Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากใจ....ผู้ใช้ OPTRA CNG  

รู้สึกว่าคน(ส่วนใหญ่) ในห้องนี้ ไม่ค่อยมีใครเชียร์ OPTRA เท่าไหร่ และส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีใครให้ข้อมูลด้านสมรรถนะและการใช้งาน  แต่มักจะมีความเห็นในเรื่องแบรนด์(และอนาคตของคนใช้รถแบรนด์นี้)มากกว่า  ซึ่งหลายคนที่ต้องการข้อมูลการใช้งานจริง ๆ ก็จะไม่ค่อยมีใครตอบ เท่าไหร่
      เราใช้รถอยู่ 2 คัน คือ JAZZ (ตัวเก่ารุ่นปี 2007) กับ optra cng อยากจะให้ข้อมูลกับคนที่กำลังสนใจ optra แบบตรงไปตรงมา...... แต่ต้องบอกก่อนนะคะ ว่าอธิบายเป็นหลักการไม่เป็น เอาแบบพอเข้าใจแล้วกันนะคะ

    ข้อดี
    - ถ้าใช้น้ำมันก็ไม่ได้กินมากอย่างที่คิด  โดยเฉพาะวิ่งทางไกลก็รู้สึกว่ากินกว่า JAZZ ไม่มาก
    -เกาะถนนดีมาก เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ไม่เคยมีความรู้สึกว่าจะหลุดเหมือนJAZZ
    -เบรคดีมาก ประมาณว่ากดไปเลย แล้วรถมันจะซับแรงให้นุ่มนวลเอง คือถ้าจะเบรคให้หัวทิ่มเนี่ยยากมาก แม้ว่าจะเบรคในระยะกระชั้นชิด (ข้อนี้ถ้ามีผู้รู้ช่วยเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมด้วยนะคะ...กลัวคนอ่านไม่เข้าใจ)
   -โครงสร้างแข็งแรง ประตูนี่ปิดเต็มที่เลยไม่ต้องกลัวพัง
   -เปิดท้ายได้ด้วยรีโมท (ไม่รู้ยี่ห้ออื่นมีป่าว)
   -การเก็บเสียงดีมาก ถ้าเป็น JAZZ ขับ 120 up ต้องเปิดเพลงด่วน เพราะทนไม่ค่อยได้
    -เหยียบ 140-150 ยังนิ่ง ถ้าไม่มองหน้าปัดนึกว่าอยู่แค่ 120 ไม่รู้สึกว่ารถพุ่งไปเร็วจนน่ากลัว ทำให้ติดนิสัยเสียขับรถเร็วก็เพราะรถคันนี้แหละ
   -เคยหักหลบกระทันหัน แต่สามารถคุมพวงมาลัยได้ แต่ในเคสเดียวกัน JAZZ แถไปข้างทาง (ดีนะที่ข้างทางเป็นลานกว้าง และไม่มีรถวิ่งมาข้าง ๆ  ไม่งั้นไม่อยากจะคิด)
   

    ข้อเสีย
    -อืดที่ความเร็วไม่ถึง 100 หลังจากนั้นก็โอเค ดังนั้น ถ้าความเร็วยังไม่ถึงร้อย ต้องขับอย่างเจียมตัว รอให้ความเร็วถึง แล้วค่อยแซง
    -แอบมีอาการเบาดับบ้าง แต่แก้ได้โดยการออกตัวโดยกดปุ่มเปลี่ยนเป็นใช้น้ำมัน พอเครื่องร้อนค่อยกดปุ่มมาใช้แก๊ส ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าลำบากเท่าไหร่นะ
    -เวลาปิดกระจกด้านคนขับมันไม่ AUTO อ่ะ ต้องค้างไว้จนกว่ามันจะปิดสนิท
    -ข้อนี้สำหรับเราถือว่าเสียอย่างร้ายแรง เพราะเข้้าศูนย์แพงสามหมื่นโลโดนไปสี่พันกว่า  สี่หมื่นโลโดนไปเจ็ดพัน  แต่เมื่อเทียบกับการประหยัดเชื้อเพลิงก็พอทำใจ
    -เรื่องขายต่อราคาตกอันนี้ก็รู้ค่ะ แต่เราตั้งใจจะไม่ขายตั้งแต่ตอนตัดสินใจซื้อแล้ว

จากคุณ : เซ่อซ่าแต่น่ารัก
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 52 10:30:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com