Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประกันสุดแย่ ตัวแทนก็แย่ บริษัทก็แย่  

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2553 เวลาประมาณ 6.50 น. ผมพร้อมภรรยา และลูกชายวัย 2 ขวบ 6 เดือน ได้เดินทางออกจากบ้านที่เขตคลองสามวาเพื่อมุ่งหน้าไปนครสวรรค์เพื่อรับแม่มาส่งที่สุพรรณบุรี(บ้านพี่สาว) โดยขึ้นวงแหวนตะวันออกที่รามอินทรา  ลงวงแหวนลำลูกกาเพื่อจะไปแวะเติมน้ำมันและเปลี่ยนผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกชาย (ตอนออกจากบ้านลูกพึ่งตื่นนอนยังไม่ได้อาบน้ำ)  

        เมื่อลงวงแหวงมาติดไฟแดงเป็นคันแรกช่องทางซ้ายเพื่อรอเลี้ยวขวาไปอำเภอลำลูกกา  เมื่อได้รับสัญญาไฟเขียว และดูจนแน่ใจแล้วจึงออกตัวออกมาจากแยกพร้อมรถ Taxi อีกคันที่จอดคู่กัน  เมื่ออกมาถึงกลางสี่แยกพบว่ามีรถเก๋งสีเงินผ่าสัญญาณไฟแดงมาจากทางซ้ายมือ( คลอง 4 ไป คลอง 5 )  และผมได้ขับรถผ่านกลางสี่แยกออกมาเลนที่ 2 จากซ้ายมือรถกำลังตั้งลำเพื่อมุ่งหน้าไปอำเภอลำลูกกา  ก็ได้มีรถเก๋งอีกคันผ่าสัญญาณไฟแดงออกมาชนที่ท้ายรถของผมตั้งแต่ด้านซ้ายมือถึงกันชนหลังทำให้รถของผมหมุนกลับไปอีกทาง  ที่เบาะหลังมีภรรยา และลูกชายนั่งอยู่ด้วยแต่ไม่มีบาดแผลภายนอก  

        เมื่อเหตุการสงบลงผมได้วิ่งไปขอบขับขี่ของผู้ขับรถยนต์อีกคัน  ได้รับคำตอบว่าใบขับขี่กำลังมา ผู้ขับคือ นายนฤชา โอนอ่อน อายุ 28 ปี เป็นช่างซ่อมรถยนต์ประจำศูนย์บริการโตโยต้า พารากอน สาขาตลาดไท  กำลังจะรีบเดินทางไปแข่งฟุตบอลที่บางนา น่าจะเป็นงานกีฬาของบริษัทเพราะมีรถที่ทำงานเดียวกันขับตามหลังมาอีกหลายคัน  มาหยุดดูที่เกิดเหตุแล้วก็ขับออกไป  ในรถยนต์คู่กรณีมีผู้ชาย 4 คน  เจ้าของรถนั่งคู่กับคนขับชื่อ นายกฤษณะ โพธิ์จีน  

        เมื่อเห็นว่าไม่สามารถหลบหนี้ได้ผมจึงแจ้ง 191 แจ้งจส.100  แจ้งประกันภัยไทยวิวัฒน์  แล้วจึงพาภรรยากับลูกออกจากรถไปหลบข้างทาง  ระหว่างนั้นมีผู้เห็นเหตุการณ์มากมาย ทั้งวินมอเตอร์ไซด์ และชาวบ้าน  เจ้าของรถพูดกับผมดีมากยกมือใหว้ผมตลอด  ขอโทษผม  ไม่นานประกันภัยของผมก็มาทุกอย่างราบรื่นยอมรับผิดทุกอย่างจนผมให้ประกันเรียกรถยกเพื่อนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์โตโยต้า เค มอร์เตอร์ ขาสาถนนสุขาภิบาล 1   เมื่อประกันของคู่กรณี ตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต มาถึงได้มาคุยกับคู่กรณีพักใหญ่  ระหว่างนั้นรอตำรวจจราจรนานมากก็ไม่มาแต่ได้มีตำรวจอาสามูลนิธิขี่รถมอเตอร์ไซด์มาสอบถามว่าตกลงกันได้มั้ย  เบื้องต้นตกลงกันได้เจ้าหน้าที่จึงไม่เรียกตำรวจมาแล้วขี่รถออกไป  

         จากนั้นทางตัวแทนประกันภัยผมก็แจ้งว่าอีกฝ่ายกลับคำว่าเขาก็ไฟเขีนวเหมือนกัน  ทำให้ผมอารมณ์ขึ้นเดินไปถามเขาว่าไฟอะไร  แล้วใครเป็นคนขับ (เพราะผมเห็นว่าผู้ขับน่าจะไม่มีใบขับขี่จึงให้เจ้าของรถที่นั่งคู่กับคนขับได้ยื่นใบขับขี่ของตนว่าเป็นผู้ขับเอง)  จึงได้รับคำตอบจากเจ้าของรถว่าน้อง(นายนฤชา)เขาเป็นคนขับ แต่ใบขับขี่ผม(นายกฤษณะ)  ผมได้ยินตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต อุทานว่า  เปลี่ยนตัวคนขับด้วยหรอ  ผมจึงเดินกลับไปดูภรรยา  เจ้าของรถก็เดินตามมาขอโทษผมยกมือใหว้ผม ใหว้ภรรยาผม  ตอนนนั้นตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต เริ่มไม่ยอมแล้วแนะนำให้คู่กรณีรับว่าเป็นไฟเขียวอย่างเดียวเลย  พอผมจะให้รถยกนำรถไปที่ศูนย์โตโยต้า เค มอร์เตอร์ก็ไม่ยอม  ให้ไปที่โรงพักก่อนทำให้เสียเวลาอย่างมาก

