดียวเอง ไม่ห่างครับ พอตอน3ทุ่มถึง5ทุ่มก็เดินมาที่ท็อป เห็นรถปอเต็กตึ๊งวิ่งพล่านก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่รู้เลยว่าบนรถนั่นบรรทุกร่างของผู้กองอาทิตย์ไปรพ.เกษมราษฎร์

สำหรับเบาะแส เท่าที่ผมตามข่าวอยู่นั้น รู้สึกว่าจะยังจับไม่ได้ คนร้ายขึ้นรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง ไม่ทราบยี่ห้อ-รุ่นและหมวดอักษรนำ ทราบแต่เลขท้าย - 9454 ครั้งสุดท้ายมุ่งหน้าไปทางมีนบุรี นี่ล่ะครับเบาะแสสำคัญที่จะไขไปสู่คนร้าย อยากให้ตำรวจสอบแท็กซี่ให้ได้

ผมก็ทำได้เท่านี้ครับ เห็นแล้วมันเจ็บปวดแทน ทำอะไรไม่ได้นอกจากกรวดน้ำให้พี่เค้ากับ(คง)ไปร่วมงานสวดฌาปนกิจที่วัดตรีทศเทพ ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าโรงพักหัวหมากคิดยังไงเอาผู้กองอาทิตย์ไปล่อซื้อ คือ มาดแกไม่ให้เป็นพวกค้ายาเลยครับ แล้วหมวดอาทิตย์เค้าก็ดูท่าทางจะเคลื่อนไหวได้ไม่คล่องแคล่วเท่าไหร่ (ค่อนข้างเจ้าเนื้อ)

สุดท้ายก็ขอบอกกับผู้กองอาทิตย์ครับ...พี่ครับ ผมไม่เคยชอบหน้าตำรวจโรงพักหัวหมากมาก่อนเลยครับ พามาเจอพี่ที่โรงบาลราม บอกตามตรงครับ ผมถูกชะตากับพี่ครับ ถึงขนาดจำชื่อนามสกุลพี่ได้แม่นยำตอนที่พี่มาช่วยแนะนำเรื่องเคลมประกันกับเพื่อนผม ที่ผมมาป่าวประกาศตรงนี้ ผมไม่อยากให้พี่ตายฟรีครับ คนเลวๆพวกนั้นมันต้องได้รับการลงโทษครับ (ยาไอซ์กิโลกว่า ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าโทษหนักอยู่ อาจถึงขั้นประหารครับ) ฟ้ามีตาครับพี่ หลับให้สบายครับพี่

จากคุณ : MoMo says
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 52 00:32:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com