Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
=== กระทู้ขอบคุณ ชาวรัชดา ร่วมใจ ทำความสะอาด บ้านเมืองชองเรา ==={แตกประเด็นจาก V9278515}  

กลับถึงบ้านแล้วครับ

หลังจาก เสร็จภารกิจ ร่วมทำความสะอาด กทม.กับเพื่อนๆ ชาวรัชดา และมีน้องๆ จากห้องแป้ง สยาม และ อีกหลายห้อง ของพันทิป เรา มาร่วมกัน

หลังจากเลิกภารกิจ ราวๆ 5 โมงเย็นกว่า พวกเราบางคน ก็แยกย้ายกลับไป บางกลุ่มที่ย้อนมาเอารถที่โลตัส ก็ แวะมาทานข้าวสังสรรค์กันที่ ไต้ก๋ง เกษตรนวมินทร์ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน



งานวันนี้ เนื่องจาก เวลานัดเตรียมการกันแค่วันเดียว และ สถานที่ ที่กทม.จะเปิดให้เข้าไป ช่วยได้ ก็ยังกำหนดไม่ได้ แน่นอน เนื่องจากทหารยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่คืนให้ กทม.

ทำให้ ตอนแรก เราไม่วางกำหนดการ และจุดนัดหมายที่แน่นอนได้  เลยนัดกันเตรียมตัวหาอุปกรณ์และเตรียมตัวเพิ่ม ที่ โลตัส ลาดพร้าว - รามอินทรา 4 โมงเช้า


แต่พอทราบกำหนดการคืนวันเสาร์ว่า ทางกทม.จะเริ่มงานตั้งแต่ 9 โมงที่สวนลุม   ก็เปลียนแปลงนัดหมายกันไม่ทัน

ก็เลยต้องยืนตามเดิม 4 โมงเช้าที่โลตัส  เสร็จแล้ว  มุ่งตรงไปยัง  ลานพระรูป ร 6 ที่สวนลุม สมทบกับเพื่อนที่ ล่วงหน้ามาที่นี่แล้ว


งานนี้ เพื่อนๆเรา ช่วยเหลือนำอาหาร น้ำ ขนม อุปกรณ์ในการทำความสะอาด ทั้ง หน้ากากปิดหน้า ถุงมือยาง ถุงมือผ้า  และรถ ขนของ  มาช่วยกันอย่างคึกคัก

ขบวนของเรา ติด Banner ชอง รัชดาที่เตรียมมา อย่างฉุกละหุก เสร็จหวุดหวิด  แต่กลับกลายเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยการทำงานของเราได้มาก

เพราะว่า ดูเหมือน นอกจาก รถกทม.ที่ติด Banner รณรงค์แล้ว รถของกลุ่มเรา อาจจะเป็นกลุ่มเดียว ที่ติด Banner แสดงตัวตน  และจุดมุ่งหมาย ที่เรามาร่วมครั้งนี้ อย่างชัดเจน  ทำให้ได้รับความอำนวยความสะดวก ให้ผ่านเข้าไปยังจุดที่มีการ

ทำความสะอาด  และนำเสบียงเข้าถึงคนทำงานต่างๆ ได้ใกล้ชิด และทั่วถึง ซึ่ง เพื่อนๆ พี่น้อง และคนทำงาน ก็ตอบรับ เราด้วยรอยยิ้ม อย่างเต็มที่เช่นกัน

ภาพที่เห็นหลายคนลงจากรถเดินถือ ไม้กวาดและแปรงเดินกันมาเป็นกลุ่มๆ หรือ เป็นคู่ หรือแม้แต่คนเดียว ยิ้มแย้มทักทายให้กันดูน่ารัก

หลายจุดพวกเพื่อนๆเรา ลงไป ร่วมขัดกวาด แซะ ถู กับ พี่น้อง ชาวไทย อย่างแข็งขัน  ทุกคนแม้จะเหนื่อย จะร้อน แต่ทุกคนก็มีรอยยิ้ม

เกือบทุกคนที่มาร่วมกัน พูดเหมือนๆกัน ว่า อยากมาร่วมแสดงพลังช่วยกัน เป็นส่วนนึง ในการเก็บกวาดบ้านเมืองเราให้กลับมา ดีเหมือนเดิม

ผมแวะถามคนต่างชาติหลายคน ที่มาช่วย  หลายคนบอก ว่าดีใจที่เห็นคนไทย รักบ้านเมือง ออกมาช่วยเหลือกันอย่างนี้  เค้าก็เลยอยากช่วยด้วย (ขอบคุณครับ เพื่อนๆ ชาวต่างชาตทุกท่าน)

