Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
๐๐สาว ๆ รัชดาจ๋า ก่อนจะรับใครขึ้นรถ ดูดี ๆ ก่อนนะค่ะ (บทเรียนสอนใจสด ๆ ร้อน ๆ)๐๐  

ลูกสาว ลูกสาว

สวัสดีปีใหม่คร๊า  ช้าไปไหม

กระทู้ข้างล่างมันด๋อยไปแล้ว  มีคนบอกให้ตั้งใหม่ เพราะ ว่าอ่านไม่รู้เรื่อง ข้อความหายไป เง้ออออ แล้วจะพิมพ์ได้เหมือนเดิมไหม เอาเป็นว่าจะพยาบามแล้วกันนะค่ะ

คือประมาณว่า เมื่อคืนหนูไอซ์ซี่ไป งานวันเกิดเพือน ที่ผับแถวบ้าน ขับรถไปกันหลายคัน ไอซ์ก็เป็นหนึ่งในคนขับด้วย  จากไปกันกลุ่มเล็ก ๆ เนื่องจากเป็นผับแถวบ้าน เลยทำให้ คนที่ไปในผับ ก็เคยเห็นหน้าเห็นตากัน เพราะอยู่หมู่บ้านเดียวกัน มีเพือนของเพือนเข้ามาร่วมแจมบ้าง

ไอซ์ก็อยู่ถึงประมาณตี สอง ก็ขอตัวกลับก่อน เพราะพรุ่งนี้ทำงานเช้า  ก็ลาเพือน ๆ พอจะกลับ ก็มีเพือนของเพือน เห็นว่าเราจะขับรถกลับบ้าน ก็เลยขอติดรถกลับมาด้วย ไอซ์ก็เห็นคนคุ้น ๆ หน้ากัน เด็กในหมู่บ้าน ก็เลยให้มาด้วย

ว่าแล้วก็ปุเลง ๆ ฝ่าน้ำแข็งไปกันสองคน พอไปถึงหน้าบ้านเค้า ก็จอดรถ แล้วก็ บ๊าย บาย ฝันดีอะไรก็ว่าไร

อีตานี่ ไม่ยอมลงจากรถ แล้วก็ประมาณว่า "ไอซ์ซี่ ขึ้นไปดื่มเบียร์ด้วยกัน บนห้องไหม"

ไอ้เราก็คิด เพือนก็ไม่ใช่ ชั้นจะขึ้นไปทำไมฟร่ะ - -"

ก็เลยตอบไปว่า " ไม่เอาหรอก ง่วง จะไปนอนแล้ว"
อีตานั้น " ชั้นจะยอมลงจากรถ ก็ต่อเมื่อ เธอยอมลงด้วยเท่านั้น ไปดื่มเบียร์ต่อด้วยกันเหอะน่า"

ไอซ์ซี่ " ..... (พยายามคิด นี่วันนี้ ชั้นไปให้ท่า หรืออ่อยมันตอนไหนป่าวเนี่ย คิดไปคิดมาก็ไม่น่ะ พึ่งเลิกงาน โทรมก็โทรม ทำตัวออกจะดี คุยก็ยังไม่ได้คุยกันสักเท่าไร) เลยตอบไป .. ชั้นง่วง เหนือย ลงไปได้แล้ว"

อีตานั้น " ถ้าเธอไม่อยากลงบ้านชั้น งั้นไปบ้านเธอก็ได้ "



ไอซ์ซี่ " ....... (มันจะมากวนตรีนตรูทำไมตอนนี้เนี่ย ง่วงก็ง่วง จะกลับไปนอนห่มผ้าหนา ๆ ต้มมาม่าสักห่อ ให้อุ่นพุงนอนหลับให้สบายสักหน่อย) ...ตอบไป อีกว่า จะบ้านไหน ชั้นก็ไม่ไปกับเธอทั้งนั้นแระ ลงไปได้แล้ว เฟร้ย ชักหงุดหงิด

ว่าแล้ว อีตานั้น ก็กระชากมือขวาที่จับพวงมาลัยไว้ ดึงเข้าไปหามัน แล้วก็ประมาณว่า ทำไมเล่นตัวนักห๊ะ ผู้หญิงคนอื่น ไม่เห็นต้องให้ชวนเลย เค้าก็ขึ้นห้องชั้นทั้งนั้นแระ




