Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
### ไม่ได้แต่งตราโล่ ...แต่พกปืน ... ข่มขู่แล้วหนี แจ้ง 191 คุณตำรวจจะตามเรื่องให้ไหมคะ ###  

ไม่รู้จะลงกลุ่มย่อยไหนดี ของลงกลุ่มย่อยนี้แล้วกันค่ะ ถ้าผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ

ขอเกริ่นก่อนว่า ปกติคุณแม่ดิฉันจะอาศัยรถแท็กซี่โดยสารไปทำงานทุกวัน ทั้งไปและกลับ เป็นเวลาหลายปีแล้ว เพราะคุณแม่มีปัญหาเรื่องเข่า  

ตอนแรกที่เกิดเรื่องดิฉันไม่ทราบเรื่องจนกระทั่งตอนเที่ยงคุณแม่ถึงได้เล่าให้ฟังว่า
วันนี้ วันพุธที่ 27 มกราคม 53  คุณแม่ใช้บริการแท็กซี่โดยสารมาทำงานเหมือนปกติเหมือนทุกวัน โดยคุณแม่เรียกรถแท๊กซี่จากบ้านแถวๆ สะพานใหม่ เพื่อไปทำงานที่กระทรวงฯ แถวแคราย จ.นนทบุรี เวลาประมาณ 8.45 น. รถวิ่งลอดใต้อุโมงค์หลักสี่และขึ้นมาหน้ากองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มาถึงประตูกลาง ตรงข้ามกับสวนอาหารบางบัว โดยรถแท็กซี่ที่คุณแม่นั่งขับชิดเลนขวามาตลอด จนกระทั่งมาชลอตัวให้บริเวณที่กล่าวคนขับแท็กซี่ตั้งใจจะเบี่ยงรถมาทางเลนซ้ายที่รถไม่มากนัก แต่ปรากฏว่ามีรถเก๋ง เลขทะเบียน งฉ 8338 สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ แซงขึ้นมาจอดหน้ารถแท็กซี่ที่คุณแม่โดยสารอยู่ โดยไม่ทราบสาเหตุ คุณแม่ก็เลยถามคนขับว่า มีอะไรหรือเปล่า รถด้านหน้าชนกันหรือว่า เกิดเหตุอะไร ทำไมรถคนนี้ถึงจอดแช่อยู่ด้านหน้ารถคันของคุณแม่นานประมาณเกือบๆ 1 นาที คนขับก็บอกว่าไม่ทราบเพราะข้างหน้าก็ไม่มีอุบัติเหตุ หลังจากรถคันนี้จอดอยู่ซักพักก็ขับออกไป รถคุณแม่จึงได้เข้าเลนซ้ายวิ่งไปตามปกติ

แต่พอเลยมาจากราบฯ 11 ประตูกลางมาได้นิดหนึ่ง คนขับแท็กซี่บอกคุณแม่ว่า พี่ครับ รถคันสีขาวที่จอดหน้าเราเมื่อกี้ เค้าตามหลังเรามา แม่เราเข้าใจว่าเค้าคงไม่พอใจอะไรซักอย่าง คุณแม่เลยบอกคนขับว่า ให้ขับไปเรื่อยๆ นะ ไม่ต้องจอดหรอก เพราะคุณแม่ก็ไม่อยากให้คนขับแท็กซี่มีเรื่อง  พอรถที่คุณแม่โดยสารวิ่งถึงเชิงสะพานบางบัว รถสีขาวคันนี้ก็รถแซงขึ้นมาปาดหน้าแล้วจอด ทำให้รถแท็กซี่ต้องจอดต่อท้ายรถคันนี้ พอรถจอด ผู้ชายคนหนึ่ง ลักษณะที่คุณแม่บอกคือ รูปร่างผอม  สูง ผิวสองสี ใส่เสื้อยืดเหมือนเสื้อยี่ห้อลาคอสสีขาว ปล่อยชาย สวมกางเกงยีนส์ ออกมาจากรถ แล้วก็ถลกชายเสื้อขึ้น เดินมาที่รถที่คุณแม่นั่งอยู่

คุณแม่เห็นว่า “ที่เอวของผู้ชายคนนี้เหน็บปืนไว้ “ เลยบอกคนขับว่า แท็กซี่ ผู้ชายคนนั้นเค้ามีปืนนะ อย่าลงจากรถ พอผู้ชายคนนั้นมาถึง

