Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>> KTM <<<< มาถึงเมืองไทย เวอร์ชั่น พาไปทำความรู้จักกัน  

สวัสดีค่ะ  ชาวมอไซค์แห่งพันทิปทุกท่าน

ช่วงนี้ กระแสข่าว KTM  มาแรงหน่อย   ก็ดีใจนะ ที่มีคนมาสนใจกันเยอะ  ส่วนตัวรู้จักค่ายนี้มานานแล้ว และก็ชอบนะ  เป็นรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวดี  ตั้งแต่ดูการแข่งขัน  Dakar Rally  นานล่ะ.. สมัยมัธยมปลายโน่นเลย    อย่าเพิ่งไป Dakar Rally นะ  อันนี้ เรื่องกีฬาก็เป็นอีกเรื่อง  เอาไว้ก่อน   เดี๋ยวจะเกริ่นให้อ่านล่ะกัน สำหรับคนที่สนใจว่า  รถ KTM   มีที่มาอย่างไร และ มีข้อแตกต่างจากมอเตอร์ไซค์ยี่ห้ออื่นอย่างไร ?  

วันนี้ หรือวันที่ 28 มกราคม   ที่ห้างเซ็นหรัลเวิรด์  จะมีการเปิดตัว และแถลงข่าวนำเข้ามอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ KTM  เข้ามาในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ

ก็เลยถือโอกาสนี้ นำเสนอรถรุ่นต่าง ๆ ที่คาดว่าจะนำเข้ามาเมืองไทย    และ แต่ละรุ่นก็มีจุดประสงค์การใช้งานต่าง ๆ กันไป แล้วแต่ความชอบของคนที่ขับขี่   เวลาไปดูตัวเป็น ๆ จะได้ตื่นเต้นตื่นตาสำหรับคนชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่  หรือ คนไทยชอบเรียกว่า บิ๊กไบค์   สีส้ม-ดำ ทำให้ดูเด่นสง่า  

มอเตอร์ไซค์ ค่าย KTM  สัญชาติออสเตรีย  ในทวีปยุโรป  มีประวัติมายาวนานตั้งแต่ปี  ค.ศ. 1937  กำเนิดโดย วิศวกรชื่อ  Hans Trunkenpolz    ต่อมาในปี ค.ศ. 1953  ได้เปิดบริษัทผลิตมอเตอร์ไซค์ ในนามบริษัท " Kraftfahrzeug Trunkenpolz Mattighofen"  ย่อเหลือ   KTM   นั่นเอง..    มีเพื่อนร่วมงานเพียง 20 คน  ผลิตมอเตอร์ไซค์ได้ 3 คัน ต่อวัน  ในสมัยนั้น

และส่งเข้าแข่งขันเรื่อย ๆ มา  ในแถบยุโรป    ออกไปเน้นการแข่งขัน โมโตครอส   มากที่สุด   ในเวลาต่อมา  และส่งเข้าแข่งขัน  Dakar Rally  เคยได้แชมป์มา 5 สมัยติดต่อกัน  เป็นผลงานของนักขี่ฝีมือฉกาจและทีมงานเซตรถ ด้วย..   ต่อมาในช่วงปี  1992   KTM ได้แตกไลน์โครงสร้างบริษัทใหม่อีกครั้ง   KTM  Sportmotorcyles   เพื่อเข้าไปบริหารการจัดการ ทำการวิจัยและพัฒนามอเตอร์ไซค์ Enduro  เพื่อลงการแข่งขันอย่างจริงจัง แล้วล่ะ   ถ้ารู้จักรถ KTM ไลน์  Duke Series ที่ดูดุดัน  เหลี่ยมจัด    ก็เริ่มที่ปี 1994  แล้วพัฒนาต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน    สำหรับคนที่ชอบรถแนว Adventure  ที่อาจจะเคยอ่านเจอในหนังสือ  Long way round  ที่ว่า ชาร์ลี ที่ร้องหาจะเอา KTM ออกไปลุย  ก่อนที่โดนปฎิเสธจาก KTM  เพราะเหตุผลด้านโน้นที่ห่วงว่า "จะไม่สำเร็จ" และห่วงภาพลักษณ์ด้านการตลาด    ก็เลยถอนตัวจากโปรเจค LWR   แต่อีวานก็มองว่า KTM  ไม่ค่อยเหมาะกับโปรเจคนี้   BMW จึงได้เสนอให้ BMW 1150GS  ไปขี่แทน    ขนาดเรายังรู้สึกเสียดายแทนเลย    ชาร์ลียังชอบ รถ KTM  อยู่บนพื้นฐานความชอบส่วนตัวของเขานั่นแล   KTM ยังไม่เคยหยุดยั้งการพัฒนารถ  และยังแตกไลน์ ผลิตรถ Sportbike 4 จังหวะ อีกด้วย  เครื่อง V -twin 75 องศา กระบอกช่วงสูบชักค่อนข้างสั้น   รอบจัดมาก   เอามาสู้กับค่าย Ducati ที่เป็นคู่แข่ง  

