Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การเลือกซื้อรถสักคันนึง ไม่ว่าจะเป็นรถที่มาจากเต๊นท์รถหรือว่าจะเป็นรถที่มาจากเจ้าของโดยตรง ก็ต้องระวัง!!!  

เล่าสู่กันฟังนะครับ....เกี่ยวกับการเลือกซื้อรถสักคันนึง คุณๆหลายๆท่าน อาจจะมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไปได้...เพราะฉนั้น คุณๆควรใช้ความละเอียดรอบครอบให้มากๆนะครับ จะได้ไม่ตกเป็น"เหยื่อ"

การเลือกซื้อรถสักคันนึง ไม่ว่าจะเป็นรถที่มาจากเต๊นท์รถหรือว่าจะเป็นรถที่มาจากเจ้าของโดยตรง ก็ต้องระวังด้วยกันทั้งนั้นนะครับ ผมทำอาชีพนี้(เต๊นท์รถมือสอง) ผมยังเคยโดนกับตัวเองเลยครับ


ครั้งนึง มีลูกค้าเอารถมาตีราคาที่โชว์รูมแห่งนึง ทางโชว์รูมให้ผมเข้าไปเสนอราคา ในเบื้องต้น ผมก็ไม่ได้เอ่ะใจอะไรกับเลขไมล์บนหน้าจอ เพราะดูจากสภาพแล้ว มีความเป็นไปได้ว่าไมล์แท้ เพราะ....

1. ชื่อในเล่มทะเบียนตรงกับชื่อของคนที่เอารถมาให้โชว์รูมตีราคา เพื่อ TRADE IN รถใหม่ในโชว์รูม.

2. เล่มทะเบียนไม่เคยแจ้งสูญหายหรือชำรุด.

3. เจ้าของคนเดียว ตั้งแต่ออกห้าง.

4. สภาพรถโดยรวม มีความเป็นไปได้ว่า วิ่งมาประมาณ 1 แสนกิโลเมตร +/- นิดหน่อย.....(เลขไมล์บนหน้าปัด อยู่ประมาณ 105,000 กม.)

5. เจ้าของบอกว่า ไม่มี BOOK SERVICED แต่มีประวัติที่ศูนย์ตลอด.

สุดท้าย ผมเสนอราคาแกไป แกบอก งั้นขอกลับไปคิดดูก่อน.....ผมก็โอเค การซื้อการขาย บางครั้งก็ต้องทำใจ จะให้จบซะทุกทีก็คงเป็นไปไม่ได้.

เย็นวันนั้น ผมโทรเช็คศูนย์รถแห่งหนึ่ง ด้วยความที่เรารู้จักคนข้างใน ก็ง่ายหน่อยที่จะขอความกรุณาให้เขาช่วยเช็คให้หน่อยว่า เปลี่ยนอะไหล่อะไรไปบ้าง หรือซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอมั้ย (ไม่ได้สนใจเรื่องเลขไมล์เท่าไหร่ในตอนนั้น) เพราะคิดว่า น่าจะไมล์แท้.

แต่สิ่งที่ไม่อยากเชื่อหูตัวเองเลยก็คือ "พี่ตู่ครับ รถคันนี้มันวิ่งมา 4 แสนเจ็ดแล้วนะพี่"

โห..........ตายห่าแระGU  (คำอุทานที่ออกมาจากปากผม ขอโทษที่ไม่สุภาพครับ)

นึกไม่ถึงจริงๆครับ ว่าเดี๋ยวนี้ แม้กระทั่งรถบ้าน เจ้าของขายเอง มันก็ยังกรอไมล์กันเลย! ( สังเกตุดูได้ครับ เดี๋ยวนี้ โฆษณารับกรอไมล์ มีเกลื่อนใน WEBSITE)

ผมนึกในใจ โชคดีจริงๆ ที่วันนั้น ผมไม่จบการซื้อ-ขายกับแก ไม่งั้น ผมซวยตายเลย ซื้อก็ซื้อแพงแล้ว แถมไมล์สูงอย่างนี้ ผมจะไปขายใครด๊ายยยย!

เพราะฉนั้น ผมขอเตือนเลยว่า ไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน เจ้าของขายเอง หรือเต๊นท์รถมือสอง ก็ควรที่จะใช้ความระมัดระวังให้มากๆ อย่าประมาท ใช้ความละเอียดรอบครอบด้วยในการพิจารณาเลือกซื้อรถสักคันนึง ไม่ว่าแหล่งที่มา จะมาจากไหนก็ตาม.

ทุกอาชีพ ทุกชนเผ่า มันก็มีทั้งคนดีและเลวด้วยกันทั้งนั้น ผมภาวนาให้ คุณๆทั้งหลาย อย่าตกเป็นเหยื่อของคนเลวๆพวกนั้นก็แล้วกันนะครับ.


หมายเหตุ..........ขอโทษที่ร่ายยาวนะครับ แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยครับ.

ขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่ทนอ่านครับ.

จากคุณ : TU_SUNSET
เขียนเมื่อ : 7 เม.ย. 53 18:07:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com