Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สงสัยการเรียกคืนฮฮนด้าซิตี้ในไทย{แตกประเด็นจาก V8829066}  

ขออนุญาตแตกประเด็น  ผมอ่านข่าวนี้และข่าวจากเวปแมนเนเจอร์ตาม คคห ที่ 14 ลิงก์ไว้แล้วสงสัยในบางประเด็น  พิจารณาแล้วเห็นว่าข้อสังเกตุหรือข้อสงสัยของผมเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้รถฮอนด้า   จึงขอเป็นตัวแทนผู้ใช้รถฮอนด้าตั้งข้อสังเกตุดังนี้ครับ

1. ทำไมในประเทศไทยจึงเรียกคืนแต่รุ่นฮอนด้าซิตี้?????
   ข่าวที่เรียกคืนในตปท.  เช่น ในอเมริกา  ยุโรปส่วนใหญ่เป็นรุ่น แจ๊ซ/ฟิต ซึ่งรุ่นนี้ก็มีขายในไทยนี่ครับ  ทำไมรุ่นแจ็ซซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ขายในอเมริกาไม่เรียกคืน   กลับเรียกคืนรุ่นซิตี้  ซึ่งจากข่าว ปชส. ของฮฮนด้าเองก็ไม่ได้ส่งซิตี้ไปขายในอเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก  ส่งออกไปบางประเทศในตะวันออกกลาง  ยุโรปตะวันออกเท่านั้น
    คำถามในข้อนี้ก็คือ  ทำไมซิตี้ที่ไม่มีขายในอเมริกา  จึงเปลี่ยนพาร์ทตามพาร์ทหรือชิ้นส่วนที่อ้างของรถรุ่นอื่นที่มีขายในอเมริกา   แต่รถรุ่นเดียวกันคือแจ๊ซที่มีขายในอเมริกาและไทย  ในไทยกลับไม่มีการเรียกไปเปลี่ยนชิ้นส่วน

2. ทำไมฮอนด้าซิตี้ที่เรียกคืน  อ้างว่ามีแค่โมเดลเยียร์ 2008 เพียงไม่ถึง  
   3,000 คันเท่านั้น  ทั้งที่ตอนเปิดตัวช่วงปลายปี 2008 ฮฮนด้าออกข่าวว่ามียอดจองตอนเปิดตัวถึง 8,000 คัน  ในแง่การขึ้นไลน์การผลิตโรงงานมีออเดอร์แล้ว 8000 คัน  คุณจะเตรียมพาร์ทในการประกอบแค่ไม่ถึง 3000 คันเท่านั้นหรือ ?????  และโมเดลเยีย์2008 ฮอนด้าจะหมายถึงรถที่พึ่งเปิดไลน์ช่วงท้ายปี 2008 แค่เดือนสองเดือนสุดท้ายเท่านั้นหรือ    แสดงว่าผลิตแค่สองเดือนก็เปลี่ยนโมเดลใหม่เป็นโมเดล 2009 หรือ????  รถที่ผลิตปี 2009 มันก็ควรเป็นโมเดลเดียวกับปี 2008 ไม่ใช่หรือ???

3. ในรุ่นซีวิต  ซึ่งมีปัญหาร้องเรียนเรื่องต่างต่าง  เช่น  กระจกตกร่อง  ปัญหาเครื่องยนต์ต๊อกๆ  ซ่อมจุกจิกจนมีผู้ทุบรถ  กลุ่มผู้ใช้ซีวิค เช่น ในซีวิคคลับก็ร้องเรียนกันเยอะ  สคบ.ก็รับรู้  มีการดำเนินการเรียกรถคืนหรือทำหนังสือให้ผู้ใช้ซิวิคอีกจำนวนมากที่ยังไม่ทราบปัญหาได้สังเกตุตรวจตราหรือเอารถมาตรวจเช็คหรือยัง  ซิตี้ในไทยไม่มีขายในอเมริกายังไม่มีเรื่องร้องเรียนเท่าซีวิคดันเรียกคืน  แต่ซีวิคมีขายในไทยมีปัญหาร้องเรียนมากมาย  ทำไมยังไม่มีข่าวเรียกคืน

ฝากไว้เป็นข้อสังเกตุครับ   ใครใช้พวกซีวิค  แจ็ซ  ซิตี้อยู่  ลองเช็คกันดูเองก็ได้ว่าชิ้นส่วนที่มีปัญหามันเหมือนกัน แบบเดียวกันไหม  

ด้วยความห่วงใยเพื่อนๆที่ใช้ฮอนด้าทุกท่านครับ
smile

จากคุณ : myst-man
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 53 08:17:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com