Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@^-^@ คำชีแจงจาก งานจราจร สน.พระโขนง ครับ{แตกประเด็นจาก V9057352}  

จากกระทู้ แนะนำ (ขึ้นแนะนำ ภายใน ไม่กี่ชั่วโมง

ผมได้แจ้งไปยัง จราจรตาเพ็ชรแล้ว

มีคำชี้แจงมาจาก งานจราจร สน.พระโขนงมาดังนี้ครับ

"เรียนคุณเบนซ์ครับ... งานจราจร สน.พระโขนงขอเรียนชี้แจงให้ท่านทราบว่า ตามที่ท่านเล่าเรื่องมานั้นท่านก็ได้ยอมรับอยู่ว่าท่านขับขี่รถจักรยานยนต์มาในช่องทางที่ 3 (ขวาสุด) ซึ่งกฎหมายให้รถจักรยานยนต์วิ่งได้ในช่องทางซ้ายสุด และการที่ท่านอ้างว่าท่านต้องการจะกลับรถนั้น ท่านสามารถชิดขอบทางด้านขวาได้ก่อนถึงจุดที่มีป้ายเครื่องหมายอนุญาตให้กลับรถได้ในระยะ 30 เมตร ไม่ใช่ขับขี่มาในช่องทางขวาสุดมาตั้งไกลนะครับ และจุดที่ท่านจะกลับรถนั้น (ปากซ.สุขุมวิท 81) ห้ามรถที่วิ่งมาจากถ.สุขุมวิทขาออกกลับนะครับ อนุญาตให้กลับได้เฉพาะรถที่วิ่งมาจาก ถ.สุขุมวิทฝั่งขาเข้าเท่านั้นครับ และเป็นความเข้าใจผิดของผู้ขับขี่รถส่วนใหญ่นะครับที่ว่า...
ตรงจุดใดที่ไม่มีป้ายห้ามกลับรถแสดงว่าสามารถกลับรถได้ จริง ๆ แล้วทางร่วมทางแยก หรือบริเวณต่าง ๆ ของถนนห้ามกลับรถทั้งนั้นนะครับ ยกเว้นว่ามีป้ายติดตั้งประชาสัมพันธ์บอกว่า เป็นจุดกลับรถเท่านั้น จึงจะกลับรถได้นะครับ แต่คนเข้าใจตรงกันข้าม และสำหรับจุดที่ท่านพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่หลายนายในวันและเวลาดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบแล้วขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชนั้นโดยปรกติทาง สน.พระโขนง ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไว้ตลอดเวลาจำนวน 2 นาย เพื่อป้องกันมิให้รถแท็กซี่มาจอดแช่เพื่อรอรับผู้โดยสารอันเป็นการกีดขวางการจราจรซึ่งบางครั้งจอดกันยาวจนเลยป้ายหยุดรถประจำทาง ทำให้รถประจำทางเข้ามารับส่งผู้โดยสารไม่ได้ คนต้องวิ่งลงไปในถนนเพื่อขึ้นรถ และตรงจุดกลับรถที่ท่านพูดถึง เรายังจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไว้ด้วยอีก 1 นาย ประกอบกับ...
ในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.53 ดังกล่าวนั้น ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับการปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าประจำในเส้นทางถ.สุขุมวิท เพื่อรอรับสถานการณ์ที่อาจจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนผ่านเข้ามาในพื้นที่ด้วย เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก จึงทำให้ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวนั้นบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่ 4 นายดังที่ท่านพบ ซึ่งขอยืนยันว่ามิใช่การตั้งด่านลอย อย่างที่ท่านเข้าใจ ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้เคยกำชับการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอว่าห้ามมิให้มีการตั้งด่านลอยหรือการตั้งด่านนอกแผนการปฏิบัติอย่างเด็ดขาด ซึ่งในเรื่องนี้ท่านสามารถมาตรวจสอบหลักฐานเอกสารการจัดเวรยามได้ที่ห้องจราจรครับ แต่หากว่า...
เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมีการทุจริตต่อหน้าที่ด้วยการเรียกรับทรัพย์สินหรือเงินทองใด ๆ อันนี้ถือว่าเป็นความผิดทั้งทางวินัยและกฎหมายอาญา ถึงขั้นไล่ออกสถานเดียวครับ ซึ่งกรณีของคุณเบนซ์ หากพบว่ามีการกระทำที่ทุจริตขอให้ส่งภาพถ่ายมายัง สน.พระโขนงได้ทันทีเพื่อเราจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปครับ ในท้ายที่สุดนี้ขอวิงวอนผู้ขับขี่รถทุกท่านนะครับว่ากรุณากระทำตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินทั้งขอตัวท่านเองและผู้อื่นที่ต้องใช้ถนนร่วมกันกับท่านนะครับ ถ้าท่านไม่ได้กระทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถที่จะจับกุมดำเนินคดีกับท่านได้ แต่ถ้าเป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลั่นแกล้งจับกุมท่านของให้แจ้งมาที่ สว.จร.ได้ทุกวันเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือท่านนะครับ ขอขอบคุณคุณเบนซ์ที่สอบถามมาครับ


จากในนี้ครับ  http://www.trafficpolice.go.th/view_traffic.php?id=10425

และจากนี่ http://www.trafficpolice.go.th/view_traffic.php?id=10438

คุณ bb ที่เข้ามาตอบนี่ ผมค้นจาก หมายเลข ip แล้ว  น่าจะเป็น ย หรือไม่ก็ พวก แอบ อ่ะ

จากคุณ : นายเบนซ์
เขียนเมื่อ : 1 เม.ย. 53 14:33:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com