Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บิ๊ก โตโยต้า เหยียดหยาม นิสสัน มารซ์ ปีนี้ขายได้ไม่เกิน 5,000 คัน  

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2553 21:40 น.


ยักษ์ใหญ่“โตโยต้า”ไม่หวั่นนิสสัน อีโคคาร์ที่เตรียมเปิดตัว 12 มี.ค นี้ ปาดหน้าส่งเก๋ง “วีออส ไมเนอร์เชนจ์” พร้อมปรับไลน์เพิ่มรุ่นเจ สแตนดาร์ด หวังเป็นรุ่นประหยัดท้าชน ที่สำคัญยังเสริมด้วยแคมเปญฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และแพกเกจทางการเงินสุดคุ้ม หยันอีโคคาร์ขายได้เต็มที่ 5,000 คันต่อปี

วานนี้(8 มี.ค.) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพกต์ “วีออส รุ่นปรับโฉม” กับทางเลือก 8 รุ่นย่อย สนนราคา 5.14 – 7.14 แสนบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมประมาณ 10,000-15,000 บาท โดยนาย เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า หลังส่ง วีออส เจเนอเรชันที่ 3 ทำตลาดในปี 2550 พร้อมสโลแกน “My Design,My Pride” ถือว่าได้การตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดขายกว่า 144,000 คัน (ตั้งแต่ มีนาคม 2550- กุมภาพันธ์ 2553)

ดังนั้นจากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาวีออส ใหม่ (ไมเนอร์เชนจ์) ทั้งการออกแบบที่โดดเด่น หรูหราทั้งภายนอกภายใน สมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยครบครัน ซึ่งทั้งหมดมาภายใต้แนวคิด “Make It Happen” และเชื่อว่าหลังการเปิดตัวจะได้การยอมรับจากลูกค้าชาวไทย ด้วยยอดขายระดับ 4,300 คันต่อเดือน หรือสูงขึ้นจากรุ่นเดิมที่ขายเฉลี่ย 4,000 คันต่อเดือน

นอกจากนี้บริษัทพร้อมส่งออก “วีออส ใหม่” ไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนทันที โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร์ หรือคิดเป็นจำนวน 1,000 คันต่อเดือน ขณะที่มาเลเชีย และฟิลิปปินส์ บริษัทไม่ได้ส่งออกไปขาย เพราะทั้ง 2 ประเทศมีการขึ้นไลน์ผลิตเอง

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กจะมีการแข่งขันที่สูง หลังการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆของคู่แข่ง โดยเฉพาะ อีโคคาร์ของนิสสัน ที่เตรียมทำตลาดเร็วๆนี้

“เชื่อว่าตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในปีนี้จะเติบโตขึ้น แต่จะเป็นสัดส่วนกี่เปอร์เซ็นยังบอกไม่ได้ หรือถ้าจะให้ประเมินกระแสตอบรับของอีโคคาร์ว่ามีมากน้อยแค่ไหน ก็ทายไม่ถูกอีกเช่นกัน เพราะตอนนี้มีนิสสันเจ้าเดียวที่ทำตลาด ดังนั้นต้องรอดูการเปิดตัวของค่ายอื่นๆ ทั้งฮอนด้า มิตซูบิชิ ซูซูกิ ถึงจะเห็นภาพได้ชัดเจน แต่กระนั้นยังเชื่อว่ายอดขายแต่ละยี่ห้อน่าจะอยู่ระดับ 5,000 คันต่อปีเท่านั้น”

อย่างไรก็ตามจากการที่บริษัททำตลาดในประเทศไทยมานาน เชื่อว่ารถยนต์นั่งที่มีตัวถังซีดานขนาดเท่าวีออส และเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ราคาประมาณ 5-6 แสนบาท ยังเป็นสเปกที่เหมาะสม และได้รับความนิยมต่อเนื่องต่อไป

“วีออส เป็นจุดตัดที่ลงตัวในตลาดอันแข็งแกร่งนี้ ดังจะให้ได้จากความสำเร็จที่ผ่านมา ทั้งรูปลักษณ์พร้อมการใช้งานที่หลากหลาย วิ่งนอกเมืองในเมือง รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งจากนี้ไปเราจะพยายามสื่อสารภาพตรงนี้ให้ชัดเจนและเข้มข้นขึ้น”

นายวิเชียร กล่าวว่า วีออส ใหม่ ได้ปรับไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้รองรับกับความต้องการของผู้บริโภค โดยเพิ่มเป็น 8 รุ่นย่อย (เดิม 7 รุ่น) อย่างรุ่น เจ สแตนดาร์ด ราคาเริ่มต้นเพียง 5.14 แสนบาท หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เพิ่งจบการศึกษา หรือเริ่มทำงานใหม่ๆ

สำหรับการปรับรุ่นย่อยใหม่นั้น เพื่อต้องการตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องราคาที่คุ้มค่า ขณะเดียวกันช่วงเปิดตัว บริษัทยังแถมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี รวมถึงมอบแคมเปญด้านการเงินชื่อว่า“สบายดี” เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของวีออส ใหม่ ได้ง่ายขึ้น

“จริงอยู่ที่ราคาของ นิสสัน อีโคคาร์ อาจตั้งไว้ถูกกว่ารถซับคอมแพกต์หลายๆรุ่นรวมถึงวีออส แต่กระนั้นด้วย แพกเกจทางการเงินที่เรามอบให้ จะทำให้ระยะยาวการผ่อนชำระแทบไม่ต่างจากอีโคคาร์เลยทีเดียว”

ด้านนายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ยังกล่าวสรุปว่า ตลาดรถยนต์เมืองไทยปี 2553 มีแนวโน้มสดใส ทั้งรถยนต์นั่งและปิกอัพที่มีสถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ไตรมาส4 ปีที่แล้ว และคาดว่าสัดส่วนยอดขายของรถทั้งสองประเภทจะอยู่ประมาณ 50/50 เท่าๆกัน จากยอดขายรวมทุกประเภท 610,000 คัน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นของโตโยต้ามากกว่า 2.6 แสนคัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 43%

จากคุณ : cccccc
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 53 22:49:23 A:124.121.119.131 X: TicketID:184790




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com