Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รถผมถูกขโมยไปจำนำที่บ่อนครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับพี่น้องชาวรัชดาทุกคนครับ คือตอนนี้ผมต้องการคำแนะนำจากทุกคนครับ และความช่วยเหลือ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็ขอบคุณมากครับ ผมจะขอเล่าคร่าวๆ นะครับ เรื่องมีอยู่ว่า คนรู้จักผมได้ยืมรถผมไปขับ แล้วบอกจะนำรถกลับมาคืนในวันรุ่งขึ้น
แล้วก็หายไปประมาณ 2-3 วัน
เค้าบอกว่าตอนนี้รถเสีย ซ่อมอยู่ที่อู่เค้าจะรับผิดชอบ
ซึ่งผ่านไปหลายวันแล้วรถก็ยังไม่ได้
ผมเลยไปสืบมาได้ความว่า ( ผมขอข้ามว่าผมรู้มาได้ยังไงนะครับเพราะรายละเอียดมันเยอะมาก ) วันนั้นเพื่อนผมไปเล่นไพ่ที่บ่อนๆ นึงซึ่งเป็นบ่อนของตำรวจ แล้วเค้าก็จำนำรถไว้กับคนที่เล่นด้วยกัน
ซึ่งบ้านอยู่แถวบ่อน ตอนที่ผมรู้ผมก็สบายใจขึ้นบ้างว่า
อย่างน้อยก็รู้ว่ารถอยู่กับใคร
แต่ความซวยของผมยังไม่หมดครับ เพราะสามีของคนที่รับจำนำเข้าเอารถผมไปจำนำต่ออีกทอดนึง ผมงงมากกับคนพวกนี้ครับ
ผมไม่รู้ว่าเค้าใช้ชีวิตกันแบบไหนถึงทำกันขนาดนี้ได้ จากนั้นผมก็ได้ไปที่สถานีตำรวจเพื่อที่จะปรึกษาว่าจะทำยังไงดี คำตอบที่ผมได้คือประมาณว่า ตำรวจไม่ได้มีหน้าที่ตามรถหาย ผมแจ้งจับเพื่อนได้ แต่ผมไม่สามารถแจ้งจับ คนที่เอาไปจำนำต่อได้ แล้วก็อธิบายว่าคดีแบบนี้มีเยอะ ในวงการนี้มันเป็นอย่างนี้แหละ ยอมรับได้หน้าตาเฉยว่าตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการคมบ่อน นี่มันอะไรกันครับ คือผมต้องยอมรับสภาพสังคมแบบนี้ใช่ไหมครับ ผมเลยเลิกความคิดที่จะพึ่งพาตำรวจ ผมรู้มาว่ามันเอาไปจำนำต่อที่บ่อนไก่ซอยลาดพร้าว 80 แล้วรถก็คงอยู่ที่อู่ของบ่อน วันนี้ผมเลยไปดู ถามทางไปเรื่อย ซึ่งก็ไม่ได้รับความร่วมมือนักจากคนแถวนั้น แต่ไปเจอซอยที่เป็นทางตัน มีอยู่ 2 อู่ในนั้น ซึ่งสภาพไม่ใช่อู่ธรรมดาแน่ๆ จากที่ผมดู ผมก็เลยลองเดินไปถามดู แต่พอคุยแล้วแต่ละคนหน้าตาไม่เป็นมิตร และคงไม่ใช่คนดีแน่ๆ ผมเลยกลับมาก่อน รู้สึกกลัวเหมือนกันเพราะผมไปคนเดียว
นี่พึ่งกลับมา เลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้ใน pantip ครับ

บอกตรงๆตอนนี้ เงินผมพร้อมเสียเพื่อให้ได้รถคืนมา เพราะของสำคัญในรถผมมีหลายอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้จะทำยังไง ขอโทษนะครับ ถ้าผมจะบอกว่าตอนนี้ ผมผิดหวังกับสังคมเมืองไทยมาก ผมไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่อายุ 15 อยู่มาเป็น 10 ปี แต่ผมเลือกที่จะกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เพราะผมรักเมืองไทยครับ แต่ตอนนี้ผมไม่มั่นใจซะแล้วว่าผมคิดถูกหรือผิด ตอนนี้ผมเครียดมาก ไม่รู้จะทำยังไง ผมเคยอยากตั้งกระทู้เรื่องดีๆในห้องนี้บ้าง แต่ไม่คิดว่าเรื่องแรกจะเป็นเรื่องร้ายๆแบบนี้ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านนะครับ
และขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ นี่ E-mail ผมนะครับมีอะไรสงสัยก็ถามในกระทุ้ หรือ E-mail ได้ครับ Godfather_united@hotmail.com ผมขอเตือนทุกคนนะครับว่าอย่าไว้ใจใครง่ายๆ ครับ รถของเรา ถ้าไม่ใช่คนในครอบครัวเรา ก็อย่าให้ยืมเลยครับ อยากให้ช่วยกันโหวตกระทู้นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : Dutchman
เขียนเมื่อ : 25 ต.ค. 53 14:45:40 A:124.122.105.208 X: TicketID:293081




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com