Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ในหลวงทรงเสด็จทอดพระเนตร รถแชมป์โลก 2010 F1 รุ่น RB1 ของทีมเครื่องดื่มกระทิงแดง ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ติดต่อทีมงาน

"ในหลวง" เสด็จทอดพระเนตรรถฟอร์มูล่าวัน ของทีมเรดบลู เรซซิ่ง เจ้าของแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปีล่าสุด ทรงสอบถาม "มาร์ค เวบเบอร์" พร้อมพระราชทานพรและฉายพระรูปร่วม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินลงจากที่ประทับชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ศิริราช โดยรถเข็นพระที่นั่ง พร้อมด้วย ท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม พระธิดาสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เฝ้าฯรับเสด็จ ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์สูทสีดำ ทับฉลองพระองค์เชิ้ตสีขาว เนคไทสีแดงเลือดหมู สนับเพลาสีดำ เพื่อทอดพระเนตรรถฟอร์มูล่าวัน รุ่นอาร์บี 6 ของทีมเรดบูล เรสซิ่ง ที่สามารถคว้าแชมป์โลกในปี 2010
   
โดยทางบริษัท เรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด กรุงลอนดอน นำมาจอดที่บริเวณทางเชื่อมหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ศิริราช โดยมี นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานกรรมการบริษัท เรดบูลฯ และนางดารณี อยู่วิทยา นายสราวุฒิ อยู่วิทยา กรรมการผู้จัดการบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด หม่อมหลวงปิยภัสร์ ภิรมย์ภักดี พร้อมนายมาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชื่อดังของทีม และสมาชิกร่วมทีม จำนวน 4 คน เฝ้าฯรับเสด็จฯ
   
นายเฉลิม อยู่วิทยา กล่าวถึงเหตุผลที่นำรถฟอร์มูล่าวันมาให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทอดพระเนตรในครั้งนี้ว่า พระบาทสมเด็จรพะเจ้าอยู่หัว ทรงสนพระราชหฤทัยในการแข่งขันรถฟอร์มูล่ามานาน และได้ทรงติดตามดูการแข่งขันฟอร์มูล่าวันมาโดยตลอด ในวันนี้จึงต้องการนำรถฟอร์มูล่าวันที่ชนะการแข่งขัน แชมป์โลกในปี 2010 มาให้พระองค์ทอดพระเนตร
   
ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่งถาม นายมาร์ค เว็บเบอร์ ถึงการแข่งขันฟอร์มูล่าวันอย่างสนพระราชหฤทัย ซึ่งนายมาร์คได้อธิบายอย่างละเอียด พร้อมกันนี้ได้ทูลเกล้าฯถวายโมเดลรถ เรดบูล เรสซิ่ง อาร์บี 6 และก่อนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จขึ้นอาคารที่ประทับชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ทรงพระราชทานพรในการแข่งขันสำหรับปีหน้าแก่ทีมนักแข่ง และทรงพระราชทานพระราชวโรกาสให้ช่างภาพส่วนพระองค์ ฉายพระรูปพระองค์ร่วมกับทีมนักแข่งและผู้บริหารบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถฟอร์มูล่าวัน อาร์บี 6 ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมเรดบูล เรสซิ่ง ที่สามารถคว้าแชมป์โลกในปี 2010 นั้น นำมาจากประเทศอังกฤษแบบเป็นชิ้นส่วนโดยเครื่องบินสายการบินไทย และได้นำมาประกอบเป็นรถฟอร์มูล่าวันที่บ้านของนายเฉลิม อยู่วิทยา หลังจากนั้นได้นำขึ้นรถบรรทุกมาตั้งไว้ที่บริเวณทางเชื่อมหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ศิริราช เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทอดพระเนตร
   
ส่วนที่โรงแรมดุสิตธานี ได้มีการแถลงข่าวการจัดงานถนนแห่งประวัติศาสตร์ สตรีท ออฟ คิงส์ “ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010” โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาร์ค เวบเบอร์ นักขับระดับโลกจากทีมเรดบลู เรซซิ่ง ทีมแข่งรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่าวัน สายพันธุ์ของคนไทย เจ้าของแชมป์โลกปีล่าสุด ทั้งประเภททีมและนักขับ นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานบริษัท เรดบูลฯ และนายสราวุฒิ อยู่วิทยา ร่วมกันแถลง ท่ามกลางสื่อมวลชนชาวไทยและต่างประเทศ ที่มาร่วมรายงานข่าวกันอย่างหนาตา
   
ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวว่า การจัดงานถนนแห่งประวัติศาสตร์ สตรีท ออฟ คิงส์ “ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมทั้งนำเสนอภาพลักษณ์เมืองไทยที่สวยงาม และถนนแห่งประวัติศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร ให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “เบสต์ ซิตี้ อวอร์ด” นอกจากนี้เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมภาคภูมิใจกับเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วย
   
ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์ในการทอดพระเนตรการวิ่งโชว์รถยนต์ฟอร์มูล่าวัน ซึ่งขับโดย มาร์ค เวบเบอร์ ชาวออสเตรเลีย ณ ลานพลับพลา มหาเจษฎาบดินทร์ ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ เวลา 15.00 น.
   
