Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระวังอาสาสมัครสน. โชคชัย4 ครับ  

ต้องขอบอกก่อนเรื่องนี้ผมขอเล่าอย่างละเอียด เอาไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ ข้อความอาจจะยาว เเต่มันอาจเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆๆพี่ๆๆน้องๆๆได้ครับ เรื่องราวของผม..เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่25/9/53 เวลาตีหนึ่งกว่าๆได้ เหตุหารเกิดขึ้นที่ใกล้เเยกโชคชัย4...ผมเคยได้ยินเพื่อนๆที่ ขี่มอเตอรไซค์หลายคนเคยบอกผมเเล้วเรื่องเกี่ยวกับสน.นี้ เเล้วเหตุการก้อเกิดขึ้นกับผม..เวลา 01.30ได้ ผมขี่รถกลับจากเเยกรัชดาเพื่อจะกลับบ้านขณะขี่มาใกล้เเยกโชคชัย4.ผมก็เห็นเหมือนมีด่า...ในใจผมตอนนั้นคิดว่าเออคงไม่มีไร เเต่มานึงได้เอะเราลืมเอาพรบ.ของรถเรามาปกติผมจะเก็บพรบ.รถติดตัวไว้ตลอดเพราะเกิดปัญหาที่ป้ายวงกลมผมน้ำฝนมันเข้าก้อเลยยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนป้ายวงกลมเพื่อใส่พรบ.ใหม่ ตอนั้นผมนึกได้ก้อจอดรถห่างจากด่านประมาณสัก 30เมตรได้มันจะเป็นซอยเล็กๆ.เพื่อนจะตรวจเช็คอีกทีว่าเราเอา พรบ.ติดไว้ในกระเป๋าหรือป่าวจังหวะที่เลี้ยวรถผมก้อเจอ อาสา สมัครคนที่1 ยืมขวางซอยอยู่ถามผมว่าจะไปไหนผมก้อบอกผมจะกลับบ้าน เขาก้อถามว่าบ้านอยู่ในซอยไง..ผมก้อตอบว่าป่าว ผมลืมเอาพรบ.มาเดี๋ยวผมโทรหาเเฟนให้เอาพรบ.มาให้.เเล้วอาสาคนที่1 ก้อขอดูใบขับขี่กับสำเนารถผม.ตอนนั้นเราก้อไม่คิดไรเพราะเราไม่ได้ทำผิดอะไรก้อเอาเอกสาที่มีให้เขาไป.เเต่เขากลับบอกให้ผมขับรถไปที่ป้อมที่อยู่ตรงด่านผมก้อบอกผมรอเอกสารจากเเฟนผมก่อน ..เหตุการณืก้อเริ่มตึงผมก้อบอกจะให้ผมเอารถไปทำไมก้อในเมื่อผมจอดรถรอเอกสารผิดตรงไหน...เเล้วคำพูดหยาบคายก้อเริ่ม.ออกมาจาอาสารคนที่1 .(กูบอกให้เมงเอารถไป)ผมก้อบอกผมไปไป..ผมจะรอเอกสารจากเเฟนผมเเล้วผมถึงขับไปขณะที่ถกเถียงกันอยู่ ผมได้ยินเสียงใน วอ.โต้ตอบของอาสาคนที่1ตลอด (เฮ้ยมันเมานี่หว่าเมาเเน่นอนเอารถมันมา.) ตอนนั้นผมก้อไม่ยอมยืนอยู่ข้างรถอาสาคนนั้นก้อวอ.ไปเรียกเพื่อนอีกคนที่อยู่ที่ด่านมาหาเขา..จากนั้นอาสาสมัครคนที่2ก้อขับรถมอไซค์มา..วาจาหยาบคายก้ออกมาจากปากก่อน.เลย เฮ้ยเมงเป็นไรวะ..