Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความคืบหน้าจากจราจรตาเพชร  

กรณีนายศรัญยูหรือบีม ประชากริช แต่งรถให้คล้ายเป็นรถตำรวจนั้น และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้ได้จากการตรวจค้นในรถพบอาวุธปืน ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก มีดสปาต้า 1 เล่ม กุญแจมือ วิทยุมือถือของตำรวจ เครื่องช็อตไฟฟ้า โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตนเองเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ มีวิทยุโทรคมนาคมไว้ในครอบครอง และติดตั้งสัญญาณไฟวับวาบโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึี่่งได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมของฝ่ายจราจร เกี่ยวกับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ฌป-66 กทม.ที่นายบีมแต่งให้คล้ายเป็นรถตำรวจ จากข้อมูลทะเบียนพบว่ารถคันนี้เป็นของนายศรัณยู ประชากริช เอง ทะเบียนเดิมคือ ษฮ-1313 รถปี 2549 ได้มาเป็นกรรมสิทธิ์วันที่ 4 ก.พ.2551 ซึ่งแจ้งต่อขนส่งทางบกว่าเป็นรถสีขาว แต่นำรถมาดัดแปลงเป็นสีดำ ติดสติกเกอร์ตำรวจทำให้ดูเข้าใจว่าเป็นรถตำรวจ ซึ่งมีความผิดในการดัดแปลงรถโดยผิดกฏหมาย อย่างชัดแจ้ง ซึ่งได้สั่งการให้ดำเนินคดีในข้อหา ดัดแปลงสภาพรถโดยผิดกฏหมายเพิ่ม และในการฟ้องตัวผู้ต้องหานี้ ให้บรรยายฟ้องถึงรายละเีอียดและพฤติกรรมการกระทำผิดของผู้ต้องหานี้ให้ละเอียด และต้องให้ผู้ต้องหาทำการเปลี่ยนสภาพรถกลับมาให้เหมือนกับที่แจ้งไว้กับนายทะเบียน มิฉนั้น จะไม่สามารถนำรถออกมาขับบนท้องถนนได้ โดยได้กำชับว่าเรื่องนี้ไม่ใ่ช่เรื่องเล็กน้อย ต้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหานี้ทุกข้อหาและนำส่งฟ้องศาลให้ลงโทษสถานหนัก รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครบาลทุกนายทำการกวดขันจับกุมรถที่ติดสัญญาณไซเรนและนำสติกเกอร์ตำรวจมาติดเพื่อให้คนเข้าใจว่าเป็นรถตำรวจอย่างเข้มงวดต่อไป ทั้งนี้ให้ติดตามการทำงานของตำรวจสน.มีนบุรี ในกรณี ติดตามจับกุมรถกะบะติดไซเรน ติดตรา หน่วยปฏิบัติการพิเศษ บช.น.ที่เจ้าของรถเป็นผู้หญิงและมีประชาชนถ่ายภาพส่งมาให้ได้ต่อไปด้วย

รู้สึกประชาชนเกือบทั้งหมดได้ทำการสวดชยันโตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องคดีนี้ไปแล้วนะครับ วันนี้จึงไ้ด้นำเรื่องรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ของนายศรัณยูเองที่จดทะเบียนไว้เป็นรถสีขาว แต่นำมาดัดแปลงสีรถเป็นสีดำทำให้ดูคล้ายรถตำรวจสายตรวจ และทำการติดไซเรนเองโดยผิดกฏหมาย เข้าสู่ที่ประชุม บก.จร.02 ผลตรวจสอบรถคันนี้เป็นรถของนายบีมเอง ไม่ใช่รถที่ใช้ถ่ายในกองละคร โดยในที่ประชุัมมีความเห็นว่าการกระทำแต่งรถแบบนี้ให้ดูเหมือนรถตำรวจ ถ้ารถคันนี้ไปก่อเหตุใดๆขึ้นมาอันก่อให้เกิดอันตรายและเสียหายแก่ประชาชน คนจะเข้าใจว่าเป็นรถตำรวจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยแน่นอน และจะยอมให้กระทำการแบบนี้ไม่ได้เป็นอันขาด เป็นการดัดแปลงสภาพรถผิดจากที่แจ้งไว้กับนายทะเบียน และได้สั่งการไปยังตำรวจท้องที่สน.สามเสน ให้ดำเนินการกับผู้ต้องหานี้ทุกข้อหาที่ตรวจพบ รวมทั้งในการฟ้องผู้ต้องหาต้องให้มีการบรรยายรายละเอียดการกระทำของผู้ต้องหารวมทั้งสภาพรถที่ผู้ต้องหาแต่งให้ครบถ้วน เพื่อให้ศาลลงโทษสถานหนัก โดยรถคันนี้จะไม่สามารถนำวิ่งออกสู่ท้องถนนได้ จนกว่าจะทำการปรับปรุงให้มีสภาพตามที่แจ้งไว้กับนายทะเบียนกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งได้สั่งการให้ตำรวจจราจรนครบาลทุกนาย ออกกวดขันตรวจตราจับกุมรถที่ดัดแปลงสภาพผิดจากที่แจ้งไว้กับนายทะเบียน รถที่ติดสัญญาณไซเรนโดยผิดกฏหมาย อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ถ้ามีปัญหาหรืออุปสรรคในการจับกุม สามารถแจ้งมายัง บก.จร.02 ได้ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้มีการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยขอย้ำการดำเนินคดีกับคนทุกคนต้องเสมอภาค และเป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ ใครทำผิดกฏหมายอย่างไร ก็ดำเนินคดีตามกฏหมายให้ครบถ้วน และต้องให้แก้ไขให้ถูกต้อง มิฉนั้นต้องถูกจับอย่างต่อเนื่อง จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับ

แก้ไขเมื่อ 26 พ.ย. 52 12:05:09

จากคุณ : ballthai_manu
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 52 12:04:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com