Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
!! ใครที่คิดจะขายดาวน์รถยนต์ให้กับเต็นท์รถ โปรดฟังทางนี้ !!  

คุณอาจจะเสียทั้งเงิน เสียทั้งรถ และต้องผ่อนค่างวดที่เหลือจนครบ แถมยังถูกดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ได้อีกด้วย
คุณอาจจะส่ง(ผ่อน)ไม่ไหว จึงทำการขายดาวน์ให้กับเต็นท์รถไปตามราคาที่คุณตกลงกัน ต่อมาเต็นท์รถนั้น ไม่ยอมส่งค่างวดที่เหลือให้ไฟแนนซ์ แถมยังขายรถไปให้ผู้อื่นแล้ว จนไฟแนนซ์มีหนังสือทวงหนี้มาที่คุณ คราวนี้ล่ะนรกจะมาเยือนทันที เพราะ
๑ คุณจะโดนไฟแนนซ์เรียกเก็บค่างวดที่ค้าง และ ค่ารถ ค่าขาดประโยชน์อื่นๆอีกเพียบ จนคุณต้องตกเป็นจำเลยในคดีแพ่ง เพราะโดนไฟแนนซ์ฟ้อง

๒ คุณอาจมีความผิดในทางอาญาฐานยักยอกทรัพย์ เพราะในขณะที่คุณเช่าซื้อนั้น คุณมิได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ คุณมีเพียงสิทธิครอบครองเท่านั้น เมื่อคุณเอารถไปขาย(ของไฟแนนซ์) คุณจึงเบียดบังเอาทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย.. คุณจึงมีความผิดฐานยักยอก มีโทษจำคุกไม่เกิน ๓ ปี หรือ ปรับไม่เกิน ๖ พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ส่วนเต็นท์รถก็จะมีความผิดฐานรับของโจรไปทันที เพราะรับซื้อรถที่คุณนำไปขายนั้น จึงมีความผิดเช่นกัน แม้ว่าเต็นท์รถจะหลอกคุณว่าจะผ่อนต่อก็ตาม

ดังนั้นเมื่อคุณก็ผิด เต็นท์รถก็ผิด คุณทั้งสองคนจึงตกเป็นจำเลยในคดีอาญา และคุณไม่ใช่ผู้เสียหายในการที่จะเรียกร้องให้เต็นท์รถชดใช้เงินให้แก่คุณได้ เพราะคุณกระทำผิดทั้งสองคน

คราวนี้พอเต็นท์รถขายรถไปแล้ว มันก็ปิดกิจการหนี หรือ มิฉะนั้นมันก็อ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น คนซื้อรถไปจากมันบอกว่าจะผ่อนต่อเอง มันไม่รู้ไม่เห็นทั้งสิ้น
คราวนี้คุณจะไปตามจากใครล่ะ เพราะรถถูกขายไปแล้ว งานเข้าล่ะซิครับ
โดนทั้งไฟแนนซ์และโดนทั้งตำรวจเอาผิดอีก


ใครที่คิดว่าจะขายดาวน์ให้แก่เต็นท์รถ ควรคิดให้รอบครอบ ดูเต็นท์รถให้ดีว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน (ผมไม่ได้อกมาบอกว่าทุกเต็นท์เป็นแบบนี้) เพราะมันมีพวกแอบแฝงเป็นกระบวนการซื้อขายรถยนต์แบบนี้อยู่ ต้องระวังให้ดีครับ



ข้อแนะนำในการผ่อนรถไม่ไหวคือ
๑ เอาไปคืนไฟแนนซ์
๒ ถ้าจะขายก็ขายในราคารถมือสอง โดยไม่ต้องขายดาวน์ จากนั้นคุณก็พาผู้ซื้อไปปิดยอดที่ไฟแนนซ์ดีที่สุด
๓ เปลี่ยนสัญญาไปเลย ยอมเสียเงินค่าเปลี่ยนสัญญาดีกว่าโดนแก๊งเต็นท์รถหลอก