มันก็ถามว่าคนขับว่า เมิงมีปัญหาอะไรวะ  เมิงใหญ่มากใช่มั้ย  จะหักออกมาทำไม เมิงลงมาจากรถเลย เมิงลงมา แน่จริงเมิงลงมา  คนขับเค้าก็ไม่ลงค่ะ แต่คนขับก็บอกไปว่า ผมยังไม่ทันหักหัวรถออกไปเลยนะพี่  แล้วพี่น่ะ ตำรวจหรือไง พกปืนแล้วเอาปืนมาขู่แบบนี้ บ้านเมืองมีกฎหมายนะพี่ คนขับรถสีขาวมันพูดว่า ตำรวจหรือไม่ตำรวจแล้วไง เมิงลงมาเลย  คุณแม่ได้ยิน ก็เลยตอบกลับไปบ้างว่า นี่คุณ ทำแบบนี้ได้ยังไง ดิฉันดูคนขับเค้าขับมาตลอด ตอนที่คุณมาจอดกั๊กรถดิฉันไว้ รถก็ยังไม่ได้หักหัวออกเลย แค่หักพวงมาลัยเท่านั้น ยังไม่ได้ออกรถเลยด้วยซ้ำ มันก็ยังท้าให้รถขับรถแท็กซี่ออกจากรถ แต่คุณแม่ก็บอกกับแท็กซี่ว่า อย่าไปแลกกับมันเลย เราคนทำมาหากิน มันเห็นว่าทำอะไรไมได้แล้ว ก็เลยขึ้นรถขับออกไป โดยมุ่งหน้าขึ้นสะพานข้ามแยกเกษตรไปยังแยกรัชโยธิน

ส่วนคุณแม่ก็โทรศัพท์แจ้ง สวพ. 91 แต่พอโทรไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ปรากฏว่าโดนวางหูใส่ คุณแม่เลยโทรไปที่ 191 ตำรวจปลายสายขอคุยกับคนขับรถแท็กซี่ และบอกว่า จะ ว. ให้สกัดจับให้

นอกจากนี้ คุณแม่ยังให้เบอร์โทรศัพท์ที่ทำงานและเบอร์มือถือให้คนขับรถแท็กซี่ไว้ เผื่อตำรวจเรียกไปสอบถาม โดยที่คุณแม่ยินดีเป็นพยานให้ แต่จนถึงตอนนี้คนขับรถแท็กซี่ยังไม่โทรมาเลยค่ะ

ดิฉันถามหา เจ้าของรถเก๋ง เลขทะเบียน งฉ 8338 สีขาว หากคุณอ่านอยู่ หรือมีใครรู้จักล่ะก็รบกวนให้เค้าเข้ามาอ่าน หรือฝากถามเค้าด้วยนะคะ

ดิฉันอยากทราบว่า คุณใหญ่คับฟ้ามาจากไหนหรือคะ ถึงได้เอาปืนมาข่มขู่คนขับและคุณแม่ของดิฉันที่อายุ 58 ปี กับความไม่พอใจของคุณต่อการขับรถของคนอื่น ดิฉันเคยเชื่อว่าคนขับรถโดยส่วนมาก เป็นคนมีน้ำใจค่ะ แต่บางทีอาจจะมีบ่น มีด่า เพราะคิดว่าคนขับคนอื่น ขับรถไม่ดี ไม่ได้เรื่อง  บีบแตรใส่บ้าง ขับปาดกันบ้าง มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ถึงขนาดให้อภัยกันไม่ได้ หากมันไม่ได้หนักหนาสาหัสจนเกินไป

หากคนขับรถแท็กซี่หักรถกะทันหันจริง ย้ำนะคะ ถ้าคนขับเค้าทำผิดจริง มันก็มีวิธีที่ดีมากกว่านี้ที่วิญญูชนพึงกระทำ ไม่ใช่ถลกชายเสื้อ อวดความยิ่งใหญ่ ด้วยปืนเพียงกระบอกเดียวที่คุ้มหัวคุณอยู่

ดิฉันไม่ทราบหรอกค่ะ ว่าคุณมีอาชีพอะไร ตำแหน่งอะไร ใหญ่แค่ไหน แต่การที่คุณแสดงออกทางการกระทำแบบนี้ มันก็ไม่ต่างอะไรกับพวกโจรกระจอกที่อาศัยแค่อาวุธในมือ ข่มขู่ให้คนอื่นยอมจำนนหรือเกรงกลัวคุณ

ดิฉันอยากรู้จริงๆ ถ้าคุณไม่มีปืนเหน็บที่เอว มีแต่มือเปล่า คุณจะกล้าลงมาโวยวายมีเรื่องท้าตีท้าต่อยแบบนี้หรือเปล่า คิดหรือเห็นใจคนแก่ที่นั่งโดยสารอยู่ด้านหลังรถบ้างไหมคะ ที่ต้องมาอกสั่นขวัญแขวนกับปืนและท่าทาง กร่างๆ ของคุณ

สิ่งที่บอกเล่าจากปากคุณแม่ ดิฉันยังเชื่อว่า คนขับรถแท็กซี่ เค้ายังมีมารยาทและการกระทำที่ดีกว่าคุณ และนำหน้าคุณอยู่หลายเท่าตัวนะคะ

ดิฉันยินดีน้อมรับทุกความเห็นนะคะ  และสอบถามข้อมูลได้ค่ะ ส่วนไหนตอบไม่ได้ จะถามคุณแม่ต่อและนำมาลงให้

ด้วยความเคารพ

**แก้ทะเบียนรถที่ถูกต้องตามที่แจ้งมาค่ะ

แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 53 08:35:28

จากคุณ : Pussy_kittycat
เขียนเมื่อ : 27 ม.ค. 53 15:29:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com