Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอร้องเรียนเรื่องการตั้งด่านของพื้นที่สน.บางมด ที่มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการและค่าบริการก็แพงเกินจริง  

พอดีช่วยลงให้เพื่อนๆในคลับครับ ช่วยกันตีแผ่ด้วยครับ อาจจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ถนนนะครับ

เรียนคุณ กิตติ สิงหาปัด(ข่าวสามมิติ)
ขอร้อง เรียนเรื่องการตั้งด่านของพื้นที่สน.บางมด ที่มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการและค่าบริการก็แพงเกินจริง วินมอเตอร์ไซค์ขับรถย้อนศรได้โดยที่ตำรวจที่ด่านนั้นไม่จับกุม
และที่ สำคัญตำรวจได้ยึดรถทุกคันที่ทำผิดกฏโดยได้ออกใบกล่าวโทษแทนที่จะออกใบสั่ง แบบปรกติ ที่เราสามารถนำไปเสียค่าปรับได้ ซึ่งทางตำรวจได้ข้ามขั้นตอนของกฏหมาย
และทางตำรวจได้พูดว่าทำยังไงก็ได้ ให้ตัวคุณไปเสียค่าปรับที่สน.บางมด แล้วคุณถึงจะได้รถคืน แล้วผมก็ถามว่าจะให้ผมไปยังไงรถผมโดนยึดอยู่ทางตำรวจบอกว่านี่ไงวินม อเตอร์ไซค์
ตกลงราคากันเอาเอง และผมก็ได้ถามกับไปว่า...นี่คุณเตรียมวินมอเตอร์ไซค์ไว้ให้ผมแล้วเหรอตำรวจ บอกว่าเปล่าเค้าโดนจับ ผมเลยย้อนกับไปว่าโดนจับอะไรกัน
ผมเห็นวินพวกนี้ จอดตั้งแต่10โมงตอนเริ่มตั้งด่าน นี่มันก็จะเที่ยงแล้วทำไมยังอยู่อีก คุณตำรวจฮั้วกับวินหรือเปล่าตำรวจอึ้งแล้วก็เงียบไป และผมก็ได้ถ่ายรูปไว้แต่ระหว่างที่ผมถ่ายรูป
วินมอเตอร์ไซค์3-4คนกำลังจะ เดินเค้ามาพร้อมด้วยตำรวจอีก1-2คนผมเลยเรียกแท๊กซี่เพื่อที่จะได้ไปเสียค่า ปรับที่สน. และที่สำคัญผมไปถึงสน.ทุกคนที่โดนปรับบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า
ทำไม ไม่ออกใบสั่งเหมือนที่สน.อื่นเค้าทำกัน บางคนเค้าเสียเวลานัดลูกค้าไว้บางคนต้องรีบไปทำธุระอื่นๆต้องนั่งวินม อเตอร์ไซค์มาสน.นั่งแท๊กซี่มาสน.เสียเงินอีก
ทำให้ทุกคนพูดเป็นเสียง เดียวกันว่า...วินมอเตอร์ไซค์กับตำรวจสน.บางมดฮั้วกันหรือเปล่า และที่ผมรับไม่ได้อีกอย่างนึงก็คือ
ดต.คนนึงที่เขียนใบสั่งพูดจาหยาบคาย มากๆถามว่าพ่อแม่เมริงชื่ออะไร ผมก็ถามแบบปรติว่าถามชื่อพ่อแม่ผมทำไมครับจะเอาไปทำอะไรเหรอ แล้วดต.คนนั้นก็โยนสมุดอะไรมาก็ไม่รู้
โยนแรงๆลงโต๊ะแล้วพูดว่า..เมริง อ่านเอาเองสิ เค้าให้ตรูถามแล้วเขียนเมริงจะถามอะไรหนักหนา
ผมก็บอกว่าพี่ก็ พูดดีๆสิครับพี่เป็นตำรวจนะพี่ต้องพูดดีๆอย่าใส่อารมณ์ เค้าก็บอกว่าเมริงจะเอายังไงเค้าให้ตรูถามแล้วให้ตรูเขียเมริงจะเอายังไงอีกตรูรุ่นพ่อเมริงแล้วนะ....

แต่ที่สำคัญด่านนี้จะตั้งทุกวันตั้งแต่10โมงเช้า ถึงเที่ยง พอช่วงบ่ายโมงครึ่งจะย้ายไปตั้งฝั่งตรงข้ามโดยมีวินมอเตอร์ไซค์จอดรอรับผู้ กระทำผิดทางจราจรรออยู่ด้านหลัง
ตั้งด่านรถก็ติดเป็นกิโลทุกวัน คนที่เค้าทำมาหากินเค้าก็เดือนร้อนเป็นนะครับ สุดท้ายนี้ผมถ่ายรูปมาให้ คุณกิตติ และทีมงานข่าวสามมิติได้ดูกันครับ
รูปอาจจะน้อยเพราะผมวิ่ง กลับไปบ้านไปเอากล้องถ่ายรูปมา มาถึงด้านก็เริ่มเก็บไปตั้งอีกฝั่งนึงแล้ว เป็นแบบนี้ทุกๆวัน แล้วเคยออกข่าวด้วยแต่เรื่องก็เงียบไป
ผมจึงอยากให้ คุณกิตติ และทีมงานข่าวสามมิติ ช่วยตีแผ่ความจริงเรื่องนี้ด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ

ช่วยโหวตให้ด้วยนะครับ  ตีแผ่ความจริงกันครับ

จากคุณ : Sweet~Boy
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 53 12:46:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com