Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย!! คนเชื่อ บ.วิริยะ ระวังจะติดคุก  

จากกระทู้ที่ผมเคยตั้ง เมื่อวันที่ 10 ส.ค.

เนื่องจาก วันที่ 10 ส.ค. 52 ที่ผ่านมาพี่ชายผมได้ขับรถไปตามเส้นทางจากจุดลงทางด่วนบางปะอิน   มุ่งหน้าไปทางบางปะอิน ซึ่งเป็นถนนฝั่งละ 2 เลน รถพี่ชายผมวิ่งอยู่ทางขวา แล้วได้มีรถเก๋ง Honda Civic เลี้ยวออกมากระทันหันจากทางเลนซ้าย ทำให้รถที่พี่ชายผมขับได้ชนทางด้านท้ายฝั่งขวาทำให้รถหมุนขวางถนน จึงได้มีรถกะบะ นิสสัน ฟอร์เทียร์ พุ่งชนด้านข้างช่วงด้านหลังฝั่งซ้ายอีก 1 คัน เป็นเหตุให้ พี่ชาย และ ผู้โดยสารอีก 2 คนในรถได้รับบาดเจ็บ

   โดยทั้งหมดได้ไปตกลงกันที่โรงพัก โดยรถ Honda Civic เป็นประกันภัยชั้น 1 บ.วิริยะ , รถนิสสัน ฟอร์เทียร์ เป็นประกันภัยชั้น 1 อีกบริษัท , ส่วนรถพี่ชายไม่มีประกันภัย ( รถ ฟอร์ด แอดปราย )

   ทั้งนี้่ รถนิสสัน ฟอร์เทียร์  ยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในส่วนด้านท้ายรถ แต่ค่ารักษาพยาบาล จะต้อง ชดใช้คนละครึ่งกับ บ.วิริยะ  แต่ทาง บ. วิริยะกับบ่ายเบี่ยงไม่ยินยอมรับผิด เนื่องจาก คนขับ ยื่นกรานว่าตนเองเป็นฝ่ายถูก  ทั้งที่ เจ้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำก็ระบุว่า รถ Honda Civic  ทำการเปลี่ยนช่องทางกระทันหัน และ คนขับรถนิสสัน ฟอร์เทียร์ก็ยืนยันว่าเห็น รถ Honda Civil ขับออกมาเลนขวากระทันหัน

    ดังนั้นจึงทำให้ตกลงกันไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการ มาตรวจรถอีกทีโดยที่ต้องทิ้งรถไว้ที่สถานทีตำรวจทั้ง 3 คัน

โดย คนบาดเจ็บเป็น คนในรถของพี่ชายข้าพเจ้า ทั้งหมด โดย บ.วิริยะไม่มีการดูแล หรือ สอบถาม ใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งผมโกรธเรื่องนี้มาก..

ประมาณ 1 อาทิตย์ ต่อมา หลังจากเจ้าหน้าที่ วิทยาการมาตรวจสอบ แนวการชน ได้ ข้อสรุปว่า  Honda Civic  ได้เปลี่ยนช่องทาง กะทันหัน โดยที่ตัวเองเสียเปรียบช่องทางจราจร

    ต่อมา คนขับรถ Honda Civic มาคุยกับทางผม ว่า ไม่ต้องการให้เรื่องถึงศาล เขายินดีจะรับผิดแล้ว แต่ ทางตัวแทนประกันบอกกับคนขับว่า ถ้ายอมรับผิดจะไม่ซ่อมรถ Honda Civic ให้ แต่จะซ่อมให้เฉพาะรถผู้เสียหาย โดยที่ช่วงท้ายตัวแทน บ.วิริยะ  ไม่สามารถพูดให้คนขับเชื่อได้ จึงได้ให้คนขับ คุยโทรศัพท์กับหัวหน้าเขา ( ตัวแทนอ้างว่าอย่างนั้น )

.....เรื่องทัั้งหมด อยู่ในบันทึกประจำวัน ที่ สภ.อ.ประตูน้ำพระอินทร์ราชา ลงวันที่ 10 ส.ค. 52  นับตั้งแต่วันนั้นจนถึง วันที่ 10 ก.พ. 53 รถพี่ชายผมก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการซ่อม เนื่องจากได้รับใบเครม จากรถที่ชนท้ายเพียงอย่างเดียว ด้านหน้ารถยังซ่อมไม่ได้....


8 ก.พ. 53 ได้มีโทรศัพท์โทรมาแจ้งว่า
ศาลแขวง จ.พระนครศรีอยุธยา

     ได้มีคำสั่งศาล ให้ดำเนิน คดี กับคนขับรถ Honda Civic ฐานขับขี่โดยประมาณทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ (เนื่องจากมีคนบาดเจ็บ) โดยตัดสินจำคุก ไม่เกิน 1 เดือน และ ให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

**ทั้งนี้ ศาลแจ้งให้ไปถ่ายสำเนา คำสั่งเพื่อที่จะได้ไปให้อู่ซ่อม เพื่อดำเนินการซ่อมด้านหน้าได้ทันที ...  แต่ทั้งนี้เรื่องยังไม่จบ เพราะทางผมจะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียโอกาส ต่อไป..

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ให้ผู้ที่ทำประกันภัยจงตรวจดูสัญญาประกันภัยให้ดี อย่าไปยอมฟังในสิ่งที่ บริษัทพูดไปซ่ะทุกอย่าง เพราะเมื่อเรื่องถึงศาล บ.ประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบ ในส่วนการซ่อมแซมรถเท่านั้นเอง แต่เรื่อง การถูกจำคุก การเรียกร้องค่าเสียหายส่วนอื่น ๆ บริษัทจะไม่เข้ามารับผิดชอบด้วย


ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด จะไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย ถ้า...บ.วิริยะ... รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นแต่แรก  ส่วนคนที่จะซวยที่สุดคือ ลูกค้าของ บ.วิริยะเอง ซึ่งก็คือ คนขับ Honda Civic  นั่งเอง

จากคุณ : DAKOTA-1
เขียนเมื่อ : 11 ก.พ. 53 10:58:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com