ซึ่งจริงๆ  ชาวไบค์เกอร์รู้จักรถค่ายนี้ มาจาก การแข่งขัน Dakar Rally  เพราะทีมงานดีไซน์รถ ได้เกิดปิ๊งไอเดีย ว่า ตกแต่งสีตัวรถ สีส้มจิ๊ดจ๊าด ตามด้วยรูปทรงเหลี่ยมๆ   ให้ดูต่างจากรถแข่งคันอื่น ๆ  ทุกคนจะได้รู้จัก KTM   รถสุดอึดและทรหด จาก การแข่งขันแรลลี่สุดโหดระดับโลก    ที่จัดขึ้นทุก ๆ ช่วงหลังปีใหม่ของทุกปี    ไม่พอแค่นั้น   KTM ยังส่งรถเข้าแข่งขัน Motocross ,  Enduro  เอาหมด ที่เป็นการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ประเภทออฟโรด (Off-road)  เป็นจุดแข็งของรถค่ายนี้ ที่ได้เปรียบที่สุด  รถเด่นสง่า บนโพเดี้ยม ทุกรายการการแข่งขันทั้งหมด  พร้อมด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดเต็มพิกัดในการลุยออฟโรด   ถ้าให้สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ นะ  KTM  คือ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผลิตมอเตอร์ไซค์สำหรับแข่งขันโมโตครอส และ แข่งขันระยะทางไกลแบบออฟโรด  จริง ๆ     KTM  กินขาดในจุดแข็งตรงนี้    พร้อมภาพลักษณ์ที่เข้มแข็งและดุดัน  มากกว่ามอเตอร์ไซค์ยี่ห้ออื่น ๆที่รู้จักกันทั่วไป  

ปีนี้เป็นปีแรก ที่มีตัวแทนคนไทยได้จัดจำหน่ายรถค่าย KTM สัญชาติออสเตรีย     เขามีแผนเจาะทำการตลาดเฉพาะกลุ่มเท่านั้น (Niche Market) ที่มีความสนใจรถมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมี่ยม (Premium)      ที่มีดีไซน์ตัวรถที่ชอบออกเหลี่ยม ๆ จัด ๆ  ดุดัน   ทำให้ดูต่างออกไปอีก    ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ สำหรับคนที่สนใจ   ก็ต้องไปสอบถามที่บูธ KTM  ในงานบางกอกมอเตอร์ไบค์เฟสติวัล     ส่วนตัวดู ๆ แล้ว ในเมื่อมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว  คาดว่า เขาพร้อมที่จะเปิดให้จองแล้วนะ  และคงมีเซอร์วิสมาให้แล้ว ส่วนหนึ่ง    เพราะการประชาสัมพันธ์ที่มีแบบแผนอย่างนี้  แสดงให้เห็นความพร้อมเต็มที่ของค่าย KTM ในเมืองไทย  ได้ชัดเจนแล้ว   ในเมื่อเขาลงรูปประชาสัมพันธ์มีแต่รถซีซีสูง ๆ แสดงว่า เขานำเข้าเฉพาะ 690 CC ขึ้นไป  แน่นอน    และใครสนใจรุ่น Limited Edtion   ก็สั่งได้น่ะ  

ที่นี้ คนที่ไม่สะดวกไปและอยากไปสัมผัสตัวจริง   ลองมาดูรายละเอียดน่ารู้กันดีกว่า  ที่เป็นโมเดลปัจจุบัน ที่จัดจำหน่ายอยู่   เฉพาะปี 2010

 
 

จากคุณ : KJ_FBI
เขียนเมื่อ : 28 ม.ค. 53 22:18:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com