Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อันธพาลบนท้องถนน กู้ภัยสีขาว ลค 2892 หมายเลขข้างรถ 254  

*****เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิ เพราะถือว่าเป็นเรื่องของคนขับรถด้วยกันแล้วมีปัญหากัน

*****เหตุการณ์นี้ผมก็มีส่วนผิดที่ระงับอารมณ์ไม่อยู่เผลอด่าคำหยาบออกไป

       เมื่อวานเย็นเวลาประมาณ 18.10 น. ผมขับรถลงจากทางด่วนรามอินทรา ลงทางลงพระราม 9 สภาพการจราจรค่อนข้างติดขัด ผมอยู่เลนที่ 2 จากซ้ายจอดห่างคันหน้าไม่มากนัก ราวๆ 1 ม.เพราะมองไม่เห็นกันชนของรถคันหน้า ระหว่างนั้นสังเกตเห็นว่ามีรถกระบะสีขาวโหลดๆ หน่อยจอดอยู่เลนซ้ายสุดเทียบข้างรถผม ตัวผมเห็นเค้าเปิดไฟเลี้ยวขวาค้างไว้แต่ไม่คิดว่าเค้าจะเข้าหน้ารถผม เนื่องจากตำแหน่งที่จอดนั้นกันชนหน้าผมอยู่แนวประตูรถเค้าพอดี ซึ่งมันไม่น่าเข้าได้ผมก็คิดว่าเค้าจะรอจังหวะแล้วค่อยเข้าหลังรถผม ระหว่างนั้นผมก็คุยเพลินๆ อยู่กับแฟน เมื่อรถเคลื่อนที่ผมก็ออกตัวพร้อมๆ กับรถกระบะคันดังกล่าวเร่งเครื่องอย่างรวดเร็วแล้วหักปาดหน้าผมอย่างกระชั้นชิด

ผมตกใจมากพร้อมหักหลบไปทางขวาเบรกจนหัวทิ่มพร้อมกดแตร ปริ้นน ปริ้นน (ไม่ได้กดแช่ยาวๆ เหมือนด่าแต่กดเพราะตกใจมากๆ เป็นเสียงสั้นๆ ไม่ได้แช่ยาว ) ผมเบรกแรงขนาดที่ว่าของบนเบาะหลังไหลตกลงมาที่วางขาเกือบหมด ระหว่างที่ยังไม่หายตกใจรถมันเคลื่อนตัวมาเทียบข้างกันพอดี เป็นจังหวะที่น้องผู้หญิงในรถคันนั้นเปิดกระจกออกมาด่าผมเสียงลั่นถนนว่า “ไม่เห็นไฟเลี้ยวหรือไง น้ำใจอ่ะมีเปล่าไฟเลี้ยวอ่ะไม่เห็นเหรอ  oioke0o=rigj;oosh[d0l’zkngkhrs[00olddl]akk[“ ผมโมโหจนหูอื้อไม่รู้ว่าคำหลังๆ น้องเค้าด่าว่าอะไรบ้าง ด้วยความที่ฟิวส์ขาด ผมเปิดกระจกออกไปจะต่อว่า เค้าก็ด่าไม่หยุดจนผมหน้ามืดเผลอด่าหยาบๆ ไปคำนึง เพราะผมเถียงไม่ทันจริงๆ

น้องเค้าก็ยังไม่หยุดด่าว่าผมไม่มีน้ำใจ เปิดไฟเลี้ยวแล้วไม่เห็นหรือไง ผมก็ตะโกนตอบไปว่า “น้ำใจน่ะมี แต่คุณต้องมีมารยาทด้วย ไม่ใช่ปาดหน้าแบบเสียมารยาทแบบนั้น “ แต่แล้วผมก็เถียงไม่ทัน ประกอบกับรถติดอีกครั้งผมเลยเลี่ยงไม่อยากมีเรื่อง ด้วยการจอดคล้อยหลังเค้าค่อยข้างเยอะ แล้วหันไปมองดีๆ จึงรู้ว่าเป็นรถมูลนิธิใด และเห็นเบอร์โทรของศูนย์ข้างรถคันนั้น จึงโทรไปแจ้งที่ศูนย์ถึงการกระทำของคันนี้ พร้อมแจ้งหมายเลขข้างรถและทะเบียน เจ้าหน้าที่รับสายก็รับปากว่าจะตักเตือนให้ ซึ่งทำให้ผมเย็นลงมาก ผมกับแฟนยังคุยกันว่าเค้าจะตักเตือนจริงหรือเปล่า แต่ผมก็ไม่สนแล้วถือว่าได้แจ้งไปแล้ว(ระหว่างนั้นแฟนขอร้องว่าไม่ให้โต้เถียงกับน้องคนนั้น แต่ผมทนไม่ได้ที่มีคนมาด่าฉอดๆๆๆ โดยผมไม่ผิด)

