Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
### ในที่สุด ผมก็โดนจับ ข้อหาเมาแล้วขับ ได้ลองเข้ากรงขัง จริงๆแล้วครับ อุทาหรณ์สอนใจ นักดื่ม และนักขับครับ###  

ผมเป็นคนที่คิดเสมอ ไม่มีทางหรอกครับ ที่ผมจะถูกขับแล้วโดนจับเป่า แอลกฮอล์เพราะว่าผมไม่ไปเที่ยวไหน
ไกลในเมือง อิอิ แล้วก็คิดว่า ผมไม่น่าจะซวยขนาดนั้นเสมอๆๆ (คิดเสมอว่ากินไม่เยอะ แล้วก็ดวงดี คิดเค้าข้างตัวเองว่าผมไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใครนี่ครับ คิดแบบคนไม่ดี อิอิ)

แต่แล้วจนแล้วจนรอดก็ถึงวันที่พระเจ้าประทานมาให้ผม คือคืนวันเสาร์ที่แล้วครับ ผมไปดื่มแค่เบียร์หนึ่งขวดใหญ่ กับ Blue Margarita 2 แก้ว แล้วก็ขับกลับบ้านอย่างสบายใจครับตอนเที่ยงคืน

ด้วยความที่คิดว่าไม่เมาจึงไม่ขึ้นทางด่วนครับ วิ่งนี่เลยครับ เส้นเพชรบุรีตัดใหม่  ผ่าน RCA มาสักนิด มุ่งหน้าคลองตัน เจอเลยครับ ด่าน สนมักกะสัน (ชอบชื่อสน นี้นะครับ ฟังดูแล้วตลกดี) ด้วยความที่คิดว่าตัวเองดื่มน้อย ก็เลยจอดต่อแถวเลยครับ คุณตำรวจก็ถามผมว่า คุณดื่มมาหรือเปล่า สรุป ผมบอกว่านิดนึงครับพี่ ก็เลยโดนจอดรถชิดซ้ายแล้วก็ลงไปเป่า

อึ่ย เป่าครั้งแรกในชีวิตก็ตื่นเต้นนะครับ ปรกติ ดูด อย่างเดี่ยว (อย่าคิดไปไกล หมายถึงดูดน้ำจากหลอดดูด) นี่ต้องเปล่าใส่หลอด ก่อนเป่าก็เอาวะ เพื่อความชัวร์ ถามคนที่เป่าแล้วเกินก่อน ว่าเค้าดื่มมาเท่าไร เค้าบอกว่า ดื่มเบียร์สามกระป๋อง มามันก็เกินไปนิดนึงแล้ว แล้วกำลังลงประวัติอยู่ ผมก็ตายห่าแล้ว เพราะผมดื่มมาในปริมาณเท่าเค้าเลย เพิ่งจะทราบว่า ดื่มแค่นี้ก็ไม่ผ่านแล้วน่ากลัวจริงๆ ดังนั้นผมจึงบอกคุณตำรวจว่า ขอนั่งพักสักนิดนะครับ สงสารเด็กตาดำๆหน่อย


และแล้วเวลาก็ผ่านไปราว 15 นาทีก็ถึงคิดผมเป่า ผมก็คิดว่าจะเป่าไงดีวะ บางคนบอกซ่อนไว้ไต้ลิ้น บางคนบอกให้อมเฉยๆ แต่ผมสรุปว่ามันต้องเป่านะครับ ไม่งั้นมันก็ไม่ขึ้นเหมือนเราเป่า ลมใส่หลอดดูดใหญ่ๆนะ ประมาณห้าวินาที แล้วตัวเลขดิจิตอลก็ค่อยๆขึ้นจากศูนย์ครับ ถ้าเกินห้าสิบจะได้นอนคุกนะครับ สรุปผมขึ้นไปเจ็ดสิบ ซวยชะมัด

ก็ต้องลงบันทึกการจับกุมละครับ เหมือนเอกสารยินยอมการจับกุม จริงๆแล้วผมว่าเอกสารชุดนี้คุณตำรวจน่าจะอ่านให้ฟังนะครับแต่ของจริงก็คือ เซ็นท์เลยครับ เสร็จแล้วก็นั่งมอร์ไซด์คุณตำรวจเข้าสน ไปหาร้อยเวรมั้งครับ ไม่แน่ใจว่าทำไร เหมือนกันแล้วก็ให้ขึ้นไปชั้นสอง เค้าก็ถามหา บัตรประชาชน หรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ พอให้เค้าไป หลังจากนั้นก็โดน จับเข้าห้องขังเลยครับ (เซ็งเป็ด) ยังไม่ได้บอกเค้าเลยว่าจะประกันอย่างไร ในนั้นก็จะมีเพื่อนๆหลายคนที่โดนจับพร้อมกัน บางคนก็ดูมีฐานะ บางคนก็ค่อนข้างจนครับ


และแล้วผมก็ได้ยื่นความจำนงว่าขอประกันตัวเองครับ เพราะไม่มีคนมาประกันให้ครับ ค่าประกันสองหมื่นบาทถ้วนระหว่างนั้นก็สอดสาย สายตาคิดว่าตัวเองอยู่ในหนังซีรี่  Prison break หาช่องทางต่างๆ ในการรบหนี (เพิ่งทราบจากน้องอีกคนที่โดนจับพร้อมกัน ว่ามันก็รู้สีกเหมือนกันว่าเราเป็น Michael Scofield) นึกว่ารู้สึกอยู่คนเดียวซะอีก อิอิ

