Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"สติ" สำคัญมากๆจริงๆครับ  

คราวที่แล้วก็โดนรถบรรทุกเล็กกระแทกมาที แต่วันนี้... ก็หวิดดับอีกครับ จากการขาดสติแท้ๆ

เนื่องจากวันนี้เลิกงานแล้วจะไปบ้านพี่ที่ทำงานเพื่อยืมแผ่นเกมส์ไปเล่นที่บ้าน ก็ขี่มอไซค์ตามแกไปครับ จากวิภาวดีขึ้นสะพานรัชวิภาแล้วมาลงทางไปกำแพงเพชร ลงมาแล้วก็กลับรถ ทีนี้ล่ะครับผมไม่ชินทาง ออกอาการ "เสร่อ" มาก

พอกลับรถมาแล้วก็ต้องออกซ้ายเพื่อชิดข้างทาง มันจะมีก้อนปูนเป็นแลมพ์ให้ขึ้นฟุตปาทข้ามถนนไปครับ พี่เค้าขี่นำทำเป็นตัวอย่าง ผมก็ทำตามอย่าง "งกๆเงิ่นๆ" และมีมอไซค์ตามหลังมาอีกคันนึง ด้วยความเกรงใจเราเลยรีบๆขึ้นไปเพื่อไม่ให้เกะกะพี่คันข้างหลัง แต่รถผมมันตัดโช้คหน้ามาหน่อย ท้องรถเลยขูดนิดนึง...

พอขึ้นมาได้ก็จอดแล้วมองท้องรถนิดนึงดูว่ามันมีอะไรหลุดมั้ย พอเงยหน้ามา พี่ผมเค้าขี่รถข้ามไปอีกฝั่งนึงแล้ว ด้วยความชินทางของพี่เค้า ผมก็โผล่พรวดออกมาที่ถนนมองแต่ข้างซ้าย เพราะ..."คิดว่าเป็นถนนที่รถวิ่งทางเดียว"

คิดในใจ..."เดี๋ยวรอให้รถเก๋งคันนั้นวิ่งผ่านเราไปก่อน เราค่อยข้ามละกัน..."
ป๊าบ รถเก๋งผ่านเราไปละ ไปวุ๊ย ขี่รถข้ามมาประมา๊ณครึ่งทาง เออเว๊ยทำไมถนนมันกว้างๆ คือมันข้ามแล้วก็ต้องเลี้ยวขวา วิ่งไปต่อ พอผมข้ามมากลางทางก็เอียงรถเพื่อเลี้ยวขวา เท่านั้นแหละ...
ภาพแรกที่เจอคือ รถบัส!!อยู่ทางขวามือผ่านไปแว๊บบบบบบ...
พี่ที่ทำงานจอดรถอยู่ข้างซ้ายหันมามอง หน้าเจื่อนๆ...
ใจตกลงไปอยู่ที่ข้อเท้า...แล้วตั้งสติ(มันตั้งช้าไปแล้วล่ะ)ขี่รถเข้าข้างทาง ทางซ้าย

พี่ที่ทำงานบอกว่า ลืมบอกไปว่าทางมันจะงงหน่อย คนแถวนี้เค้าจะรู้กัน...แล้วก็รถบัสจะเยอะเพราะทางมันไปหมอชิตใหม่น่ะ นึกว่าจะเห็นแล้วนะนั่น ถนนมันมีรถสวนกัน ไม่ได้มองขวาเลยใช่มั้ยเมื่อกี๊ ป่ะไปต่อ...

รอดมาได้อีกวัน...

เคยอ่านกระทู้ที่เพื่อนๆเขียนไว้มากมายถึง พวกมอไซค์ที่ขี่ออกมาโดยไม่ดู ผมก็เคยเจอพวกที่ออกมาจากซอยแล้วไม่มอง หลายครั้งที่ด่าในใจอยู่บ้าง เคยคิดว่าในใจคนพวกนี้คิดอะไรอยู่ หรือไม่ได้คิด...แล้ววันนี้เป็นผมเองที่ขี่พรวดออกไปโดยไม่ได้มองซ้าย-ขวา-ซ้ายอีกทีแล้วค่อยข้าม จะว่าเป็นเพราะไม่ชินทางก็ไม่น่าจะถูก เพราะนั่นแปลว่า "เราต้องยิ่งระวังให้มากขึ้น ต้องมีสติมากขึ้น..."

คิดในแง่ดี พี่คนที่ขับรถบัสก็คงจะเห็นผมเสร่อพุ่งออกมาแต่ไกลแล้ว เลยเบารถมาแล้วก็ได้ (แต่ตอนที่รถมันผ่านนี่ลมพัดวื้อ แรงรู้สึกได้เลยครับ) แต่ถ้าเค้าเกิดหมั่นไส้ขึ้นมาจะชนผม เค้าก็คงไม่ผิดเพราะผมเสร่อไม่มองทางให้ดีก่อนจริงๆ

อุบัติเหตมันเกิดขึ้นได้ถ้าเราประมาท ผมไม่ได้คิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยเราได้ตลอดเวลา(อย่างที่เคยคิดไว้ แบบคราวที่แล้ว555) ถึงแม้ครั้งนี้จะได้พระใหม่จากพ่อมาก็ตาม...(ยังไงก็ต้องเอาขึ้นคอเพราะเค้าให้มาแล้ว น้าผมบอกปีชงก็หาเอาของดีติดตัวไว้บ้าง ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่มีไว้ก็เอามาใช้บ้าง เก็บไว้เฉยๆไม่มีประโยชน์ อย่างน้อยอาจจะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้นะ)

สติครับ...สติและทักษะของคุณ จะช่วยตัวคุณเอง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ขับขี่รถกันด้วยความระมัดระวังกันมากๆนะครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : ddlife
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 21:07:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com