Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยด้วย! ออกรถใหม่ป้ายแดงจากศูนย์ แต่ได้รถย้อมแมว ทำไงหล่ะทีนี้ ( กรณีศึกษา )  

*** เรื่องอาจจะยาวซะหน่อยนะจ๊ะ แต่ขอบอกเพื่อนๆ ให้เช็ครถตัวเองกันบ้างนะ อาจจะเจอเหมือนเราก็เป็นได้นะ ***

ประเด็นอยู่ที่เราซื้อรถใหม่ป้ายแดง จากศูนย์นึง แถวพระราม 3 ( อยากรู้ว่าศูนย์ไหน PM ได้เลยจ้า )

ใช้รถมาได้เกือบปี มารู้ในภายหลังว่ารถที่ซื้อมาเต็มราคา รถใหม่ป้ายแดงนั้น เป็นรถย้อมแมว โฮโฮ เศร้าสุดๆ ค่ะ



รถใช้มาได้เกือบปี รถมีปัญหามาตลอด พอเข้าศูนย์ที่พระราม 3 ไอ้เราก็แจ้งพนักงานเค้าทุกครั้งว่ารถเรามีปัญหายางรองกระโปรงหลังมันหลุดบ่อยๆ ( แจ้งตั้งแต่เช็คระยะ 1,000 โลแรก จนเช็คระยะครั้งล่าสุดก็ยังแจ้งอยู่ ) แต่ได้รับคำตอบเหมือนกันทุกครั้งว่า รถคุณเป็นปกติครับ ยางที่หลุดเกิดจากการใช้งานอาจจะมีอะไรไปเกี่ยวโดนก็เลยหลุดครับ วิธีแก้ไขคือใส่ยางที่หลุดกลับลงไปที่เดิม เสร็จครับท่าน


ด้วยความที่เป็นรถคันแรกเราก็ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็เอะใจกับการตอบคำถามแบบปัดความรับผิดชอบจากช่างที่ศูนย์พระราม 3 เลยนำพาเจ้ารถแสนรักเข้าศูนย์บริการ Toyota นนทบุรี ก็เพิ่งมารู้ในตอนนี้ว่า [color=#BF0000]รถของคุณมีความผิดปกติเพราะรถถูกชนท้ายมาครับ[/color] โอ้พระเจ้า !!!
ทั้งๆ ที่เราไม่เคยเจออุบัติเหตุหนักๆ เลยอ่ะ เราก็ฉุนสุดๆ โวยแหลกครับท่าน ยืนยันแบบล้านเปอร์เซ็นต์ว่ารถคันนี้ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุชนท้ายมาอย่างแน่นอน แต่ช่างเทคนิคที่นี่มืออาชีพจริงๆ ค่ะ เค้าสามารถอธิบายให้เรารู้ได้โดยละเอียดเลยว่าจุดผิดปกติ สังเกตุจากส่วนใดได้บ้าง


วิ่งโร่เข้าศูนย์พระราม 3 โดยด่วนเลยครับ บอกหมดเลยว่าได้รับข้อมูลจากศูนย์นนทบุรีมาไงบ้าง
คุณพระราม 3 ก็เออออไป อ่อรถคุณยางของกระโปรงหลังหลุดบ่อยๆ กระดูกงูเบี้ยวๆ นี่เกิดจากการถูกชนท้ายมาจริงครับ อาจจะเพราะไปจอดตามห้างไว้แล้วโดนชนท้าย คุณไม่ได้อยู่กับรถนานไฟเบอร์เลยเด้งกลับแล้วก็เลยไม่รู้ว่ารถตัวเองถูกชนมารึเปล่าครับ

โอ้แม่เจ้ารถถูกชนจนถึงกระดูกงูด้านในบิดเบี้ยวผิดรูป ( ต้องดึงยางออกดูจะเห็นขอบเหล็กด้านใน )
คานรองกระโปรงท้ายยุบตัว ( อันนี้ต้องถอดกันชนหลังออกมาเท่านั้นถึงจะเห็น ) แต่กันชนรถไม่มีริ้วรอยให้เห็นเลย โอ้เกิดจากการชนแบบไหนกันเนี่ย


เท่าที่ได้รับฟังการอธิบาย โดยชักแม่น้ำทั้ง 5 มาบอกว่าเป็นความผิดที่เกิดจากตัวเราเอง โอ้โหรับไม่ได้อย่างแรง ถ้าเค้าบอกจะรับผิดชอบแก้ไขให้เราตั้งแต่ต้น เรื่องต้องไม่เป็นแบบนี้แน่ หลังจากโวยวายไปพักใหญ่ คุณพระราม 3 ก็ได้ดำเนินการตรวจเช็คที่มาที่ไปของรถ และให้คำตอบว่า รถคันนี้ได้รับมาจาก TMT จะสอบถามความรับผิดชอบจากทาง TMT ให้ แค่นั้น โบ้ยให้คนอื่นในบัดดล เปลี่ยนสีให้ฉับพลันว่าผมต้องดูแลลูกค้าอยู่แล้วครับจะประสานงานต่อให้ ทั้งๆ ที่ตอนแรกยืนกรานว่าลูกค้าเป็นฝ่ายผิดอยู่เลย


