Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความคืบหน้าของมิตซูบิชิ สรุปแล้วรถอยู่ที่ใหน{แตกประเด็นจาก V9915684} ติดต่อทีมงาน

รวบรวมเรื่องทั้งหมด  แบบละเอียดค่ะ

7 ต.ค. 53        
ซื้อรถ ที่ศูนย์บริการในเครืองมิตซูบิชิ  ตัวแทนจำหน่ายเป็น บริษัท   กาญจนา  อีควิพเม้นท์  จำกัด  ซึ่งขึ้นตรงกับ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด    สาขา แสมดำ  วางเงินดาวน์ 20% ของราคารถ และผู้ซื้อ  ได้มีการตกลงเรื่องออพชั่นของแถมกับเซลล์ผู้รับผิดชอบไว้ก่อนหน้านี้แล้ว  


ในวันรับรถ เซลล์ได้แจ้งว่ารายการออพชั่นของแถมที่เหลือจะตามมาภายใน 2  สัปดาห์ โดยทางบริษัทแม่ (มิตซูบิชิ  มอเตอร์)   จะเป็นผู้ส่งตามมาให้  เมื่อครบกำหนด 2 สัปดาห์  ผู้ซื้อจึงได้ติดต่อไปยังเซลล์เพื่อทวงถามเรื่องของแถมเพิ่มเติม  เซลล์ได้แจ้งว่าให้นำรถมาไว้ที่ศูนย์เพื่อทำการเปลี่ยนของแถม  โดยจะส่งรถไปยังศูนย์ใหญ่ที่ บางใหญ่ นนทบุรี  และตกลงนัดกันในวันที่ 31 ต.ค.53 ว่าจะนำรถมาให้ที่สาขาแสมดำ



17 ต.ค. 53  
ผู้ซื้อได้นำรถไปเคลมประกัน แบบไม่มีคู่กรณี   และนัดรับรถคืนในวันที่ 23 ต.ค.  เหตุการณ์ปกติ แต่ไม่มีใบรับส่งมอบรถเป็นหลักฐานในการส่งรถเข้าศูนย์เลย  (ทางเซลล์ผู้รับผิดชอบแจ้งว่าจะทำการส่งรถไปยังศูนย์ใหญ่ที่ บางใหญ่ นนทบุรีเพื่อทำการซ่อม)



31  ต.ค. 53
เวลาประมาณ 15.00  ผู้ซื้อ ได้ทำการนำรถไปส่งมอบให้กับศูนย์บริการ สาขาแสมดำ และไม่พบกับนายจักรกฤษณ์ ซึ่งเป็นเซลล์ที่รับผิดชอบโดยตรง โทรสอบถามได้ความว่า กลับออกมาแล้ว ให้ฝากรถและกุญแจ ไว้กับ
คุณปาริชาติ    บุญมา(แอน)   เป็นผู้รับแทน โดยที่ไม่มีใบรับส่งมอบรถ หรือเอกสารที่เป็นหลักฐานในการส่งมอบรถ
เข้าศูนย์เลย



2  พ.ย.53
ช่วงบ่ายผู้ซื้อได้ทำการโทรติดตามผลการดำเนินงานกับเซลล์ผู้รับผิดชอบ ว่าได้ส่งรถไปที่ศูนย์บางใหญ่หรือยัง  เซลล์ผู้รับผิดชอบได้แจ้งว่าทำการส่งไปในวันนี้ตอนช่วงเช้าแล้ว  และเซลล์ได้แจ้งเวลาในการรับรถประมาณ  2 สัปดาห์ถัดไป นั่นคือวันที่ 13 พ.ย.



10 พ.ย. 53
ผู้ซื้อได้โทรหาเซลล์ผู้รับผิดชอบ เพื่อทำการคอนเฟิร์มวัน เวลา ในการนัดรับรถกลับคืน   แต่เซลล์ได้แจ้งว่า  ขอเลื่อนกำหนดการรับรถเป็น 19 พ.ย. แทน  เนื่องจากได้ส่งรถขึ้นคอนเทนเนอร์ไปยังโรงงานที่แหลมฉบัง เพื่อทำการเปลี่ยนออพชั่นของแถมในส่วนที่เหลือ คือ

1.เปลี่ยนโรลบาร์ด้านหลังกะบะ  เพราะผิดรุ่นกับที่แจ้งไว้
2.เปลี่ยนคิ้วโปร่งล้อ ทั้ง 4 ด้าน จากสีเทา เป็นสีดำ
3.เปลี่ยนมือจับเปิด ทั้ง 4 ด้าน จากสีเทา เป็นสีดำ
4.เปลี่ยนเบาะด้านในทั้งหมดจากเบอะผ้า เป็นเบาะหนัง
               5.กระจกหูช้างมองข้าง จากสีเทา เป็นสีดำ


