Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทริปหัวหกก้นขวิด หนีออฟฟิศไปเที่ยวปางอุ๋ง...  

หายต๋อมไปจากหน้าเน็ทไปเกือบอาทิตย์เนื่องจากแอบเตรียมตัวหนีไปออกทริปเดี่ยว และเพิ่งจะกลับมาเมื่อวันอาทิตย์นี้เองครับ

ต้องขอออกตัวเอาไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าทริปนี้มันช่างหัวหกก้นขวิดจริงๆ...

เหตุเพราะ ไม่ได้มีการแพลนเอาไว้ล่วงหน้าสักเท่าไร อารมณ์อยากไปมันอยู่เหนือเหตุผลเหนืออื่นใดเลยครับ ผลที่ออกมาคือ งานนี้ค่ำไหนนอนนั่นครับ ปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางไปเรื่อยระหว่างทาง เมื่อเจอเหตุการณ์ผันผวน ก็ตามสถานการณ์ครับ มีเรื่องระทึกให้ลุ้นกันอยู่หลายจุดเลยทีเดียว...

สำหรับงานออฟฟิศกินเงินเดือนอย่างผมนี่ โอกาสเที่ยวช่างหาได้ยากยิ่งจริงๆ ยิ่งงานมาก เวลามีน้อย มีโอกาสหยุด ก็ต้องหาเรื่องตะลอนเที่ยวให้มันกระเจิงกันไปข้างหนึ่ง

วันลามีเหลืออยู่อีกแค่สองวัน ผมยื่นลาไปในวันที่ ๒๔ ถึง ๒๗ ตอนนี้มีเวลาในกระเป๋าอยู่แค่สี่วันเท่านั้นเอง อา....

ผมกับคนซ้อนนั่งปรึกษาแผนการกันสดๆ ว่าจะไปหัวหกก้นขวิดที่ไหนกันดี...

สุดท้ายก็มาลงที่ปางอุ๋ง เพราะว่าผมอยากไปมานานแล้ว ส่วนคนซ้อนผมก็อยากไปหมู่บ้านรักไทยที่อยู่ใกล้ๆกัน อีกอย่าง เวลาก็มีจำกัด ผมก็คงเลือกที่ๆยังไม่เคยไปมาก่อนเลยในชีวิต มันถึงจะคุ้มครับ สำหรับจุดอื่น เช่นปาย ห้วยน้ำดัง ดอยแม่อูคอ น้ำตกแม่สุรินทร์ อันนี้เคยไปมาหมดแล้ว เอาไว้ถ้ามีเวลาเหลือ ค่อยแวะไปก็แล้วกัน อีกอย่าง หน้าหนาวทั้งที จะไปไห้ดี ก็ต้องไปรับลมหนาวกันที่ภาคเหนือ มันถึงจะได้ใจครับ...

ทริปนี้ ถือว่าเป็นการเดินทางไกลที่สุดในชีวิตครั้งแรกของผม ในฐานะศิลปินเดี่ยว (พร้อมคนซ้อน) ปกติเดี่ยวไกลสุดของผมก็แค่ระยอง โคราช กาญจน์ ประจวบฯ มาคราวนี้ไปไกลมาก แทบจะเกือบเหนือสุดของประเทศไทยกันเลยทีเดียว ถามว่าเสียวไหม ไปสองคนคันเดียว ตอบได้เลยว่าเสียวครับ แต่อีกใจ ก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองเหมือนกันว่า ผมอึดพอไหม กับเวลาเพียงแค่นี้ กับระยะทางอีกขนาดนี้ กับเจ้าอีลีแกนซ์ของผมคันนี้...

สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ...

อย่างน้อยต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆในห้องนี้หลายคนครับที่ให้ข้อมูลในการเดินทางกับผม จนปิดทริปนี้ไปได้อย่างลุล่วง ตามประสงค์...

- เจ้าอุ้ม babyfresh / น้าภัทธ์ neophyte / นายกอล์ฟ spry_dragon ที่แนะนำเส้นทางให้
- น้าชล monoport ที่สอนวิชามัดสัมภาระ และให้สายยางอะไหล่ผมมาใช้ (มาทริปนี้ได้ใช้แล้วนะเออ)
- ลุงอนันต์ ทะโมนเฒ่า สำหรับ สมอบก ที่ตีมาให้ผมใช้เป็นการส่วนตัว ได้ใช้เป็นที่เรียบร้อยในงานนี้แล้วครับ

ทริปนี้ก็อย่างที่บอกครับ หนึ่งไกล สองเวลามีจำกัด ดังนั้นถ้าใจไม่สู้ รับรองได้คำเดียวครับว่าไม่ได้ไปแน่นอน สุดท้ายต้องขอบคุณคนซ้อน ที่ร่วมทางร่วมใจไปด้วยกัน ไม่มี”เรา” งานนี้ไม่ได้เกิดครับ เพราะทริปนี้ นอกจากจะหัวหกก้นขวิดแล้ว ยังถือเป็นอีกทริปที่ถือได้ว่าเป็น ทริปตูดเหล็ก ของเรา 2 คนกันเลยทีเดียว…

จากคุณ : Mangkoodjee
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 52 08:08:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com