Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอรถฮอนด้า ซีวิคที่ถูกขโมยหายไปกว่า 2 เดือนแล้ว  

ตำรวจ ศูนย์ป้องกันปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ บช.น.วางแผนล่อซื้อรถจากหัวหน้าแก๊งลักรถ แต่เจ้าตัวไหวตัวทันพยายามซิ่งรถเก๋งหลบหนี พร้อมซักปืนยิ่งสู้ จึงถูกยิงสวนเข้ากลางอกเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ.
     
      วานนี้(27 พ.ย.)เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.ท.หญิง อ้อมใจ รุ่งกลาง ร้อยเวร สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.)ยิงต่อสู้กับคนร้าย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบน ถ.เทียนร่วมมิตร แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบหกก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวาง
     
      ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาวหมายเลขทะเบียน สม8899 กทม. จอดอยู่ชิดขอบทาง โดยมีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดประกบทั้งด้านหน้าและด้านหลัง บริเวณริมถนนพบร่าง นายปิยะวัฒน์ หรืออ๊อฟ ภูคำใบ อายุ 23 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอก 1 นัด นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง รพ.พระราม 9 แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .357 ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
     
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.สส.บช.น.ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปจร.น. นำกำลังทำการล่อซื้อรถยนต์จากนายปิยะวัฒน์ โดยนัดส่งมอบของกันที่โรงแรมปี๊ปอินน์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมคนร้ายได้ไหวตัวทัน พร้อมขึ้นรถเก๋งขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตาม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจขับรถประกบทั้งด้าน และด้านหลัง แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงสวนถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
     
      พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำการสืบสวนจับกุมแก๊งลักรถยนต์รายใหญ่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้จับกุมคนร้ายได้ 1 คน จากนั้นจึงได้ทำการขยายผล จนทราบว่านายปิยะวัฒน์ เป็นหัวหน้าแก๊ง ได้ตระเวนลักรถยนต์ในพื้นที่กทม.จำนวนนับสิบคัน ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ซและซิตี้
     
      พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายไหวตัวทันพยายามขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนี พร้อมกับยิงปืนใส่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ และถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว สำหรับคนร้ายรายนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับของ สน.บางขุนเทียน ในข้อหาลักทรัพย์ ขณะที่จากการตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค คันที่คนร้ายใช้ พบว่าเป็นรถที่มีการแจ้งหายไว้ในท้องที่ สน.พลับพลาไชย 1 ซึ่งมีการทำป้ายทะเบียนปลอม อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

ขอบคุณเครดิต

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9520000144590

และเว็บ CFDT

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=68937&st=520

ขอบคุณ คุณตำรวจ เก่งมากค่ะ (นี่แหละคือข้อดีของตำรวจ ตำรวจดีๆช่วยเหลือประชาชนก็มีเยอะ^^)


พอดีว่ากระทู้ที่เคยตั้งตอนรถพี่เขาหาย ในพันทิบได้ถูกลบไปแล้ว อาจจะไม่ได้กดเข้าคลังกระทู้ เลยไม่ได้อ้างอิงลิ้งค์นั้นมาด้วยค่ะ

รบกวนน้อง สารพัดช่างสงสัย ช่วยกระจายข่าวตามเว็บ

ที่น้องเคยช่วยประกาศตอนรถหาย ทีนะคะ ขอบใจมากๆค่ะ

พี่สิทธิฝากขอบคุณชาวรัชดา ที่มีน้ำใจ และให้กำลังใจ มา ณ ทีนี้ด้วยค่ะ


อันนี้เป็นข้อความที่พี่เขาบอกหลังจากที่พบรถแล้ว ขออนุญาตก้อปมาเลยค่ะ^^

สภาพโดยรวมถือว่ายังดีอยู่ครับ จะมีก็แต่กันชนหน้าที่ชนเข้ากับกระถางปูน แตู่รู้สึกจะไม่ถึงไฟหน้า และก็ไม่โดน Beam Light ด้วยครับ ^^

ทำกายภาพบำบัดนิดหน่อย ก็คงกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้วล่ะครับ

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 52 09:13:07

จากคุณ : maylanla
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 52 09:10:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com