เนื่องจากเป็นรถคันแรกไอ้เราก็ประคบประหงมเป็นพิเศษล้างรถเองเกือบทุกอาทิตย์ ถ้าไปถูกชนมาเวลาใด โดยสัญชาตญาณเจ้าของรถ ( คันแรก ) ต้องรู้และรีบโทรแจ้งประกันโดยด่วน เพราะรถใหม่ประกันภัยชั้น 1 อยู่แล้ว แต่ด้วยความมือใหม่หัดขับก็เลยเกิดริ้วรอยบ้างประปลาย โดยที่แผลของรถมีดังนี้ ( เอาตามที่แจ้งเคลมประกันเลยนะ )

1. ขับรถเบียดเสาลานจอดรถ โอ้โหเสียงอย่างกับฟ้าผ่า แผลอยู่ที่ประตูหน้าซ้าย แผลแรกเลยนะเนี่ย เศรัาใจมาก โทรหาประกันอย่างด่วน

2. แผลนี้คาดว่าจะเป็นกันโดยทั่วไป ก็คือ เฉี่ยวฟุตบาท แผลอยู่ที่สเกิตหน้าซ้าย ( ก็มันกะระยะยากนี่หน่า )

3 และ 4 ทั่วไปต้องมี รอยกิ่งไม้ขูด กับหินกระเด็นใส่ แผลไม่ใหญ่มาก แต่ก็ลึกถึงเนื้อสี ( แค่แผลกิ่งไม้ยังแจ้ง แผลถูกชนไม่แจ้ง เป็นไปไม่ได้ )


จาก 4 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรเลย ที่จะส่งผลไปให้เกิดความผิดปกติกับตัวรถได้เหมือนตามที่ได้ให้ช่างเทคนิคจาก TMT มาตรวจสอบ โดยความผิดปกติมีดังนี้ ( เอาโดยละเอียดเลยนะค่ะ )

- ยางขอบหลังกระโปรงรถหลุดได้ง่าย เกิดจากกระดูกงูขอบกระโปรงท้ายบิดเบี้ยว คือถ้าถอดยางออกมาทั้งเส้นจะต้องมองเห็นกระดูกงูแนบสนิทเป็นเส้นตรงเดียวกัน แต่ของเรามีรอยที่มันเบี้ยวๆ ที่กระดูกงูด้านซ้าย

- คานรับกระโปรงท้ายด้านซ้ายยุบตัว ( ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการ ถอดกันชนรถให้เท่านั้นนะจ๊ะ อย่าไปถอดเอง เหมือนเราไม่รู้ว่าคุณพระราม 3 ไม่มีความรู้ ยอมให้เค้าถอดคุณพี่แกเล่นดึงซะคลิปล็อกหัก พอถามเค้าว่าที่หักจะทำยังไง คุณพี่เค้าใช้กาวร้อนหยอดให้ครับ โอ้โห อยากจะร้องไห้ )

- ตัวล็อกพลาสติดด้านบนอยู่ผิดตำแหน่ง เลยทำให้ขูดกับเหล็กเขี่ยวล็อกด้านล่าง เป็นรอย ทีแรกเราก็โง่ เข้าใจว่าใช้รถมาได้ซักพัก ก็คงเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ แต่ที่ไหนได้ มันแสดงให้เห็นว่าฝากระโปรงรถด้านหลังเราไม่ได้อยู่ตรง center ( อันนี้เพิ่งได้รับความรู้จากศูนย์บริการ นนทบุรี )

- อันนี้สำคัญ ตอนให้เจ้าหน้าที่เทคนิคจาก TMT มาตรวจสอบเค้าจะมีเจ้าไม้บรรทัดอันนึงไว้หยั่งความกว้างของช่องระหว่างตัวรถกับ ฝากระโปรงหลังรถ ซ้าย-ขวาจะต้องเท่ากัน แต่ของเราไม่เท่ากัน มันไม่อยู่ Center อ่ะ รถไม่ได้มาตรฐานเหรอเนี่ย อะไรกัน


เรื่องนี้ได้ทำการแจ้งให้ทั้งทางศูนย์พระราม 3 และ TMT ทราบตั้งแต่ก่อนปิดปีใหม่ จนปัจจุบัน ( เดือนนึงผ่านไป ) ยังไม่มีเจ้าหน้าทีคนใดติดต่อแสดงความรับผิดชอบกับรถที่ไม่ได้มาตรฐานเลย

ถ้ามีท่านใดมีความรู้ตรงนี้รบกวนแนะนำด้วยนะค่ะ ทุกขั้นตอนที่มีการเช็ครถมีภาพประกอบ ติดต่อทาง PM ได้เลยค่ะ นอนไม่ค่อยหลับมาเนิ่นนานแล้วเนี่ย คิดแต่เรื่องรถคันแรกในชีวิตอยู่ เศร้าใจไปพักผ่อนปีใหม่ที่ต่างจังหวัดด้วยความทุกข์ทรมาน อยากจะทราบว่าใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้ได้ ?????

จากคุณ : Platong
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 53 00:14:27 A:110.164.178.69 X: TicketID:251765




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com