Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@ สงสัยที่เค้าว่ากันว่า Nissan Teana อืดดดดดด!! และออกตัวช้า....(มันช้าขนาดไหนเข้ามาอ่านดูครับ) ติดต่อทีมงาน

ระหว่างรอยืนยันสมาิชิกขอตั้งกระทู้ด้วยบัตรผ่านก่อนนะครับ

โดยส่วนตัวผมเคยใช้ Accord G7 กับ Camry ไม้บรรทัดเป็นรถที่ดีและชอบทั้ง 2 คัน
-----------------------------------------------

หลังๆ ได้ลองเปลี่ยนมาเป็น Nissan Teana ลองหาข้อมูลที่มีรีวิวกันตามเวบไซต์ จะมีอยู่ข้อนึงที่ผมส่งสัยมากคือ....

เทียน่าเครื่องอืด ออกตัวช้า (มันช้าขนาดนนั้นเลยเหรอ)


เพราะผมเคยใช้มาทั้ง Accord G7 กับ Camry เลยสามารถบอกได้แบบเต็มปากว่ามันไม่ได้ต่างอะไรกันมากมาย เทียน่าอาจจะออกตัวได้ไม่แรง(ไม่พุ่ง) แบบ Accord กับ Camry แต่ในการใช้งานจริง เราไม่ได้ไปลงสนามแข่งกับใครไม่จำเป็นต้องแรงแบบ 0-100 ภายใน 8-10 วิหลอกครับ สำหรับเทียน่าถ้าเหยีบจนถึง 60 หรือ 70 แล้วจะแรงและนิ่งไม่แพ้รถใน Segment เดียวกันแน่นอน เผลอจะนิ่งกว่าด้วยซ้ำ และที่แน่ๆ คือระบบเบรคดีกว่าครับ

ก่อนหน้านี้ที่ผมจะซื้อ Teanna ก็ได้อ่านรีวิว อ่านกระทู้ ส่วนมากก็จะบอกว่าออกตัวช้าไม่ทันชาวบ้าน เครื่องอืดจนผมเกือบจะไม่ซื้ออยู่แล้วเชียว แต่พอดีหัวหน้าผมซื้อ New Teana มาใหม่เลยได้มีโอกาสลองขับ อย่างแรกที่ผมลองคือการออกตัวมันก็เร็วดีไม่ต่างจาก 2 คันที่ผมเคยใช้มาเท่าไหร่ "แต่ผมไม่ได้ลองเหยีบแบบ 0-100 ว่าใช้เวลาไปกี่วินะครับ"


สิ่งนึงทีผมชอบมากใน Teana คือ Console หน้ามันไม่อึดอัดเหมือน G7 ที่ผมเคยใช้ และสิ่งนึงที่ผมยังไม่ค่อยชอบใน Teana คือรูปทรงมันดูไม่วัยรุ่นซักไหร่่ (ข้อนี้ผมไม่เถียง)



ถ้าคำว่าออกตัวช้า เครื่องอืดได้มาจากการทดสอบอัตราเร่ง 0-100 ว่าใช้เวลาไปกี่วินาที ผมคงต้องบอกว่า Nissan Teana ช้ากว่าจริงๆ แต่ทั้ง Accord, Camry, Teana ถ้าเอามาทดสอบทดสอบอัตราเร่ง ระยะทาง 0-100 เมตร ทั้ง 3 คันจะใช้เวลาประมาณ 7-10 วินาที (ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย)


ความจริงผมว่าน่าจะมีใครทดสอบที่ความเร็ว 100-180 Km/Hr ดูนะครับแล้วจะรู้ว่าการตอบสนอง อัตราเร่งไม่ได้ต่างกันเลย



*** ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะว่ายังเห็นหลายๆ กระทู้มีคำถามและมีคำตอบแบบนี้อยู่ ริวิวก็ดีความคิดเห็นตามกระทู้ต่างๆ ก็ดีล้วนเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ แต่สุดท้ายเราต้องมองถึงความเป็นจริงในชีวิตประจำวันด้วยครับ


หวังว่ากระทู้นี้คงจะมีประโยชน์กับท่านที่กำลังตัดสินใจบ้างซักนิดซักหน่อย เพราะผมเกือบจะไม่ซื้อด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี่แหละครับ

จากคุณ : คนแถวนี้
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 53 21:55:08 A:58.11.19.92 X: TicketID:294293




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com