         เมื่อไปถึงโรงพักเวลาประมาณ 11.30 น.  อีกฝ่ายก็ยืนยันว่าไฟเขียวอย่างเดียวเลยพูดอย่างอื่นไม่เป็นเลย  ต่อหน้ารองสารวัตร  ผมท้าว่าสาบานมั้ยตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต ก็แทรกขึ้นมาว่าอะไรก็ได้ ผมขอชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์  บอกผมว่าได้ทุกอย่าง แต่มีอะไรให้ผมไปฟ้องศาลเอา  ระหว่างที่ตกลงกันไม่ได้ผมและตัวแทนไทยวิวัฒน์ก็รออยู่บนสน.  แต่คู่กรณีกับตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต ขอลงไปคุยกันที่ม้าหินอ่อนหน้าสน.หลายครั้ง  คงไปนัดแนะข้อมูลกันซึ่งผมเองพูดความจริงไม่จำเป็นต้องนัดแนะกับตัวแทนประกัน เกิดเหตุแบบไหนก็พูดกันแบบนั้น  

         พอดีท่านรองสารวัตรต้องออกเวรตั้งแต่ 8.00 น. และท่านติดธุระจึงลงบันทึกประจำวันไว้แล้วนัดมาสอบภายหลัง  ทำให้เสียเวลาเข้าไปอีกและผมไม่สามารถนำรถออกไปซ่อมได้เนื่องจากเป็นคดีความต้องเสียค่าตรวจสภาพ 1,000.- บาทเพื่อนำรถออกไปซ่อม  เสียทั้งเงินทั้งเวลา  ฝ่ายตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต ที่รับว่าจะให้ข้อมูลกับผมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์  พอจะกลับบอกว่าให้ไม่ได้ (น่าจะนุ่งผ้าถุงมากกว่านุ่งกางเกงนะ)  

         ผมจำต้องกลับบ้านเพราะไม่มีอะไรคืบหน้าแล้ว  และพาภรรยากับลูกไปตรวจที่โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทราเสียค่าใช้จ่ายอีก  แต่โชคดีที่ไม่ได้รับความกระทบกระเทือน กระโหลกศรีษะไม่แตกร้าว  จึงรับยาแล้วกลับบ้า  ผมยังข้องใจจึงได้โทรเข้าที่บริษัทประกันภัยธนชาต   เพื่อสอบถามข้อมูลตัวแทนประกันภัย  กลับถูกบ่ายเบี่ยงและได้ให้แค่เบอร์โทรศัพท์มา 08-6374-0085  ไม่ยอมบอกชื่อจริงของตัวแทนแล้วถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น  ผมเล่าความจริงให้ฟังกลับได้รับคำตอบว่า  แล้วแต่ลูกค้า(ผู้ขับขี่)จะตอบว่าอะไร  ทั้งที่ตัวแทนประกันภัยธนชาต เป็นผู้แนะนำให้กลับคำให้การ ทั้งนี้เป็นเรื่องจริงที่ผมไม่ได้สร้างข่าวขึ้นมาสามรถตรวจสอบได้

เลขที่รับแจ้งของธนชาต คือ ACD 001-10-2-011924  เบอร์โทรฯ ตัวแทนเคลมประกัน ธนชาต 08-6374-0085

เลขที่รับแจ้งอุบัติเหตุ  จากไทยวิวัฒน์ 1530425/008  


ผมจึงอยากถามความชอบธรรมในการปฏิบัติงานของตัวแทนบริษัทประกันภัยธนชาต  ว่าจะซื้อเวลาไปเพื่ออะไรผิดก็ว่ากันตามผิด  ถูกก็ว่ากันตามถูก  ผมมีหลักฐานมากมายอยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันกระจายเรื่องนี้ให้สังคมรับทราบ  จนกว่าความจริงจะชัดเจนต่อไป  ส่วนใครที่ใช้ประกันภัยกับบริษัทธนชาต ก็ขอให้คิดให้ดีก่อน   ตัวแทนได้อะไรจากการแนะนำครั้งนี้?  และตัวแทนจะเสียไรจากการแนะนำครั้งนี้?  ไม่เลย หากการยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม  ถ้าผชนะคดีตัวแทนช่วยจ่ายหรือไม่?  ฉะนั้นเมื่อได้รับคำแนะนำอะไรจากตัวแทนประกันภัยขอให้คิดให้รอบคอบ  ตอบตามความเป็นจริงจะได้ไม่เสียหายมากไปกว่านี้............

แก้ไขเมื่อ 28 เม.ย. 53 12:05:53

 
 

จากคุณ : crazynhon
เขียนเมื่อ : 28 เม.ย. 53 11:40:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com