เอารถไปที่ป้อมผมบอกเอารถผมไปไม่ได้ผมรอเอกสารจากเเฟนผม..ผมก้อเอามือดึงรถผมไว้.ผมก้อบอกพี่ผมผิดไรอะ.เเค่ผมรอเอกสาร.ผมยังไม่เข้าด่านokผมผิดที่ไม่พกเเต่ผมลืมเเล้วเเฟนผมก้อกำลังเอามาให้. อาสาสมัครทั้งสองคนก้อไม่ยอมพังจะเอารถผมไปให้ได้..ยื้อกันอาสาอีกคนกึงดึงกึงล็อคตัวผมเเล้วอีกคนก้อเข็นรถผมผมก้อบอกเดี่ยวๆผมจะเอากุญเเจออก จังหวะดึงกุญเเจตอนนั้นก้อวุ่นวาย จนท่อไอเสียรถผมมาโดนที่ขาเป็นเเผลใหญ่พอสมควรเนื้อผมพอง ..ลองนึกสิครับท่อร้อนนาบขา..เเล้วกว่าเเผลจะหายคนที่เคยโดนคงรู้ดีนะ..หลัจากนั้นผมก้อเดินไปที่ป้อมเพื่อจะไปคุย..อาสาคนที่2ก้อ.เดินเอาเอกสารที่ผมให้ตอนเเรกไปให้ตำรวจที่ป้อม..ตำรวจก้อถามผมว่าเป็นไร..ผมบอกผมไม่ได้เอาพรบ.รถมาลืมพกมา เเต่เเฟนผมกำลังเอามาให้ผมจอดรถรอเเฟนผมเอามา..อาสาสมัครก้อมายื้เอารถผมมาที่ป้อมไม่ยอมให้ผมจอด.ตรงนั้นผมก้อเอาเเผลที่ขาให้ดู..ตำรวจถามว่าดื่มมาไหมผมบอกป่าวครับไม่เชื่อเป่าได้ครับ..หลังจากนั้นตำรวจคนนั้นก้อเอาเอกสารผมไปให้ตำรวจนอกเครื่องเเบบอีกคน.เหมือนจะเป็นหวัหน้าที่ด่านตรงนั้นตำรวจนอกเครื่องเเบบคนนั้นก้อดูเอกสารเเล้วก้อยื่นให้ผมบอกว่าokละไม่มีไรผมบอกอ้าวไม่มีไรได้ไงพี่ รอดูพรบ.ผมก่อนก้อได้..จากนั้นเพื่อนเเฟนผมก้อเอาพรบ.มาให้ ผมก้อยื่นให้ดูตำรวจนอกเครื่องเเบบคนนี้ดูเเล้วก้อเล่าเหตุการที่เกิดขึ้นให้ฟัง
ตำรวจนอกเครื่องเเบบก้อพยายามให้ผมยอมๆๆเพื่อให้ผมกลับผมไม่ยอมผมบอกให้มาขอโทษผมตำรวจคนนี้ก้อตอบผมว่า..งั้นรอให้เขาเลิกก่อนจะให้ผมนั่งรอ..เเล้วก้อเดินไปจุดบุหรี่ดูด.เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ผมก้อเดินตามไปเเล้วก้อบอกอาสารสมัครไม่มีสิทธิทำกับผมเเบบนี้ผมก้อเป็นประชาชนเขาก้อเป็นประชาชนคนที่เอารถผมมาเเบบนี้เท่ากับลักทรัพย์ผม..เเล้วทำให้ผมเป็นเเผลเเบบนี้จะรับผมชอบไหม.ขณะที่ผม.คุยกับตำรวจนอกเครื่องเเบบ อยู่ จะมีเสียด่ามาตลอด (ขอโทษที่ใช้วาจาหยาบคายครับ ) เมงเป็นเห้ไร..เก๋านักหรือ เมงไปเลยนะ..หรือเมงจะเอา กุไม่ขอโทษ ผมก้อโต้เถียงคราวนี้คำพูดดีๆๆก้อออกมาจากผมบ้าง ...เมง..เก๋านักหรอ..ก่างนักไง..เเน่จริงมาต่อยกับกุหรือป่าว. ด่าทอกันพักนึง..หลังจากนั้นผมเห็นว่าไม่มีไรคืบหน้าก้อกำลังจะขี่รถไปสน.