หากคุณเลือกวิธีที่ ๑ คุณอาจต้องรับผิดค่าเสื่อมราคาจากไฟแนนซ์ เพราะเค้าจะเอารถไปขายทอดตลาด แล้วมาเรียกส่วนต่างจากคุณอีก
คุณต่อรองราคาหรือไกล่เกลี่ยได้ครับ


ผมให้คำแนะนำหลายคนมากแล้วในเรื่องโดนเต็นท์รถหลอก จนผมคิดไม่ออกว่า ทำไมๆๆ คนเราถึงไม่คิดผลได้ผลเสียในการขายรถให้เต็นท์
เพราะมันก็มีข่าวแบบนี้อยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เอะใจกันเลย สุดท้ายโดนทั้งแพ่งทั้งอาญา เงินหาย รถไม่ได้ใช้ แถมต้องมานั่งรับกรรมอีก

คุณอาจจะไม่ผิดในทางอาญาเพราะไม่มีเจตนาทุจริต แต่อย่างแรกที่โดนคือต้องปวดหัวหาหลักฐาน หาพยาน หาเต็นท์รถที่เชิดรถคุณไป ถ้าหาได้ก็ดีไป ถ้าหาไม่เจอก็ซวยไป ดังนั้นก่อนจะขายดาวน์หรือทำอะไรในทำนองนี้ ควรปรึกษาผู้รู้และหาข้อมูลให้ดี จะดีที่สุดครับ


ถ้าหากว่า เราขายดาวน์ได้แล้ว และบอกให้ผู้ซื้อไปเปลี่ยนสัญญา ถ้าเค้าไม่ยอมไป โดยอ้างว่าติดเครดิตบูโร หรือ ไม่มีเงินเดือน หรือ เงินเดือนไม่ถึง หรืออ้างสาระพัด ให้คุณสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า โดนเบี้ยวแน่นอน หรือมิฉะนั้นก็เตรียมตัวรับปัญหาที่จะตามมาได้เลย เพราะค่างวดอาจไม่ส่ง หรือส่ง แต่ขาดส่งจนไฟแนนซ์ต้องทวงมาที่เราและผู้ค้ำ จนในที่สุดก็ถูกฟ้องต่อศาล


ถ้าหากว่าคุณโดนหลอกจนเชื่อสนิทใจว่าคนซื้อจะไปปิดยอดเอง จะไปทำเรื่องกับไฟแนนซ์เองหรืออะไรก็ตาม
ควรที่จะขอหลักฐานต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ โดยอย่าดีใจจนลืมในจุดนี้ เพราะบางคนอยากขายรถใจจะขาด พอขายได้ก็ขายเลยจนไม่ทันระวัง พอคนซื้อบอกว่าพรุ่งนี้จะนำหลักฐานมาให้ เราก็เชื่อใจ สุดท้ายไม่มีอะไรเหลือให้เราเอาไว้ติดตามได้เลย


คนที่รู้เรื่องนี้และระวังตัว ผมเชื่อว่ามีเยอะครับ
แต่คนที่ถูกหลอก ก็ยังมีอยู่
คนใกล้ตัว เพื่อนๆผมก็ยังโดนหลอก ทั้งๆที่ผมก็เป็นทนาย มันก็ไม่เห็นจะปรึกษา คิดว่าตัวเองแน่
ตอนนี้ก็เลยปวดหัวโดนไฟแนนซ์ฟ้อง ผมจึงเอาเรื่องแบบนี้มาบอกท่านว่า ระวังไว้บ้าง เตือนตัวเองบ้างก็ดีนะครับ



รถยนต์ราคาเกือบล้าน ทำอะไรก็ต้องรอบครอบ และระวังให้มากที่สุด
ใครจะว่าเราขี้กลัวก็ช่างเขา เพราะหากเราโดนขึ้นมา เรานั่นแหละที่ต้องรับกรรม ไม่ใช่คนอื่น


ก็ขอฝากไว้แล้วกันนะครับ


ขออนุญาตรวมกระทู้ครับ

แก้ไขเมื่อ 14 มี.ค. 53 19:08:26

แก้ไขเมื่อ 13 มี.ค. 53 12:46:10

จากคุณ : น้าออด
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 53 12:40:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com