Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Finance โหดค้าง3งวดนำรถไปคืน5ปีถูกฟ้องยึดบ้านขายใช้หนี้5แสนกว่า  

เรื่องจริงที่พบมากับตัวเอง คือผมเป็นผู้ไปประมูลซื้อบ้านพร้อมที่ดิน จากกรมบังคับคดี ได้เห็นผ่านWebของกรมบังคับคดีดูก็ชอบเพราะเป็นที่สวนในชนบท มีบ้านไม้ยกพื้นสูง(เก่า)ขนาด12*12ม.หลังค่าทรงสูงแบบทรงไทย
แต่มีสาธารณูปโภคครบ ประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์+ที่ดิน3.5ไร่ราคา5.4แสน

เนื่องจากเวลาจวนตัวได้ไปดูทรัพย์ในเช้าวันประมูลนั้นเอง แต่เห็นที่บ้านนั้นกำลังจัดงานแต่งงานลูกสาว กำลังจัดเวที่ จัดบ้านรับแขกกันวุ่นวาย แบบบ้านนอก เลยไม่กล้าไปคุยกับเจ้าของบ้านคงไม่เหมาะเดินดูรอบๆในเวลาสั้นๆถามชาวบ้าน ก็ตรงชื่อเจ้าข้องกับชื่อจำเลย..และมีความคิดว่าเขาคงไปประมูลเอาคืน  แต่ไหนๆก็ไปแล้วถึงจันทบุรี(เมืองผลไม้) ก็เข้าประลองดูอยากรุว่าจะจบที่ราคาใด

แต่ปรากฏว่าผิดคาด ไม่มีทั้งโจทย์และจำเลยมาดูแลการขายเลย หมายถึงการขายจะจบได้เลยเพราะไม่มีใครค้านราคา..ชักเริ่มสนุกแล้ว

และแล้วจุดClimaxก็มาถึงเมื่อไม่มีใครให้ราคาเลยและกำลังจะยกเลิกการขายนั้น  ผมก็ตัดสินใจยกป้ายให้ราคา เริ่มต้นที่2.7แสน กะว่าถ้ามีตัวแทนของเจ้าของบ้านขึ้นสู้ผมก็จะยอมบายไป..แต่ปรากฎว่าไม่มีใครสู้เลย

ผลก็จบที่ขายให้ผมที่ครึ่งราคานั้นเอง...แต่ผมรอมาจนถึงเมื่อปลายเดือน พค.เมื่อได้ชำระเงินให้แก่บังคับคดีหมดแล้ว ถึงได้ไปพูดคุยกับที่บ้านนั้น
แต่ไม่พบตัวเจ้าของ(จำเลย) แต่ได้พบ๓รรยา ลูกสาวสองคน พบลูกเขย และคนอื่นๆอีกหลายคนในที่นั้น

ผมยอมรับเลยในชีวิตไม่เคยพูดคุยเจรจาอะไรที่เคร่งเครียดแบบนี้เลย เรื่องคือ...เมื่อ5ปีที่แล้วเจ้าของบ้านหรือจำเลยนี้ ได้ไปออกรถกระบะ+Cabมาคันหนึ่งเข้าFinance(ใหญ่และมีชื่อมาก)ผ่อน9พันกว่า/เดือน ต่อมางานที่ทำจากการเอารถมารับจ้างรับส่งคนงานกลับมีเหตุให้จบลง  ก็ไมมีรายได้เวลาล่วงมา11เดือนและขาดส่งอยู่3เดือน เกิดกลัวว่ามูลหนี้จะพอก..เลยนำรถไปส่งคืนแก่Financeด้วยตัวเอง และก็กลับมาใช้ชีวิตปกติอย่างเดิมและรออยู่ว่าจะมีมาถวงหนี้อะไรอีกหรือไม่..แต่เรื่องก็เงียบและตัวผู้เช่าซื้อก็ไม่เคยไปติดตามสอบถามอีกด้วย เพราะเขาบอกว่าเห็นคนอื่นๆที่เขาติดมากกว่านี้อีก ก็เอารถไปคืนก็ไม่มีอะไรจบกันไป

แต่อยู่มา5ปีมีหมายศาลมาติดที่บ้านผู้ใหญ่ถูกฟ้องมูลหนี้5เกื่อบ6แสนบาท แต่ก็ชาวบ้านจริงๆที่ไม่กล้าสู้ความจริง เลยนิ่งเฉยกันหมด จะมีหมายมากี่นัด ก็ไม่ไป  จนถึงขั้นยึดบังคับขายก็นิ่งอีก  ผลที่สุดเรื่องก็มาจบลงเอยที่ผมนี่เอง...เสียดายจริงๆที่วันนั้นหากไม่มีงานแต่งของลูกสาวแล้วได้พูดคุยได้รู้เรื่องที่มาที่ไปแล้ว ผมคงไม่เข้าไปซื้อเด็ดขาด

สุดท้ายผมเสนอให้ซื้อคืนไปเท่าที่ผมซื้อมา...แกบอกว่ายังไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนเลย....ผมเลยอึ้งไปเหมือนกัน  การพูดคุยในวันนั้นก็จบเพียงแค่ให้เวลาไปหาเงินมาซื้อคืน ถ้าไม่ได้จริงๆแกก็รับว่าจะขยับขยายออกไป

ผมก็เลยอยากถามผู้รู้เรื่องรถ เรื่องของไฟแน้น ว่ามันโหดอย่างนี้จริงหรือ

จากคุณ : saiphat
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 53 11:44:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com