เพื่อจะเเจ้งความ ขณะที่จะขี่รถ ก้อมีการด่าท้าทายมาจาอาสาคนนี้อีกผมมาอีก..มีไรเมงมีไร..จะเอาไง..ผมก้อตอบไปเดี่ญวจเจอกัน เเล้วผมก้อเเจ้งความที่สน.ตำรวจร้อยเวรก้อถามลายละเอียดพูดจาดีมากก้อพาผมไปที่ด่านเเล้วก้อให้ผมชี้ว่าคนไหนผมก้อบอกมีสองคนเเต่คนที่ด่านนี่ตัวดีเลยครับ จากนั้นตำรวจนอกเครื่องเเบบคนเดิมก้อเข้ามาเพื่อจะเครียถามผมว่าน้องจะเอาไง น้ำเสียงดีเเต่เหมือนจะให้จบผมก้อบอก..เเล้วเเผลผมรถผมที่เขาเข็นมาละ..เกิดระหว่างเข็นมาเกิดล้มหรือเป็นลอยเขาจะรับผิดชอบไหม..ขณะที่ยืนคุยกัน4คน ตำรวจร้อยเวร + ตำรวจนอกเครื่องเเบบ + อาสาสมัครคนที่ 2 (คนที่1หายยไปจากจุดเกิดเหตุเเล้ว) อาสาคนนั้นก้อพูดจากผิดจากเดิม.จากที่ใช้กุเมงก้อเปลี่ยนเป็นคุณผม..เเต่น้ำเสียงเหมือนเดิม ตำรวจก้อบอกให้อาสาสมัครขอโทษผมสะให้ผมยอมๆๆหน่อยคนไทยด้วยกัน.เเต่อาสาไม่ยอม.ขอโทษผม ..พูดเพียงว่าผมทำตามหน้าที่ เรื่องราวก้อถกเถียงกันประมาณ 10นาที เหมือนจะตกลงกันไม่ได้ ผมเลยเรียค่าเสียหาไป2000 ค่าทำเเผล ตำรวจนอกเครื่องเเบบก้อพยายามบอกน้องให้เขาขอโทษเอาไหม อาสาสมัรคนนั้นก้อเดินออกไปเพื่อจะเข้าไปในป้อมพูดต่อท้ายไว้ว่า งั้นคุยกับลูกพี่ผมละกัน (คนที่เป็นตำรวจนอกเครื่องเเบบ) ตำรวจร้อยเวรเเละก้อตำรวจนอกเครื่องเเบบ ก้อบอกผมน้องคนไทยด้วยกันใจเย็นๆ ยังไงยอมๆๆกันละกัน ผมก้อเลยตอบว่าokงั้นผมยอมถ้าพี่ขอ เเต่ให้เขามาขอโทษผม ไม่งั้นผมไม่ยอม ตำรวจนอกเครื่องเเบบก้อเดินไปตาม ให้มาขอโทษผมก้อบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นใครคุณไม่ควรทำเเบบนี้ครั้งเป็นผมถ้าคุณเจอคนที่เขาใหญ่กว่าหรือเก๋ษกว่าเขาเล่นงานคุณมากกว่านี้....เเล้วผมก้อเดินทางกลับบ้านพร้อมกับความเซ็งเเละเเผลพุพองที่ขอ นี่หรือวะอาสาสมัคร..ทำตัวยิ่งกว่าตำรวจ..ขอโทษผู้อ่านนะครับที่ข้อความยาวไปนะครับ  ต้องขอบอกก่อนนะครับตำรวจดีๆเเละอาสาดีๆๆมีเยอะคนส่วนน้อยที่ทำให้เกิดปัญหา..รถผมราคาเกือบ8-9หมื่น(รถโบาณนะ)อะไหล่เเต่ละอย่างเเพง ถ้าเกิดความเสียหายมาจะรับผิดชอบได้ไหม คนรักรถคงเข้าใจนะครับ

จากคุณ : maxdaddy
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 53 17:10:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com