Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยค่ะ...เราเสียรถไปฟรี ๆ 1 คัน ต่อหน้า ต่อตา T T  

สวัสดีค่ะ..มาวันนี้ อยากจะมาเตือนภัย ให้ระวัง กลุ่มมิจฉาชีพ สมัยนี้นะคะ น่ากลัว และ อันตรายมาก ๆ ค่ะ...เราเจอมากับตัวเราเอง

ตอนแรกลงเรื่องไว้ที่ห้องชานเรือนค่ะ แต่เพื่อน ๆ  ก้แนะนำให้เอามาลงที่ห้องนี้ด้วย...กระทุ้เรายาวนะคะ ตอ้งขออภัยล่วงหน้านะคะ..

เรื่องมันมีอยู่ว่า...เรา และ สามี สมัย ที่ยังไม่มีลูก พวกเราก็เริ่มสร้างฐานะกัน..จนพวกเรา หาซื้อ แท็กซี่ ปลดป้ายได้ในราคาถูก ๆ...สามีเราบอกว่า "ไม่สวย ไม่เป็นไรนะ ใช้ต่างเท้า"

เราซื้อรถคันนี้มาในราคา ห้าหมื่น บาทเอง...เรียกว่า ตอนที่ซื้อ มันเหมือนซาก มากกว่า รถ ซะอีก...คนอื่นมักดูถูก เช่นว่า "มันวิ่งได้ด้วยเหรอ" "หมาเห่ามันจะบุบไหม" "รถดูสกปรกจัง" ...

แต่เสียงเหล่านั้น ทำอะไรเราสองคนไม่ได้ เพราะเราเคยไม่มีรถ เคยโหนรถเมลล์ เรารู้ดีว่ามันทรมารแค่ไหน...ฉะนั้น พอเราเก็บตังค์ซื้อรถได้ ไม่ว่ามันจะสภาพไหน...เสียงดูถูกเหล่านั้น ละลายหายไปในอากาศ..

สามีเราใช้เงินในการแต่งรถไป แสนกว่าบาท...ทำสีใหม่ วางเครื่องใหม่ ใส่แม็กขอบ 16 นิ้ว ติดสรัทปรับเกลียว เพราะสามีชอบรถโหลด ๆ ทำแอร์ใหม่ เปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดา เป็น ออโต้ เปลี่ยนไฟหน้าใหม่...

ตอนไปรับรถออกมาจากอู่ เรียกว่า "สวย" ได้คำเดียว "สวยมาก" ช่วงนั้นเป็นช่วง ที่เรา คลอดลูกสาวแล้ว..แต่เราก็ยังทำงานออฟฟิตอยู่..พอเราไปทำงาน เราก็จะยกรถขึ้น เพราะจะได้ขับได้สบาย ๆ...แต่พอไปปาร์ตี้ กับ เพื่อน ๆ สามีเราก็จะโหลดรถลง ให้มันกอง ๆ กะพื้น...

เราทำงานได้สักพัก ก็มีเงินเก็บมากพอ เราเลยออกจากงานมาเปิดบริษัทฯ เองที่บ้าน..

แล้ว เราก็เริ่มท้องลูกคนที่สอง ณ เวลานี้ ก็เหลืออีก สองเดือน จะคลอดแล้วค่ะ..

การ มีรถโหลด หรือ รถแต่ง เป็นเรื่องลำบากสำหรับเราแล้ว เพราะ มันกระแทกมาก ๆ เวลาที่มันผ่านเนิน หรือ หลุม และเราก็ท้องแก่...

จะยกรถขึ้นขับเดิม ๆ ก็ ลำบาก เพราะ โช็ค มันโดนตัดให้สั้น คือยก ยังไงมันก็ไม่สูง เหมือนรถธรรมดา ๆ ...

เรา และ สามี เลยปรึกษากันว่า เราน่าจะมี รถครอบครัวไว้สักคัน...เพราะอีกหน่อย..ตัวเล็กคลอดแล้ว ต้องพาไปฉีดวัคซีน บ่อย ๆ นั่งรถโหลด ๆ ไป เดี๊ยวคอลูกเป็นอะไรไป...อีกอย่างเราผ่าคลอดด้วย...เดี๊ยวจะเจ็บแผล..

แล้ว เวลาที่เราไปวัด กับแม่เราเอง เราต้องขับไปรับแม่ แม่มักพาเพื่อน ๆ ไปด้วย..

รถเล็ก ๆ โหลด ๆ คงพาแม่ไปวัดไม่ทันพระฉันท์เพล...

เรา เลยตัดสินใจ ซื้อรถใหม่กันค่ะ..ซึ่งครั้งนี้ไม่ยาก เหมือนครั้งแรก เพราะมีตังค์พร้อม...ดูคันไหนถูกใจ ซื้อเลย...

เมื่อวันศุกร์ที่ แล้ว...เราก็ได้จองรถใหม่มาหนึ่งคัน เป็นรถมือสองนะคะ...แต่เรายังไม่ได้รับรถมา เพราะเรารอ เรื่องไฟแนนซ์ กับเรื่องประกัน ให้เรียบร้อยก่อน ก็น่าจะวัน พฤหัส หรือ ศุกร์นี้แหละค่ะ...

ทีนี้..สามีเราเห็นว่า..ควรจะขายรถคันเก่า ไป...เพราะว่า อีกหน่อยคงไม่ได้ขับรถแต่งอีก..จอดทิ้งไว้ก็เสียดาย ที่จอดก็ไม่พอ ไหนจะรถแท็กซี่ของป๊า ไหนจะรถที่เพิ่งซื้อใหม่...3 คัน ไม่มีที่จอดค่ะ..

อีกอย่าง ขายรถคันเก่าไป เราก็จะได้มีตังค์ ไว้ใช้จ่ายในครอบครัวด้วย...พอคิดได้อย่างนี้...สามีเลยลงประกาศ ขายรถคันเก่า พร้อมแปะรูปไปด้วย ในเว็บ..

พร้อมกับบอกราคาไปด้วยว่า ขาย 130000 แล้วแจ้งรายละเอียดไปว่าเราทำอะไรกับรถไปบ้าง...

ตอนแรก เราก็ขับไปขายที่เตนท์แหละค่ะ แต่พอเค้ารู้ว่าเป็นแท็กซี่ปลดป้ายมา..

เค้า ก็กด ราคา ซะน่าเกลียด ให้ ห้าหมื่นมั่ง หกหมื่นมั่ง..แล้วเค้าก็ให้เหตุผลว่า รถแต่งน่ะ ขายยาก แถมยังทำสี มาอีก...

สามี เราเลยประกาศในเว็บแทน เผื่อมีใครชอบรถแต่ง รถสวย ๆ เครื่องแรง ๆ โหลด ๆ ....

มีต่อค่ะ

จากคุณ : BOOTH_FON
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 53 08:21:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com