Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความในใจของคนใช้ถนนตามกฎ และมารยาท ฝากไปถึงท่าน radar_gamo และตร.ทางหลวง  

ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นคนอีสาน แต่ทำงานใน กทม. เมื่อถึงช่วงเทศกาล วันหยุดยาวต่างๆ ผมก็ต้องอาศัยทางหลวงขับรถกลับบ้าน โดยเส้นทางหลักที่ผมใช้ประจำก็คือถนนสาย 24 โดยผมได้เดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ในวันที่ 30 ธ.ค. ตั้งแต่ 6 โมงเช้า โดยผมได้เลี่ยงไปใช้เส้นทาง กทม.- สระแก้ว - วัฒนานคร - ตาพระยา - โนนดินแดง - นางรอง ก่อนเข้าสู่ถนนสาย 24 มุ่งหน้าสู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งการจราจรก็ราบรื่นดี ... ทั้งนี้คงเป็นเพราะผมออกแต่เช้า

    แต่ขากลับ กทม. ในวันเสาร์ที่ 2 ม.ค. ผมออกจากศรีสะเกษ ประมาณ 11 โมง การจราจรเริ่มติดขัดเมื่อถึง 4 แยก อ.ปราสาท ผมมาจากทางสุรินทร์ รอเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงสาย 24 ซึ่งสาเหตุการติดขัด เข้าใจว่าเพราะรถผ่าน 4 แยก มีจำนวนมาก อันนี้ผมไม่ว่าอะไรครับ เข้าใจดี...... เพราะมีรถอีกจำนวนมากมาจาก อ.สังขะ

    แต่เมื่อเลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงสาย 24 ตั้งแต่ อ.ปราสาท - อ. ประโคนชัย ระยะทาง แค่ 40-50 กม. (ถนนช่วงนี้เป็น 2 เลน สวนกัน ไปจนถึง อ.นางรอง) การจราจรเริ่มติดขัดมากขึ้นเรื่อยๆ สลับกับหยุดนิ่ง บ่อยๆ สาเหตุมี 2 อย่าง คือ
1. มีอุบัติเหตุ รถชนท้ายกัน มี 2 เหตุการณ์ ..... อันนี้ก็ต้องโทษผู้ขับขี่ที่ประมาทเอง...... แต่สาเหตุต่อมาคือสาาเหตุที่ผมหงุดหงิดมาก และหลายท่านคงรู้สึกเหมือนผม.... นั่นคือ

2. พวกเห็นแก่ตัวนั่นเองครับ.... ถนน 2 เลนสวนกัน แท้ๆ แต่มีรถจำนวนมากแซงซ้ายไหล่ทาง..... หรือแซงไปฝั่งเลนสวน ทั้งๆ ที่รู้ว่ามีรถสวนมา.... เมื่อรถพวกนี้ ไปไม่ได้ ก็จะหักหัวมาแทรกรถที่ขับมาตามกฎระเบียบ ซึ่ง 1 ในนั้นคือรถผมเอง..... พอแทรกมาได้วิ่งไปซักพัก รถพวกนี้ก็จะทำแบบเดิมอีก และจะหักหัวแทรกแบบกระทันหันทุกครั้งที่ไปไม่ได้ เมื่อเจอรถอีกเลนสวนมา เมื่อเจอคอสะพาน (สะพานจะไม่มีไหล่ทาง) หรือเจอจุดตรวจของตำรวจ..... ซึ่งทุกครั้งที่เจอจุดตรวจ ผมก็ไม่เห็นเจ้าหน้าที่จะทำอะไร นอกจากยืนโบกรถให้วิ่งไป หรือหยุดรถเมื่อจะมีคนข้ามถนน เท่านั้น ...... จนกระทั่งเมื่อใกล้ถึง อ.ประโคนชัย มีรถของ ตร.ทางหลวง วิ่งสวนมา พร้อมกับพูดผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ให้ขับรถเลนเดียว มีมารยาท แต่ก็ได้แค่นั้นล่ะครับ พอผ่านจุดที่มีเจ้าหน้าที่ พวกนี้ก็ทำเหมือนเดิม.....
      สรุปแล้วกับระยะทางไม่ถึง 50 กม. ผมขับรถอย่างถูกกฏ ขับอย่างรักษามารยาท ผมใช้เวลาถึง 1 ชม. ครึ่ง มากกว่าเดิมเกินเท่าตัว..... ในขณะที่พวกนั้น ขับให้คนอื่นเดือดร้อน คงใช้เวลาไม่ถึง ชม. กับระยะทางเท่ากับผม...... สุดท้าย ผมทนไม่ไหวเพราะคาดว่าช่วงประโคนชัย - นางรอง คงไม่ต่างกัน จึงตัดสินใจเลี้ยวซ้ายที่ประโคนชัย เข้าอ.บ้านกรวด ไปทางตาพระยา สระแก้ว เหมือนเดิม....... ซึ่งการจราจรตั้งแต่ช่วงนี้ ไปจนถึงพนมสารคาม ก็ขับกันตามกฎได้ดีเป็นส่วนมาก ไม่เหมือนกับทางหลวงสาย 24...

       สุดท้ายผมขอฝากท่าน Radar_Gamo และตำรวจทางหลวงว่า พวกเห็นแก่ตัวเหล่านี้เค้าหน้าทนครับ ท่านพูด เตือน จนปากแฉะ มันก็ขับเหมือนเดิมแหละ... มีทางเดียวคือ ท่านควรเขียนใบสั่งไปเลยครับ ถ้ากลัวเสียเวลาก็แนะนำให้ใช้วิธีถ่ายรูป และส่งใบสั่งไปทางไปรษณีย์ เหมือนกรณีจับความเร็วน่ะครับ หรือจะเรียกมาตักเตือนโดยให้ออกไปจอดคุยที่ด่านก็ได้ อย่างน้อยให้เค้ารู้สึกว่าเสียเวลาหน่อย ... ไม่งั้นพวกนี้ไม่หลาบจำหรอกครับ..... อย่าให้ผู้ที่ขับรถตามกฎจราจร และตามมารยาท อย่างผม และอีกหลายๆ คน ต้องถูกคนพวกนี้เอาเปรียบอยู่ร่ำไปเลยครับ.......
    หากไม่มีมาตรการอะไรใหม่ๆ ออกมา สงกรานต์นี้ ผมก็คงต้องอยู่บนรถนานกว่าปกติ ใช้น้ำมันมากกว่าปกติ เพราะโดนเอาเปรียบจากคนพวกนี้อีกเช่นเคย..................

จากคุณ : aekalter
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 53 22:43:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com