 และอ้างว่าทางโรงงาน ไม่สามารถส่งรถกลับมาได้ทันตามกำหนด คือวันที่ 13  เนื่องจากทางโรงงานได้ส่งช่างไปทำการประกอบรถ จึงไม่มีช่างเพียงพอที่จะมาทำการเปลี่ยนให้  จากเหตุผลดังกล่าวผู้วื้อจึงได้โทรปรึกษากับน้องสาวของผู้ซื้อเอง  และน้องสาวของผู้ซื้อเห็นว่าผิดสังเกตจึงได้ขอเบอร์ติดต่อของเซลล์ผู้รับผิดชอบ



11 พ.ย. 53
ช่วงบ่ายน้องสาวของผู้ซื้อได้ทำการโทรติดต่อไปยังเซลล์ผู้รับผิดชอบ  และได้สอบถามในเรื่องที่เซลล์ขอเลื่อนกำหนดการรับรถ  เซลล์ยังคงยืนยันเหตุผลที่กล่าวอ้างว่ารถถูกส่งไปยังโรงงานที่แหลมฉบังเช่นเดิม  น้องสาวของผู้ซื้อจึงได้ทำการขอเบอร์ติต่อของโรงงานที่แหลมฉบัง  เซลล์ได้ขอเวลา  และจะทำการแจ้งภายในวันรุ่งขึ้น ก่อนเที่ยง



12 พ.ย.53
ไม่ได้รับการติดต่อจากเซลล์ผู้รับผิดชอบ  เซลล์ปิดเครื่องตลอดทั้งวัน  จึงได้คิดว่าผิดปรกติมาก  น้องสาวของผู้ซื้อจึงได้ทำการหาข้อมูลของบริษัทที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้



13 พ.ย. 53
น้องสาวของผู้ซื้อได้ทำการโทรไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัท กาญจนา อิควิพเม้นท์ จำกัด เพื่อทำการสอบถามรายละเอียดการส่งรถเข้าศูนย์บริการ   เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแจ้งว่าไม่ทราบ และยืนยันว่า ในการซ่อม เปลี่ยนออพชั่นของแถม จะทำการเปลี่ยน และซ่อมภายในศูนย์บริการได้เลย  ไม่ต้องส่งรถไปที่ไหน และได้ทำการให้เบอร์ติดต่อของผู้จัดการฝ่ายขายของศูนย์บริการสาขาแสมดำ คือคุณสมโภชน์

ดังนั้น  น้องสาวของผู้ซื้อ ได้ทำการติดต่อไปยังผู้จัดการฝ่ายขาย คือนายสมโภชน์  สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ทางนายสมโภชน์รีบบอกว่า ตนไม่รู้ไม่เห็นในเรื่องที่เกิดขึ้น  ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์  น้องสาวของผู้ซื้อได้ติงในเรื่องของความรับผิดชอบของผู้จัดการฝ่ายขายที่ควรจะมีต่อเซลล์ของตน แต่นายสมโภชน์ปฏิเสธแต่เพียงอย่างเดียว

อีก 10 นาทีต่อมา นายสมโภชน์ได้ทำการติดต่อกลับมา และบอกว่า เซลล์คนนี้มีความไม่ซื่อสัตย์ในหน้าที่หลายครั้งแล้ว  และได้ทำการแนะนำให้แจ้งความด่วน  เพราะตนก็ยังติดต่อเซลล์ผู้รับผิดชอบไม่ได้  และเซลล์ไม่ยอมมาทำงาน 2 วันแล้ว  อีกทั้งยังย้ำว่าเซลล์คนนี้ก่อเรื่องไว้เยอะ ไล่ให้ไปแจ้งความอย่างเดียว

น้องสาวของผู้ซื้อจึงได้โทรไปปรึกษายังเจ้าหน้าที่ประสานงานไฟแนนซ์ของธนาคารธนชาติ สอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น  ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงชื่อของเซลล์ จึงได้แจ้งไป พอเจ้าหน้าที่ทราบชื่อก็บอกว่า  อีกแล้วเหรอ  เซลล์คนนี้ทำเรื่องกับลูกค้าไว้เยอะ