วันนี้ ต้องบอกว่า ภารกิจของเราลุล่วงไปได้ด้วยดีเกินคาดหมาย ของที่เตรียมไป ที่ก่อนไปคิดว่า น่าจะเหลือมากมาย แจกหมดเกลี้ยง  จริงๆ ไม่พอด้วยซ้ำ ต้องวิ่งหามาเติมกัน เป็นระยะ

ขนมโดยเฉพาะขนมเค็กแสนอร่อย ที่เพื่อนจากห้องก้นครัว บริจาคมา(แอบไปดูในเว็บ ราคาชิ้นล่ะ 55 บาท แต่ น้องเค้าแอบเอามาให้ ตั้ง 240 ชิ้นๆพร้อมของอื่นๆ อีกต่างหากแต่ไม่ยอมให้บอก ชื่อตัว ชื่อร้านอีก เสียดาย หลายคนอยากตามไปชิม

เลย ไม่ทราบกันเลย

ขนมปังสังขยา สิงห์บุรี  ทีผมขนไปจากสิงห์บุรี ก็ได้รับการต้อนรับ จากคนชิม ถามหาร้าน ว่ามาจากไหนเช่นกัน ส่วนโมจิ นครสวรรค์ ที่ทุกคนรู้จักกันดีก็เกลี้ยงหมด

ขนมต่างๆ รวมทั้ง ข้าวเหนียวเนื้อที่น้องกิ๊กช่วยเตรียมไปก็หมด   แม้แต่ ข้าวกล่องที่ พี่น้องๆ ตามรายทางฝากเราสมทบมาแจก ก็ไม่เหลือ

น้ำและน้ำแข็ง วิ่งกันหลายรอบ หามาเติมเท่าไร ก็ไม่เพียงพอกับเพื่อนๆที่ออกมาช่วย กันทำความสะอาด ท่ามกลางแดดร้อนจัดกันในวันนี้

รถพวก เรา กลายเป็นหน่วยเคลื่อนที่เข้าถึงจุดคนทำงานได้เต็มที่ ทำให้อาหารและน้ำ ถึงมือคนที่ทำงาน ที่กำลังเหนื่อยๆ ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่อย (จากที่เห็นว่า เค้ามีคนเอาให้กันเยอะแล้ว รวมทั้งกทม.ก็จัดเตรียมไว้บ้าง  กลัวเราไปแจกแล้ว จะไม่ค่อยมีคนอยากรับ  กลายเป็นว่า จุดที่เราเข้าไปถึงนั้น คนทำงานกำลังต้องการเสบียงน้ำและอาหารกัน มากทีเดียว จริงๆแถวนั้นก็มีคนเข็นรถน้ำและอาหารเข้าไปขายกันบ้าง แล้ว แต่พอรถติด banner ของเรา เข้าไปจอด บริการ ก็มีคนเข้ามารับบริการกันอย่างคึกครื้น เป็นปลื้มทั้งคนให้ และคนทำงานที่มารับ


ระหว่างทาง ก็เลยมีคนฝากอาหาร น้ำและ เครื่องดื่มาให้เราช่วยแจกเพิ่มไปด้วย อีก



งานนี้ที่ต้องขอโทษ ก็คือ น้องๆหลายคนที่จะสมทบตามจุดต่างๆผมรับโทรศัพท์น้องๆ หลายสิบสาย หลายรอบ ที่จะเข้ามาสมทบกับเรา ตามจุดต่างๆแต่ความที่เราต้องย้ายไปตลอดทำให้หลายคน คลาดกับเรา และผม ติดต่อกลับไป บ้างไมได้ติดต่อกลับไปบ้าง เพราะว่า มันหลายคนมากสับสน ต้องขอโทษด้วยครับ




ท้ายนี้ กิจกรรมครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือของเราทุกคน

ขอขอบคุณ

คุณหนุ่ม ณ เมืองนนท์ ที่ ช่วยร่วมกัน ส่งข่าวชวนเพื่อนๆ รวมทั้งเป็นธุระจัดซื้อ จัดหา เสบียง บางส่วนในกทม. ให้

น้อง Gigguru ที่เป็นคนช่วยจัดข้าวเหนียวเนื้อ ที่เติมพลังให้กับคนทำงานหลายร้อยกล่อง

ขอบคุณน้องจากห้องก้นครัวที่ รับทำแยมส้มให้ คุณหนุ่มนำมาแจกในราคาพิเศษ

และขอบคุณเป็นพิเศษ สำหรับคุณโน น้องสาวนิรนามแห่งห้องก้นครัว  เจ้าของ ร้านเค็กดัง ที่บริจาคเค็กอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนหลายคนถามหา มาให้ ถึง 240 ชิ้น พร้อมทั้งน้ำและเครื่องดื่มอื่นๆ  ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆ ครับ คุณโนสำหรับน้ำใจ ที่งดงาม ไม่แพ้ความน่ารักของเจ้าของเค็ก smile  

