Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เช้าวันนี้ขณะขับรถไปทำงาน ผมก็ได้รับโทรศัพท์ว่า ?????  

ที่ทำงานผมอยู่สีลมครับ ตำบลกระสุนตกพอดี วันนี้ใครเปิดทีวีจะเจอตึกที่ผมทำงานออกกันทุกช่องแหละ เพราะรถหุ้มเกราะจอดตรงนั้น ไปทำงานไม่ได้ครับหยุด5วันรวด  แต่.....


แต่กับบางคนบางทีม รวมทั้งผมด้วย ตั้งแต่วันจันทร์ทางบริษัทได้เช่าห้องประชุมโรงแรมฝั่งธนไว้ให้ทำงานกัน  ต้องไปทำงานที่นั่นแทน แม้ความจริงไปก็ทำงานกันแค่ไม่กี่คน และสามารถทำงานผ่านเน็ตเข้าเนตเวิร์กบริษัทจากบ้านได้ ผมที่ไม่รู้จะไปทำไมก็ไปถึง8โมงเช้าคนแรกเสมอ ด้วยเค้าให้หน้าที่คอยช่วยเหลือคนอื่นให้ทำงานได้  เจ้าหน้าที่โรงแรมก็มีเงินก็จ่ายไปตั้งแพงดันใช้ตรูซะงั้น


วันนี้เช้าก่อนออกจากบ้านเปิดทีวีดูข่าวมีการ"ขอคืนพื้นที่การจราจรตรงสวนลุม" แต่ไม่มีใครบอกยกเลิกก็ต้องออกไปทำงานสิ  บ้านเมืองจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนผมก็ไปทำงานเช้าเสมอ และทำงานคุ้มค่าแรงเสมอเพราะแม่สั่งไว้


7.30ขับรถออกจากบ้านน้ำมันเหลือหน่อยเดียว ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปแวะเติมพระราม3แล้วกัน ขับรถออกไปลาดพร้าวติดปรกติขึ้นทางด่วนก็โล่งตลอด แต่มีไฟโหมหนักกว่าเมื่อวานหลายจุด


7.53 พอลงถนนพระราม3ปั๊ป หัวหน้าโทรมาทันที  "กลับบ้าน มีคำสั่งยกเลิกๆๆๆๆๆ"


โห.... บรรดาท่านผู้บริหารครับ เค้าขอคืนพื้นที่กันตั้งแต่เช้าแล้ว พี่พึ่งตื่นกันใช่ไหมเนี่ย กว่าจะครบ7เดนตายกว่าจะประชุมกันกว่าจะออกคำสั่งได้ พวกผมที่ตื่นเช้ามาทำงานกันคนแรกๆไม่ต้องขับรถเล่นเสี่ยงอันตรายกันรอบเมืองหรือไง ไม่เคยรู้สึกโมโหอะไรมากขนาดนี้มาก่อน แต่ก่อนแค่เบื่อมากๆแต่ตอนนี้แย่กว่านั้นเยอะ แม-ร่-ง


และความรู้สึกโมโหยิ่งสุงเท่าทวีคุณ เมื่อแวะปั๊มน้ำมันแล้วเด็กปั๊มบอกว่า น้ำมันหมดเหลือแต่ดีเซล  นี่ถ้าตรูขับกระบะเข้ามาก็คงบอกว่า น้ำมันหมดเหลือแต่เบนซินใช่ไหมน้อง  กั๊กกันเห็นๆ


สุดท้ายก็ขับรถปิดแอร์กลับลาดพร้าวแบบลุ้นและด่าตัวเองตลอดทาง ต่อไปนี้จะไม่ปล่อยให้น้ำมันเหลือต่ำกว่าครึ่งถังแล้ว ต่อไปนี้จะไม่ขยันทำงานดึกดื่นอีกแล้ว ต่อไปนี้จะไม่ไปทำงานเช้าก่อนใครอีกแล้ว ต่อไปนี้จะไม่ทำงานเกินหน้าที่อีกแล้ว เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไรเลย


แต่กับแค่"บริษัทนี้"นะครับ เพราะรู้สึกแย่มากกับผู้บริหารที่ทำตัวเหนือเทวดา ทนมาหลายเรื่องแล้ว ตลอด2เดือนที่ผ่านมาก็ตัดสินใจแย่มากพนักงานเงินเดือนน้อยๆลำบากเดือดร้อนกันถ้วนหน้า หัวหน้าก็เอาแต่กุมเป้าแล้วตอบ ครับๆๆๆๆ แล้วพี่แกมาทำงานสายตลอด(บางวันเข้าบ่ายต่างหาก)ไม่เดือดร้อนอะไรกับเรื่องพวกนี้หรอก วันนี้ตอนโทรมาพี่ก็เพิ่งอาบน้ำเสร็จ หลังเหตุการณ์สงบผมต้องคิดให้หนักแล้วหละ


แล้วคุณเชื่อไหม มีการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักในต่างประเทศไว้แล้วอย่างหรูเลย ในกรณีฉุกเฉินท่านผู้บริหารจะได้บินหนีไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนลูกกระจ๊อกไปทำงานตามปรกติ



หวังว่าบริษัทเพื่อนๆคงไม่เป็นแบบนี้นะครับ กระทู้นี้อารมณ์โมโหรุนแรงไปหน่อยขออภัยด้วย

 
 

จากคุณ : yamaha111
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 53 09:31:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com