เรื่องมันน่าจะจบ....แต่มันไม่จบ พอไฟเขียวรถเริ่มเคลื่อนตัว ผมรอให้เค้าไปก่อนแต่เค้าไม่ไป จอดรอเหมือนจะเอาเรื่องอีก ผมก็ไม่สนใจพอคันหน้าผมออกตัวผมก็เคลื่อนตัวตามไป เมื่อจังหวะมาเทียบกันน้องผู้หญิงยกมือถือขึ้นมาชูให้ผมเห็นแล้วตะโกนว่า “โทรไปเลย โทรไปแจ้งเลย ไม่สนใจหรอก คนไม่มีน้ำใจ dpoermalhjv’z[rkrtjnbiul” ผมก็ฟิวส์ขาดอีกครั้งเพราะคนขับที่เป็นผู้ชายตะโกนสวนมาว่า “เฮ้ยจะเอาไงวะ จะเอาไงก็บอกมาเลย” พร้อมๆ กับหักหัวรถใส่ผมเหมือนจะเอาเรื่อง

ผมฟิวส์ขาดเลยปาดหน้าอย่างกระชั้นชิดคืน ซึ่งเค้าก็ตามไล่จะเอาเรื่องผม จังหวะที่เค้ามาเทียบข้างซ้าย คนขับก็ตะโกนด่าผมพร้อมบอกว่า “จะเอาไงวะ จะเอาไงก็ว่ามาเลย “ พร้อมขับรถปาดไปปาดมา ผมก็ไม่สนใจ แล้วรถก็ติดอีกครั้ง ระยะทางจากจุดที่จอดตอนด่ากันครั้งแรกมาถึงจุดที่จอดครั้งที่สองนี้ราวๆ 30-40 ม. เท่านั้น เมื่อรถติดแล้วเค้าตามผมไม่ทันเค้าจอดห่างจากผมราว 4-5 คัน คนขับเดินลงมาซึ่งผมมองจากกระจกข้างตลอด แต่ก็อุ่นใจที่เค้าไม่มีอาวุธติดมาด้วย เค้าก็มาหยุดข้างรถผม แล้วตะโกนว่า “จะเอาไงว่ามาเลย จะเอาไง ผมทำงานแบบนี้เจอมาเยอะ จะเอาไงว่ามาไม่กลัวหรอก จะเอาไง” ผมก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร ไม่ได้เปิดกระจก แต่แฟนตะโกนออกไปตลอดว่า “ขอโทษค่ะๆ ไม่เอาอะไรหรอกค่ะ ขอโทษ” ผมนั่งสะกดใจอย่างมาก ถ้ามาคนเดียวผมลงไปแล้ว (โชคดีที่แฟนมาด้วย เพราะผมไม่ชอบมีเรื่องบนท้องถนน แต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาทำแบบนี้) ชายคนนั้นก็ตะโกนซ้ำเดิมตลอด ผมก็บอกไม่เอาไงหรอก (แต่ไม่ได้เปิดกระจก) พอเห็นผมไม่ลงแล้วนั่งเฉยก็เดินกลับไปที่หลังรถผม แล้วหยิบมือถือขึ้นมาน่าจะถ่ายรูปรถกับทะเบียนผมไว้

        พอไฟเขียวเค้าได้เลี้ยวขวาไปทางพระราม 9 ผมก็ตรงไป เมื่อถึงที่หมาย ผมโทรกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง เพราะคิดว่าหลังจากที่ผมโทรไปแจ้งเค้าอาจจะวิทยุเตือนกัน น้องผู้หญิงถึงได้ชูโทรศัพท์ให้ผมเห็นแล้วตะโกนว่าแจ้งเลยๆๆ  จนท.ที่รับสายเป็นเสียงเดิมแจ้งว่า ตามปกติจะไม่ตักเตือนกันทางวิทยุแต่เค้ารู้แล้วว่าเป็นใครได้โทรไปเตือนแล้ว ผมเลยตอบไปว่า “มิน่าหล่ะเค้าถึงมาชูโทรศัพท์ใส่ผม แล้วตะโกนว่าอยากแจ้งก็แจ้งไปเลยฯลฯ” จนท. รับปากว่าจะตักเตือนให้พร้อมขอโทษผมต่างๆ นานา ผมก็บอกว่ามันอันตรายที่เค้าปาดมาแบบนั้นแถมมาด่าผมอีก ถ้ามีเหตุเปิดไฟขอทางผมก็ให้ไปเพราะเห็นว่าจนท.กูภัยทำงานเพื่อสังคมอยู่แล้ว จากนั้นก็วางสายไป

   ...ปกติผมขับรถถ้าคันข้างๆ มีจังหวะเข้าได้ผมก็ให้เข้า เว้นแต่ทำน่าเกลียดมากๆ ก็จะไม่ให้เข้า แต่นี่ปาดหน้าผมจนผมเบรกหัวทิ่ม แล้วยังหักหลบไปกินเลยขวาอีกโชคดีที่ไม่มีมอเตอร์ไซค์แทรกมา ไม่งั้นได้เบียดล้มแน่ๆ

