Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยช่างซ่อมรถในคราบโจร ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่ารถยนต์สตาร์ท ไม่ติดในตอนเช้า ไม่มีเสียงใดๆ เลย
จึงได้ขี่จักรยานออกไปหาอู่ซ่อมรถ เนื่องจากว่าเจ้าของกระทู้พึ่งย้าย
บ้านมาอยู่แถวนี้ เลยยังไม่ค่อยรู้จักโคร ได้เบอร์โทรอู่ประชาเซอร์วิส สาขาถนนสุวินทวงศ์ จึงโทรให้ช่างเข้ามาดูให้ โทรไปตั้งแค่เช้ากว่าช่างจะมาก็บ่าย3 โมงกว่า มาถึงก็ถอดกล่อง ecu และจานจ่าย ก็ว่าสองตัวนี้เสียและขอไปดูเป็นตัวอย่างเพื่อซื้ออะไหล่ให้ ไม่เกิน 20 นาที โทรมาบอกว่าค่าอะไหล่ 2 ตัว 15,000 ถามว่าที่ตัวเจ้าของกระทู้มีตังค์ที่ตัวหรือเปล่า ถ้าไม่มีจะมารับไปกดตังค์ให้ เราเลยสงสัยว่าชักจะไม่น่าไว้วางใจ เลยโทรไปปรึกษาช่างแถวบ้านเก่า เค้าบอกว่าอะไหล่ 2 ตัวนี้เสียยากมาก เป็นไปไม่ได้ที่จะเสียพร้อมกัน เราก็เลยโทรไปยกเลิกว่าไม่มีตังค์ต้องรอพี่ชายโอนมาให้ ให้เอาอะไหล่มาคืน
ช่างก็เอามาคืนให้แต่ไม่ยอมใส่กลับให้เรียบร้อย บอกว่าใส่ไปรถก็ใช้ไม่ได้
พอตอนเย็นช่างที่บ่นเก่ามาดูให้ปรากฎว่ารถแค่แบตเตอร์รี่เสื่อม เปลี่ยนใหม่ก็ใช้ๆได้ ส่วนจานจ่ายก็ใช้ได้ตามปรกติ แต่ว่ากล่อง ecu ใช้ไม่ได้
วเราก็เลยฝากช่างไปซ่อมปรากฎว่า ไอ้ช่างเ ว มันได้หักตัวไอซีในกล่องไปประมาณ 10 ตัว ทำให้กล่ง ecu ใช้การไม่ได้ ต้องซื้อใหม่อย่างเดียว
พอรู้เราก็เลยไปที่อู่ประชาเซอร์วิส บอกว่า มาถอดเอาไอซีในกล่องของเราไปทำไม จะชดใช้อย่างไร ตอนแรกช่างไม่ยอมรับบอกว่าไม่ได้ทำ เราเลยไปสถานีตำรวจมีนบุรี เพื่อปรึกษา ทางตำรวจได้ให้เราโทรไปตามช่างมาเคลียกันที่โรงพัก แต่ช่างไม่ยอมไปบอกว่าจะซ่อมกล่องคืนให้ โดยให้เราเอากล่องไปคืนที่อู่เดี๋ยวจะซ่อมให้  ตอนหลังช่างของเราหากล่องใบใหม่ให้เราได้ในราคา 5000 บาท ซึ่งถูกว่าที่ช่างโจรบอก เราจะโทรให้ช่างโอนเงินค่าเสียหายให้เรา เพื่อที่เราจะได้ซื้อกล่องใบนี้แทน ตอนแรกช่างโจรทำท่าอิดออดบอกว่าเค้าซื้อได้ในราคา 3500 ลดราคาได้ไหม เราบอกไม่ได้ให้รีบโอนเงินมาจะได้จบๆ ไม่ต้องไปที่โรงพัก สักพักช่างโจรก็โอนเงินมาให้เรียบร้อย

ลืมบอกไปค่ะว่าช่างที่มามี 2 คน 1 คนเราทราบชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน แต่ว่าไม่แน่ใจว่าจะโพสได้หรือเปล่า ของบอกแต่ชื่ออู่ล่ะกัน จะได้ป็นอุธาหรณ์ให้ท่านอื่นค่ะ อู่ชื่อ ประชาเซอร์วิส อยู่ริมถนนสุวิมวงศ์ ใกล้ปากซอยถนนคุ้มเกล้า

****ขอบคุณที่โหวตให้เป็นกระทู้แนะนำ หลักฐานเรามีแค่กล่อง ecu ที่ถูกหักขาไอซีไป ส่วนหลักฐานการโอนเงินก็ไม่ได้มี pay in มาให้ ที่เรามาโพสก็เพื่อเตือนทุกคนว่าอย่าวางใจโครง่ายๆ โดยเฉพาะคนที่ไม่รู้จัก เราไม่ได้แจ้งความกับตำรวจเพียงแค่ไปปรึกษา ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่าเราก็ยังต้องอยู่ที่นั้นอีกนาน
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ
ปล.อู่ที่อยู่ใน fackbook เป็นคนละอู่กันค่ะ ****

แก้ไขเมื่อ 21 ธ.ค. 53 12:21:14

แก้ไขเมื่อ 20 ธ.ค. 53 12:42:15

จากคุณ : กระต่ายสีชมพู
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 53 12:39:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com