Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงคนที่กำลังซื้อรถยนต์ยี่ห้อ"ฟอร์ด" ลองสละเวลาอ่านกะทู้นี้้อาจเป็นประโยชน์กับตัวคุณเอง ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นคนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อรถยนต์ฟอร์ด รุ่นโฟกัส 5 ประตู 1.8 Finese มาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ทั้งๆที่เพื่อนฝูงคนรู้จักได้ทักท้วงว่ารถยนต์ยี่ห้อนี้มีปัญหาด้านศูนย์บริการน้อย อาจมีบริการหลังการขายได้

แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในตัวรถยนต์ยี่ห้อนี้ เพราะเคยใช้ฟอร์ดเรนเจอร์มาก่อนไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด อีกทั้งรถคันที่ซื้อนี้มีกำหนดการเข้าเช็คระยะทุกๆ 15,000 กิโลเมตร หรือทุกๆ 9 เดือน จึงไม่น่ามีปัญหาด้านศูนย์บริการมากนักเพราะเข้าไม่บ่อย

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับผมจนได้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2553 ผมนำรถเข้าเช็คระยะ 15,000 กม. ก็เป็นปกติเสียค่าบริการ 2000 กว่าบาทก็โอเค ก็นำรถกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์อยู่บ้านไม่ได้ใช้รถ พอวันจันทร์จะใช้รถไปตลาด พอสตาร์ทรถได้ยินเสียงดังผิดปกติ (เสียงตอนสตาร์ทดัง เหมือนเราลืมว่าเครื่องติดแล้วสตาร์ทซ้ำน่ะครับ) แต่เครื่องก็ติด แต่เสียงนั้นยังดังอยู่

ก็เลยเอารถไปที่ศูนย์ ช่างบอกว่ามอเตอร์สตาร์ทเสีย ต้องทำเรื่องเคลม ไปที่ สำนักงานใหญ่ พอวันรุ่งขึ้น ช่างที่ศูนย์โทรมาบอกว่า อะไหล่ไม่มี ต้องสั่งจากต่างประเทศ คาดว่าจะได้อะไหล่ประมาณวันที่ 16 และประกอบเสร็จรับรถได้ประมาณ วันที่ 20 ผมเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ฟอร์ด สำนักงานใหญ่ก็็เล่าให้เค้าฟังว่าทำไมอะไหล่มันถึงได้ช้านัก ไม่เหมือนกับที่ฟอร์ดได้ออกโปรแกรมจัดส่งอะไหล่ 24 ชั่วโมง รับรองว่า “ขับฟอร์ดสบายใจ หายห่วงเรื่องอะไหล่ ส่งภายใน 24 ชั่วโมง ไม่ทันรับไปเลยฟรี”

เค้าก็ขอเวลาตรวจสอบ สักพักเค้าก็โทรกลับมาบอกว่าอะไหล่นั้นหมดจริงๆ ต้องสั่งจากต่างประเทศ คาดว่าจะได้รับประมาณต้นเดือน มกราคม 2554 ผมก็แบบว่าพูดอะไรไม่ออก ทีแรกศูนย์นัดวันที่ 20 ก็ว่านานมากแล้วกับแค่มอเตอร์สตาร์ทตัวเดียว แต่นี่ทำไปทำมา กลายเป็นปีหน้า ผมถึงจะได้ใช้รถ

ตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจ แล้วก็รอว่าเมื่อไหร่รถจะเสร็จ แล้วก็คิดต่อไปว่า หลังจากนี้อะไรมันจะเสียอีก แล้วต้องรอนานขนาดใหน อะไหล่จะมีหรือเปล่า

อยากจะบอกคนที่กำลังจะซื้อรถยนต์ยี่ห้อ”ฟอร์ด” ว่ารถน่ะดีคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แต่เรื่องอื่นๆ เช่นการบริการหลังการขาย ขึ้นอยู่กับดวงคุณเอง และอย่าไปเชื่อที่ฟอร์ดบอกเราว่า มีโปรแกรมจัดส่งอะไหล่ 24 ชั่วโมง

ตามลิ้งค์นี้

http://www.ford.co.th/servlet/ContentServer?cid=1248884660573&pagename=Page&c=DFYPage&site=FTH


เพราะผมเจอมาแล้ว

ขอบคุณที่อ่านครับ และขอรับรองว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการ

จากคุณ : ลำพูน
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 53 20:19:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com