ขณะที่ มาร์ค เวบเบอร์ กล่าวว่า รู้สึกประทับใจกับการต้อนรับของทีมงานเรดบูล และสื่อมวลชนชาวไทย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ทุ่มเทจัดงานนี้ขึ้นมา ตนเคยแวะมาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ 15 ครั้งแล้ว แต่ไม่เคยเข้ามาในกรุงเทพมหานครเลย ดังนั้นครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศในเมืองหลวงของประเทศไทย ส่วนตัวและทีมงานทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของไทย และหวังว่าทุกคนจะประทับใจกับการจัดงานในครั้งนี้ด้วย    
     
ด้าน นายเฉลิม กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ทางเรดบูลจะได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับเมืองไทย ทำให้วันนี้เรามีนักขับแชมป์โลกมาอยู่บนถนนของเมืองไทยได้สำเร็จ ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทยจะได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ เรดบูลได้พยายามสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไปเป็นนักขับรถสูตร 1 ให้ได้ โดยขณะนี้กำลังปั้น อเล็กซ์ อัลบอร์น นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 13 ปี ดีกรีแชมป์โกคาร์ทรายการ “ทีไอเคเอสไอเอ ยูโรเปี้ยน” ให้เป็นนักซิ่งสายเลือดไทยคนแรกที่ได้ขับรถฟอร์มูล่าวันให้ได้
   
ส่วน นายสราวุฒิ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อประกาศให้โลกรับรู้ว่า เมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและปลอดภัย ที่สำคัญเราเป็นชาติที่โชคดีมากที่มีพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในครั้งนี้ ทั้งนี้ เรดบูล มีแผนที่จะสร้างสนามแข่งขันรถสูตร 1 ที่เมืองไทย แต่จะต้องดูลู่ทางจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งรัฐบาลไทยและทางเอฟวัน เนื่องจากมองว่าจะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว
   
อนึ่ง เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ มาร์ค เวบเบอร์ พร้อมด้วยคณะทีมเรดบลู เรซซิ่ง นายเฉลิม และนายสราวุฒิ อยู่วิทยา ได้ไปร่วมกันลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ ศาลาศิริราช 100 ปี รพ.ศิริราช โดย เวบเบอร์ ได้เขียนชื่อตัวเองพร้อมลายเซ็น และชื่อทีมเรดบลู เรซซิ่ง ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนๆ ชาวไทยที่ทราบข่าวในระหว่างที่มาร่วมลงนามถวายพระพรในวันนี้ด้วย
   
ส่วนรายละเอียดของงานในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.40 น. โดยขบวนพาเหรด 3 ขบวน ที่มีเหล่าศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดัง นำโดย อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และพลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ สองดาราสาวสุดฮอตแห่งยุค ก่อนจะปิดท้ายด้วย เรดบูล ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ ที่มี กีกี้-ศักดิ์ นานา นักดริฟท์รถชื่อดังของเมืองไทย จากนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะทรงกดปุ่มเปิดการวิ่งเป็นปฐมฤกษ์รถฟอร์มูล่าวัน บนถนนราชดำเนินกลาง พร้อมทรงทอดพระเนตรรถฟอร์มมูล่าวันที่ขับโดย มาร์ค เวบเบอร์ โดยมีจุดสตาร์ทที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ รวมทั้งสิ้น 4 รอบ
   
สำหรับรถ “อาร์บีซิกซ์” (RB 6) ที่นำมาแสดงในเมืองไทยครั้งนี้ เป็นรถที่ทีมเรดบูล เรซซิ่ง ใช้ในการแข่งขันศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2010 ออกแบบโดย อาเดรียน เนวีย์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีม ใช้เครื่องเรโนลต์ รุ่น RS 27-2010 ความจุ 2,400 ซีซี 8 ลูกสูบ ใช้ยางของบริดจ์สโตน โดย “อาร์บีซิกซ์” ได้รับการยกย่องว่าเป็นรถที่ทำความเร็วได้ดีที่สุด และถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เรดบูลประสบความสำเร็จอย่างงดงามในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ทั้งในประเภททีมผู้สร้างและประเภทนักขับ จากผลงานของ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งดาวรุ่งชาวเยอรมนี ขณะที่ มาร์ค เวบเบอร์ จบฤดูกาลในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับ
             
ในส่วนของ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร (จร.) กล่าวประชาสัมพันธ์ว่า วันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.จะมีการปิดถนนราชดำเนินกลางชั่วคราว เพื่อจัดงานถนนแห่งประวัติศาสตร์ สตรีท ออฟ คิงส์ฯ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อความสะดวกปลอดภัยของประชาชน จึงจำเป็นต้องมีการปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวดังนี้
   
1.ถนนราชดำเนินกลาง จากแยกผ่านพิภพ ถึงแยกผ่านฟ้า 2.ถนนราชดำเนินนอก จากแยกผ่านฟ้า ถึงแยก จปร. 3.ถนนหลานหลวง จากแยกหลานหลวง ถึงแยกผ่านฟ้า 4.ถนนนครสวรรค์ จากแยกจักรพรรดิพงษ์ ถึงแยกผ่านฟ้า ระหว่างเวลา 13.30 น.-15.30 น. รวมถึงถนนสายรองเส้นต่าง ๆ ที่ตัดผ่านถนนที่มีการปิดการจราจรครั้งนี้ ซึ่งอาจทำให้พื้นที่การจราจรต่อเนื่องบางส่วนได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้ทาง บช.น.ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ และ บก.จร. อำนวยความสะดวกไว้แล้ว แนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยงคือ สะพานพระราม 8 สะพานกรุงธน สะพานพุทธ สะพานพระปกเกล้า สำหรับพื้นที่จอดรถส่วนบุคคลมีไม่เพียงพอ แนะนำประชาชนที่จะร่วมชมงาน ควรใช้รถบริการสาธารณะจะสะดวกที่สุด.


นำมาฝากจาก : เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=553&contentID=110573

แก้ไขเมื่อ 17 ธ.ค. 53 23:21:45

 
 

จากคุณ : up2thep
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 53 23:20:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com