อีกคนที่ต้องขอบคุณ และ อยากจะบอกว่า ขาดพี่ไป พวกเราแย่ๆ นั่นคือ พี่โบราณแมน ที่แก้ปัญหาเรื่องการหาถังแช่ และน้ำแข็งให้เรา ในภาวะฉุกละหุก พี่โบอาสารับเป็นธุระ จัดการถังน้ำแข็งหลายขนาดจนพอเพียง  ตลอดจนขนน้ำขวด และน้ำแข็งจากโรงงานพี่เอง มาร่วมกับน้องๆในครั้งนี้ ขอบคุณมากครับ พี่ น้ำ กับน้ำแข็ง ที่พี่ขนมา ผมเห็นตอนแรก นึกว่า จะเอาไว้จัดงานได้เจ็ดวันเจ็ดคืน  แต่เอาจริงๆ แล้ว โอ้โห!! คนมากๆ แจกกันจนหมด ต้องวิ่งไปหาเพิ่มกันอีกหลายรอบ เติมกัน ตลอดทั้งที่มีคนฝาก เรามาช่วยแจกด้วย ก็ยังไม่พอ มีเท่าไร ก็แจกหมด เหนือ่ยแต่เห็นรอยยิ้มของคนที่รับน้ำ ไปดื่มแล้ว หายเหนื่อยๆตามๆกัน

ขอบคุณพี่น้อง ที่ร่วมสมทบสะเบียงให้เราทั้งข้าวกล่อง น้ำแข็ง กระทิงแดง(จากบริษัท) และ ชาเชียว ของเสี่ยตันโออิชิ อีกหลายลัง

อ้อ ทีมงานน้องๆ ฝากขอบคุณเจ้าของข้าวกล่องไฮโซ นิรนามที่มาต่อชีวิต ทีมงาน ที่กำลังหิวโหย อยู่บนถนนวิทยุ  ตอนนั้น น้องๆ ที่เค้าล่วงหน้ามาก่อนกำลัง นั่งหิวๆ รอรถเสบียงที่ติดไฟแดงแถวบ่อนไก่นานเป็นชม.

ปรากฏว่ามีมอร์เตอร์ไซค์ นิรนาม สองหนุ่มสาว หิ้วข้าวกล่อง ราวๆ สี่ห้าสิบกล่อง มาฝากให้ทานกัน ข้าวกล่องขนาดใหญ่ ข้างในเป็น ข้าวหอมมะลินุ่มๆหอม มา กับ หมูทอด หรือ  ไก่ทอด พร้อม ถุงใส่ผัดกระเพราะ หรือผัดพริกในแต่ล่ะกลอ่ง  ขอบอกว่าอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะตอนหิวๆ อิๆ

ขอบคุณสื่อโทรทัศนน์หลายช่องทีแวะเวียนมาให้เราได้แสดงความคิดเห็น  ในกิจกรรมครั้งนี้ และประชาสัมพันธ์ รัชดา พันทิป ของเรา

ขอบคุณน้องๆทุกคนที่มาร่วมกันทำเพื่อบ้านเมืองของเรา

และ ที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณ คนไทยที่รักบ้านเมืองทุกคน ที่ออกมาร่วมกัน แสดงพลัง ความสามัคคีให้ คนไทยทั้งชาติ และชาวโลกเห็น ว่าคนไทย ไม่ทิ้งกัน รักบ้านเมือง ไม่แพ้ ชาติใดในโลก

(ปล.ผมไม่ได้ติดกล้องไปงานนี้ รูปเดียวของกระทู้นี้ ขอยืม จากน้องที่โพสต์ไว้

ใครมีรูปเหลือจะโพสต์เติมกระทู้นี้ก็ได้ นะคับ ด้วยความยินดี

ปล.ต้องขอเข้ามา Edit Special Thank น้อง พลอย giang_ou คนจุดประกาย เรื่องนี้ ในห้องเรา ทำให้กิจกรรมนี้  แถมยังเอาน้องจูน มาช่วยเราขนของ พาเพื่อนลุยตลอดงาน  ขอบคุณจ้ะพลอย

ปล.2 เข้ามาแก้ไข แอบกระซิบ เว็บร้านเจ้าของเค็กที่ เค้ายอมให้เปิดเผยให้ตามเพื่อนๆถามได้แล้ว ครับ แต่ยังคงขอไม่บอกว่า Login ไร น่ะครับ เพื่อความส่วนตัว

ใครว่างแวะไปชมไปชิมเค็กอร่อยกันได้ อิๆ

http://www.amorbangkok.com/coffee.php

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ค. 53 12:18:21

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ค. 53 10:06:05

 
 

จากคุณ : -=Jfk=-
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 53 01:38:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com