มีคำถาม / คำขอโทษ ฝากถึง “มูลนิธิร่วมกตัญญู” เผื่อมีใครเข้ามาเห็น เกี่ยวกับรถทะเบียน ลค 2892 หมายเลขข้างรถ 254 คันนี้

1. ฝากคำถามถึงคนขับรถกรณีนี้ถ้าเค้ารีบ หรือมีเหตุทำไมไม่เปิดไซเรนหรือเปิดกระจกขอทาง ผมจะได้หลีกทางให้ไม่ใช้ปาดแบบอันตรายแบบนี้ ฝากถามว่าถ้าผมเบรกไม่ทันชนรถเค้า หรือจังหวะที่ผมเบรกแล้วหักหลบ ถ้าผมเบียดมอเตอร์ไซค์ล้ม หรือโดนรถคันหลังชนท้ายใครจะรับผิดชอบ เป็นความผิดผมหรือเปล่า ถ้ารีบตำแหน่งที่จอดตอนนั้นคุณเปิดกระจกหันมาโบกมือว่าขอเข้าหน่อยผมก็ให้เข้า เพราะคิดว่ารถมูลนิธิอาจจะต้องรีบไปช่วยใครสักคน

2. ฝากคำถามถึงน้องผู้หญิง ไม่รู้ไปอารมณ์เสียมาจากไหน ถึงได้ด่าผมฉอดๆ จนผมฟิวส์ขาด ผมบอกได้เลยว่าน้ำใจน่ะมีให้ แต่จังหวะนั้นผมตกใจแล้วก็โมโหมากที่ปาดอย่างกระชั้นชิดแล้วมาด่าผมก่อน อยากถามว่าผมผิดหรือครับ ที่คุณปาดอย่างกระชั้นชิดแบบนั้นแล้วมาด่าว่าผมไม่มีน้ำใจ แล้วที่คุณปาดออกมามีมารยาทแล้วหรือแถมด่าผมไม่หยุดอีก

3. ฝากถึงทั้งสองคนเมื่อผมโทรแจ้ง แล้วศูนย์โทรมาเตือน (ซึ่งผมคาดเดาจากการที่น้องผู้หญิงยกโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วบอกว่าแจ้งไปเลยไม่สนหรอก) ทำไมไม่คิดว่าเป็นความผิดของตัวเองมั่ง ยังมาตะโกนท้าทายผมอีก อย่าลืมว่าคุณมาทำงานอาสา รถมีสติ๊กเกอร์บอกสถาบันชัดเจน น้องผู้หญิงก็ใส่ชุดหมีมีเครื่องหมายติดเต็มไปหมด ควรจะต้องมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ไม่อย่างนั้นจะทำสถาบันเค้าเสียหาย

4. ฝากถึงผู้ดูแลเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ควรอบรมเรื่องมารยาทการขับรถหน่อย ถ้าไม่มีเหตุใดๆ ก็ยังขับปาดซ้ายปาดขวาจนเป็นนิสัย (คำว่ามีเหตุของผมคือเปิดไซเรนวิ่ง) และสำหรับสองคนในรถคันนี้ถือว่ามีพฤติกรรมกร่างมากๆ ถ้าวันนั้นผมไปคนเดียวแล้วระงับอารมณ์ไม่อยู่ลงมามีเรื่องกัน ผมจะเป็นคนผิดอีกหรือเปล่าที่ไม่เห็นไฟเลี้ยวเค้า และไม่มีน้ำใจให้เค้าปาดหน้าแบบนั้น ผมก็คนนะครับมีอารมณ์เหมือนกันและมันเกินจุดที่จะทนไหว

5. ฝากขอโทษน้องผู้หญิงด้วย ที่ผมฟิวส์ขาดด่าคำหยาบคายไปคำนึง ซึ่งแฟนผมก็ต่อว่าผม ว่าไม่ควรด่าน้องเค้าแบบนั้นซึ่งตอนนั้นมันหน้ามืด เพราะโดนด่าฉอดๆๆๆ จนเถียงไม่ทันเลยเผลอตัวด่าออกไป


   วันนี้ผมจะหาทางติดต่อกับผู้ใหญ่ที่ดูแลศูนย์นี้ เพื่อแจ้งให้ทราบอย่างเป็นลายลักอักษณ์ เพื่อให้ตักเตือนสองคนดังกล่าว และเพื่อฝากคำขอโทษถึงน้องผู้หญิงด้วย ซึ่งเรื่องโต้เถียงกันหรือปาดกันไปมาผมไม่ขอโทษเพราะผมไม่ผิด แต่ผมผิดที่ด่าน้องผู้หญิงด้วยคำหยาบคาย แล้วขอให้เลิกแล้วต่อกันไป (แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะเลิกหรือเปล่า)

จากคุณ : e_plin
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 52 09:12:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com