โอโหหหหหหหหหหหห ปรี๊ดดดดดดดดด  ตกใจ ด่ากลับไม่ถูกเลย อีตานี่ มันกล้าดียังไง ตีราคาชั้นกับเด็กผู้หญิงเที่ยวพวกนั้น รู้จักสาวไทย น้อยไปแระ ถึงชั้นจะตัวเล็กชั้นก็สู้ตายนะเฟร้ย

ตอนนั้น ถึงจะตกใจ ถึงจะสั่นเพราะความกลัว  แต่ก็สั่นสู้นะ ใช้ความคิดอย่างหนัก จะหนีลงจากรถคงไม่ได้ เพราะนี่หน้าบ้านมันแถมเปลี่ยวอีกต่างหาก อากาศก็หนาว จะวิ่งไปไหน คาดเบลล์ไว้ด้วย

มีทางเดียวต้องถีบมันลงจากรถให้ได้

ขณะที่มันกำลังพร่ำเพ้อ ว่าชั้นรู้ว่าเธอหนาว เดี๊ยวชั้นจะทำให้เธออุ่นเอง  (มันพูดอย่างนี่จริง ๆ นะ แหวะ เกิดมาชั้นไม่คิดเลยว่าจะได้ยินประโยคน้ำเน่าแบบนี่เป็นภาษาเยอรมัน)

หัวสมองก็ปิ๊ง ออกมา สเปยร์พริกไทยไง จำได้ว่าใส่ไว้ข้าง ประตูรถด้านคนขับ เพราะมามี๊ เป็นคนใส่มาไว้ให้ ไว้ป้องกันตัว ตอนนั้นเราบอก จะเอามาใส่ทำไม แกะกะ จะเก็บที่ไว้ใส่ซีดี มามี๊บอก ติดรถไว้จะเสียหายอะไรหล่ะย่ะ  

ยังดีที่อีตานั้น กระชากมือจับไว้แค่ข้างขวาข้างเดียว ทำให้มือด้านซ้ายไอซ์ยังว่างอยู่ รถไอซ์พวงมาลัยซ้ายไง มืออีกข้างเลยล้วงไปข้าง ๆ ประตูได้  ตอนแรกว่าจะมือที่ว่างอยู่ตบแมร่งเลย แต่ดีที่คิดถึงสเปยร์พริกไทยได้ก่อน ไม่งั้น เกิดมันล๊อกได้สองมือ เสร็จเลยตรู - -"

พอล้วงได้ เลยเอามาจ่อตรงหน้ามัน ให้มันเห็นด้วยว่า สเปยร์อะไร แล้วพูดเสียงนิ่ง ๆ เอาจริงเอาจัง

" มรึงจะลงไปดี ๆ ไหม หรืออยากจะตาบอดลงไป "

อีตานั่น อุทานออกมาแค่คำเดียว " นี่..เธอ..." หน้าตาตกใจ แล้วก็รีบลนลานลงจากรถไป

ส่วนไอซ์ซี่ก็รีบ พุ่งออกจากที่นั่นด้วยด่วนที่สุด  ถนนจะปัด จะลื่นไง ไม่สนใจแล้ว ถึงบ้าน นั่งสั่นอยู่ในรถ โอ้ยยยยยยยยย เกิดมาไม่เคยเจอแบบนี่


เรื่องนี่ได้บทเรียนสอนใจที่ไม่เคยได้จากไหนมาก่อนว่า  

" อย่าให้คนที่ไม่รู้จักดี ขึ้นรถมาด้วย สองต่อสอง ตอนกลางคืน หรือจะกลางวันก็ตาม"
" ผู้ชาย ถ้าได้ดื่ม แอลกอฮอล์ ไว้ใจไม่ได้ทั้งนั้น "

" สติเท่านั้นที่ช่วยเราได้ ถ้าเกิดเหตการณ์แบบนี้ อย่าตกใจลนลาน ใช้สมองคิดเอาไว้ก่อน"

และสุดท้าย " คำสอน คำเตือน ของแม่ ใช้ได้ผลเสอม" ^ ^  


และไอซ์ซี่ก็ขอจบบทเรียนสอนใจ ที่พึ่งประสบมาหมาด ๆ แต่เพียงเท่านี่

เดินทางปลอดภัย ฝันดีนะค่ะทุกคน

จากคุณ : eissee
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 53 22:35:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com