หลังจากเวลาผ่านไปประมาณสักชั่วโมงกว่าๆ  ผมก็ได้ออกไปกดตังค์สองหมื่น เพื่อไปจ่ายค่าปรับครับ แล้วก็ขึ้นไปพิมพ์รายนิ้วมือ สิบนิ้วเลย พร้อมกันได้รับคำแนะนำว่าให้มารายงานตัวที่ สน วันจันทร์ แปดโมงครึ่งเพื่อจะไปศาล

สรุปก็ขับรถกลับบ้านไปนอน เศร้ารอวันจันทร์

ตัดมาแล้วครับที่วันจันทร์  ก็ไปสนครับ ด้วยความขยัน เค้านัดแปดโมงครึ่งผมตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าครับ ไม่มีอะไรครับแค่เซนท์ชื่อเฉยๆ เขียนเบอร์โทรศัพท์แล้วก็นัดแนะกับคุณตำรวจว่าไปเจอกันที่อัยการแขวงภาคสอง ตอนสิบโมงครึ่ง มันตั้งอยู่ตรงรัชดาครับ ตรงข้าม ม จันทร์เกษม  

เหมือนเดิมครับ ขับรถไปนั่งรอ ไปถึงเก้าโมง คุณตำรวจมาสิบเอ็ดโมงครับ ตรงนี้ก็แค่ไปทำเอกสาร ส่งฟ้องสำนวนมั้งครับ คุณตำรวจก็บอกว่าไปเจอกันบ่ายโมงครึ่ง ที่ศาลพระนครเหนือ ก็ตั้งอยู่ใกล้ๆกันละครับ ประมาณหนึ่งกิโล ก็ขับรถไปนั่งรอ ทานข้าวเที่ยงครับ เวลาประมาณบ่ายสองก็ได้ไปนั่งในศาลครับ ท่านผู้พิพากษาหญิงก็ออกมาตัดสินครับ ขอบอกว่าเร็วมากๆๆครับ คนละไม่เกินสองนาที สรุปใจความคร่าวๆได้ดังนี้ครับ
เมาแล้วขับ นะครับ

1. สำหรับ รถยนต์ค่าปรับ ห้าพันครับ จักรยานยนต์ สามพันครับ ไม่มีเงิน ก็ติดคุกแทนครับ คิดค่าปรับวันละสองร้อย
2. ถ้าคุณเป่าแล้วอยู่ในช่วง (51-100) จ่ายค่าปรับอย่างเดี่ยว ไม่ต้องบำเพ็ญประโยชน์ครับ ผมอยู่ตรงนี้พอดี
3. ถ้าเกินร้อย นี่ต้องจ่ายค่าปรับและ บำเพ็ญประโยชน์ ด้วยครับ ต้องรายงานตัว สี่ครั้งในหนึ่งปี แล้วก็บำเพ็ญประโยชน์ยี่สิบสี่ ชั่วโมง
4. ถ้าเกินสองร้อยห้าสิบ นี่ติดคุกเลยครับ ไม่ต้องเสียค่าปรับ ประหยัดดีครับ อิอิ
5. ใบขับขี่ยึดไว้หกเดือน พร้อมตัดแต้ม เท่าไรก็ไม่ทราบครับ
6. ไปรับเงินค่าประกันคืน ได้ในวันถัดไปครับ เวลาราชการ
ทิปครับ
1. กินแค่สามกระป๋องสำหรับเบียร์เป่าไม่ผ่านแน่นอนครับ คอนเฟิมร์ครับ ถ้าจะให้ผ่านต้องรอเวลาสักแป๊ปครับ
2. ดื่มนมเปรี้ยว ถ้ากินบีทาร์เกนต์สักสองขวดเล็กไม่ได้ช่วยอะไรนะครับ คอนเฟิมร์อีกครั้ง น้องที่โดนจับด้วยกันดื่มก่อนเป่าครับ ไม่ช่วยอะไร คราวหน้าท่านใดโดนลองกินสักสองสามลิตร แล้วช่วยบอกผมหน่อยครับ ว่าสกัดแอลกฮอล์ได้จริงหรือไม่
3. ประกันตัวเองก็ได้นะครับ อย่าให้ที่บ้านมาประกันเลยครับ ไม่งั้นจะโดนด่าไม่มีวันจบ อิอิ เห็นมากะตา
4. เราจะได้ทราบครับ ว่าความรู้สึกที่ได้เข้าไปอยู่ในกรงเป็นไง และความรู้สึกของ Michael Scofield เป็นยังไง อิอิ
5. ได้รู้ครับ ว่าใครเป็นห่วงเราจริง ผมว่านะ มันจะมีคนกระวนกระวายใจเข้าขั้นนอนไม่หลับถ้ารู้ว่าเราโดนจับนะครับ ก็รู้สึกนะครับ ตรงเนี้ย
6. ทุกคนมีสิทธ์โดนได้นะครับ ดังนั้น เมาไม่ขับนะครับ อย่าคิดว่าคุณจะโชดดี หรือ ว่าคุณจะโชคซวย
7. ห้ามใช่น้ำยาบ้วนปาก หรือเสปร์ย ฉีดปากเด็ดขาดครับ ไม่งั้น เเอลกฮอล์พรุ่งปรี๊ดที่เครื่องวัดเลยครับ คุณตำรวจฝากบอกมา

สรุปเมาไม่ขับกันนะครับทุกท่าน โชคดีตรุษจีนนะครับ รวยๆๆ

Talk to your self next time, let’s the stranger take you home na krub(by cab), for the girls, give me a call, I ll take you home krub (he he) :P

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 53 11:44:49

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 53 10:35:56

จากคุณ : To die for
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 53 09:42:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com