ช่วงบ่ายจึงให้ผู้ซื้อดำเนินการไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่รับผิดชอบคือ สน.แสมดำ  แต่ร้อยเวรที่รับแจ้ง ได้แค่ลงบันทึกประจำวันให้เท่านั้น  เพราะต้องมีหนังสือรับมอบอำนาจแจ้งความจากธนาคารธนชาติก่อน  (รายละเอียดในบันทึกประจำวันนั้นมีสิ่งที่ผิดคือ ชื่อคนก่อเหตุ  ซึ่งร้อยเวรได้ใส่ชื่อเป็น นางสาวปาริชาติ)



14 พ.ย. 53
ช่วงเช้าก่อน 9.00 น. ผู้จัดการเซลล์ได้โทรหาน้องสาวผู้ซื้อ แจ้งว่านายจักรกฤษณ์ได้โทรหาตน และบอกว่า  ได้เอารถของผู้ซื้อไปให้เพื่อนที่ทำอู่รถ ทำการเปลี่ยนของแถม  เพื่อเป็นการประหยัด    แล้วเพื่อนเอารถเราไปจำนำ  ยังตามไม่ได้ ว่ารถจำนำที่ไหน  ตอนนี้รถอยู่กับใคร  แต่ตนได้ทำการบอกให้เซลล์โทรหาผู้ซื้อแล้ว

ประมาณ  18.00 น. น้องสาวของผู้ซื้อได้ทำการโทรติดต่อไปยังนายสมโภชน์  ผู้จัดการฝ่ายขายอีกรอบ สอบถามถึงนายจักรกฤษณ์  นายสมโภชน์แจ้งว่าเพิ่งวางโทรศัพท์จากเซลล์  เซลล์โทรมาหาบอกว่ากลุ้มใจ  ยังตามรถไม่ได้  ทางด้านผู้จัดการเซลล์จึงบอกให้เซลล์โทรกลับหาผู้ซื้อ  แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ และติดต่อไปก็ไม่รับโทรศัพท์

ช่วงดึกจึงได้ส่งเมลล์ไปให้บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  แจ้งเรื่องเพื่อทำการขอความช่วยเหลือ



15 พ.ย. 53
ช่วงเช้าผู้ซื้อและน้องสาว ได้เดินทางไปรับเอกสารมอบอำนาจการแจ้งความกับทางธนาคารธนชาติที่สาขาวงศ์สว่าง ระหว่างรอดำเนินการได้ติดต่อไปยัง ร้อยเวรที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเพื่อแจ้งว่าจะเข้าไปแจ้งความต่อ  แต่ติดต่อไม่ได้  ไม่เข้าที่ สน.ในวันนี้  ทางเจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์แจ้งว่าต้องรอร้อยเวรท่านนั้นเพียงท่านเดียวเท่านั้น
              ปล...วันนี้โทรหาประกีน  ประกันบอกคนรับจำนำเป็นท่านรอง  (รองอะไรไม่รู้)  เรากลัวเรื่องเงียบจังค่ะ

.....................................................................................................





ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณพ่ออั่งเปามากค่ะ เราก็เริ่มสงสัย ผจก.เซลล์เช่นกัน

ตอนนี้เราเอาเอกสารมายื่นที่ธนชาติเพื่อขอรับใบมอบอำนาจแจ้งความ

เมื่อวันเสาร์ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันเท่านั้น

และล่าสุดเราโทรไปหา ผจก.เซลล์ มันบอกว่าติดต่อเซลล์จักรกฤษณ์ไม่ได้มันไม่รับสาย

แต่เพื่อนของเซลล์จักรกฤษณ์ที่ชื่อหญิงโทรมาหา บอกว่าจักรกฤษณ์โทรไปขอยืมเงิน

เพราะเอารถลูกค้าไปจำนำ และให้เบอร์ของคนที่รับจำนำไว้ด้วย

จุดนี้เราไม่เข้าใจและเกิดความสงสัยในตัวผู้จัดการเซลล์มาก มันฟังดูแปลกๆ

แต่เราก็ยังไม่ได้โทรไปตามเบอนั้นนะ รอคุยกับตำรวจก่อน

เดี๋ยวจะไปที่ ส.น.แสมดำอีกทีเพื่อแจ้งความ

ประมาณบ่ายสองเราคงถึงโชว์รูมค่ะ



,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

อัพเดท   15 พย  เวลา  15.20 ไม่ได้ไปโชว์รูมค่ะ  รอแจ้งความก่อน   ใครมีอะไรแนะนำ  เชิญได้เต็มที่ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 53 12:43:23

แก้ไขเมื่อ 16 พ.ย. 53 08:53:33

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 53 15:13:16

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 53 15:11:50

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 53 15:09:13

จากคุณ : โมจิไส้หนำเลี๊ยบ
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 53 10:28:50