Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้โปรตอน แซฟวี่ และไม่พอใจบริการศูนย์พระนครฯ  

ปกติอยู่แต่ห้องชานเรือนค่ะ แต่อดรนทนไม่ไหวขอระบายเรื่องรถโปรตอน แซฟวี่ หน่อยเถอะค่ะ

ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตรถโปรตอนที่กำลังขายดี ไม่ใช่คู่แข่งของท่านมาโพสต์โจมตีนะคะ แค่อยากเป็นกระจกสะท้อนในฐานะที่เป็นลูกค้าของท่านคนหนึ่งที่ได้รับบริการอันไม่น่าพอใจจากศูนย์บริการของท่าน


ใช้รถโปรตอน แซฟวี่ได้ประมาณ 40000 กิโลแล้วค่ะ เจอปัญหาจุกจิกมาโดยตลอด แต่ช่วงแรกยังพอรับได้เพราะเป็นปัญหาเล็กๆ เช่น กระจกไฟฟ้ากดไม่ขึ้น-ไม่ลง เครื่องกระตุกเวลาขับรอบต่ำ เบรคกระชากๆ สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่ที่รับไม่ได้จริงๆคือ  การให้บริการของศูนย์บริการของพระนคร วิภาวดี และลาดพร้าว


แฟนได้นำรถเข้าศูนย์โปรตอน ลาดพร้าว เนื่องจาก กุญแจ 2 ดอก (Immobilizer) สตาร์ทไม่ติด ยางรั่วซึมและแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องกระตุกในรอบต่ำ ซึ่งได้โทรไปสอบถามก่อนว่าช่องซ่อมว่างไม๊เพราะต้องใช้รถ ช่างบอกว่าสามารถเข้ารับบริการได้เลยนำรถเข้าศูนย์ ผ่านไปครึ่งวันกุญแจก็ยังแก้ไม่ได้บอกว่าต้องส่งไปที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น แถมช่างยังถือวิสาสะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เราโดยพลการ ทั้งๆที่เราแจ้งแล้วว่าไม่ต้องเปลี่ยนเพราะได้เปลี่ยนมาจากข้างนอกแล้วเมื่อ 3 วันก่อน ช่างบอกว่า ไม่ได้ โปรตอนต้องใช้น้ำมันเครื่องของปิโตรนัสที่เปลี่ยนโดยศูนย์เท่านั้น ( มีที่ไหนเนี่ย เราทำบริษัทรถยนต์มาก่อนเราก็รู้ว่าศูนย์บริการอยากหารายได้ แต่แบบนี้เกินไปอะ) เลยต้องเสียค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก 1400 บาท แฟนเราได้แจ้งว่าต้องการเปลี่ยนยางด้วยเนื่องจากมีลมซึมล้อด้านหลังซ้าย ช่างบอกว่าถ้าสั่งที่ศูนย์ต้องรอประมาณ 1 เดือน ให้ไปที่สำนักงานใหญ่วิภาวดี


วันต่อไป ได้ขับรถไปศูนย์วิภาวดีในช่วงบ่าย รถเข้าบริการเยอะมาก ( เข้าใจนะคะว่าขายดี แต่ช่วยเพิ่มช่องซ่อม เพิ่มช่างให้เหมาะสมกับปริมาณรถที่ขายจะเป็นพระคุณกับผู้ใช้รถอย่างยิ่งค่า ) หัวค่ำมีช่างโทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้วให้ไปรับรถ แฟนเราก็รีบไปรับรถแต่เช้าเลย เจอเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยางได้เปลี่ยนให้แล้ว แต่ว่าเบอร์ size ยางผิด ห้องอะไหล่หยิบให้ผิดรุ่น เลยเปลี่ยนยางอะไหล่กลับไปแล้วบอกว่าให้รอยางอีก 2 วันยางจะมา ... ส่วนกุญแจรถทางพระนครเก็บเงินค่าทำกุญแจตั้งแต่วันแรกเป็นเงิน 1600 บาทต่อดอกโดยเราก็บอกว่าทำไมถึงไม่เก็บเงินหลังทำงานเสร็จอะ ช่างบอกว่าเป็นนโยบาย ต้องเก็บเงินก่อน ...(อันนี้แปลกๆ อะไม่ว่ากัน) สรุปเราก็รอยาง และรอทำกุญแจอีก 2 วัน


ผ่านไปสองวัน เช้าวันที่นัดรับรถมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่ากุญแจศูนย์ยังซ่อมไม่ได้ต้องรอไปก่อน ส่วนยางเจ้าหน้าที่จะนำรถ (รถเราเอง) ขับไปเบิก+เปลี่ยนยางที่ศูนย์อะไหล่ที่บางนา เอ... มีงี้ด้วย เอารถลูกค้า (ยางมีปัญหา) เพื่อขับไปรับยางเอง   แฟนเราเลยทนไม่ไหว บอกว่า พวกคุณไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว ผมจะไปรับรถแล้ววันนี้ จากนั้นแฟนเราได้ตระเวณตามร้านยางข้างนอก ปรากฎว่ายาง size 175/ 50 R15 ไม่มีขายเลย  เราเลยตัดสินใจไปเปลี่ยนยางที่ร้านเพื่อนที่วงเวียน 22 เป็นยาง size 195 / 55 R15 (เส้นละ 2000 บาท) แทน เทียบกับราคายาง size 175/ 50 R15 ศูนย์ขายเส้น 4000 ไม่รวม VAT ประหยัดไปได้ครึ่งๆ เลยแฮะ ต้องขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้รอดจากการถูกฟันกำไรอย่างเฉียดฉิว เครื่องยนต์ยังกระตุกเวลารอบต่ำเหมือนเดิมเฮ้อ

สรุปข้อดีจากการใช้โปรตอน แซฟวี่

- ประหยัดน้ำมันทั้งนอกเมือง ในเมือง เคยทำได้ถึง 23 km/l
- จอดง่าย เหมาะไปจ่ายตลาด
- ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับรถประเภทเดียวกัน (แลกกับคุณภาพรถ และบริการหลังจากการขาย)
- OPTION เยอะ IMMOBILIZER KEYLESS ENTRY ABS SRS AMT


สรุปข้อเสียจากการใช้โปรตอน แซฟวี่

- ซ่อมจุกจิก
- ไฟหน้าขาดพร้อมกัน 2 ดวงเมื่อตอน 40000 โลพอดี
- ยางหายากมากกก... ใครใช้แล้วกรุณารักษาให้ดี ถ้าเป็นไปได้ควรหามาสำรองไว้บ้างเมื่อใกล้ระยะที่ต้องเปลี่ยนยาง
- ยางเล็กแต่แพงมากๆๆๆ เส้นละ 4000 บาท
- กุญแจห้ามทำพัง เพราะค่าซ่อมแพงมาก ดอกละ 1600 บาท (เอ รถอยูในประกัน ทำไมเราต้องเสียค่าซ่อมกุญแจเองหล่ะเนี่ย งง)
- ห้ามเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองข้างนอก เพราะจะเจอศูนย์เปลี่ยนให้ใหม่เอง (นโยบายต้องใช้ปิโตรนาสเท่านั้น)
- งานไม่เสร็จแต่เก็บเงินก่อน
- เครื่องกระตุกเมื่อรอบต่ำ เป็นตั้งแต่เริ่มใช้จนปัจจุบัน ไม่สามารถแก้ไขได้

จากคุณ : AnyaMommy
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 53 22:44:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com