Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อผมต้องทำงานร่วมกับทีมงานติดตาม Mark Webber ตลอดสองวันในเมืองไทย ติดต่อทีมงาน

อันนี้อยากเล่าแชร์ประสบการณ์การทำงานให้ฟังครับ อีกอย่างก็คืออยากระบายความรู้สึกที่ดีๆ ที่ได้มีโอกาสแบบนี้ สนุกมาก ท้าทายมาก แล้วอีกอย่างก็เครียดมาก ฮ๋าๆๆ เริ่มเลยและกัน

     
        วันพุธ ผมได้รับอีเมลล์จากบริษัทที่ออสเตรีย โดยเนื้อความในจดหมายคือจะมีทีมงานติดตามมาร์คมาเมืองไทย ตอนนั้นยอมรับว่าผมงง มาร์คคือใคร ใคร คือมาร์ค -- ผมบอกเขาไปว่าไม่แน่ใจ แต่ผมต้องการร่วมงานด้วยถ้าผมว่าง ตลอดวันนั้นทั้งวัน ไม่ได้รับการติดต่อจากทีมงานที่นั่น แต่อย่างไร  

         วันพฤหัสบดี  วันนี้แม่ผมเดินทางมาประชุมที่กรุงเทพ ถึงกรุงเทพตอนตีสี่ ประชุมที่นิด้า ปกติแม่ผมไม่ขึ้นรถทัวร์ จะขึ้นเฉพาะรถไฟเท่านั้นเพราะเมารถ และสุขภาพไม่ค่อยดี แต่รถไฟไม่เดิน แม่ต้องนั่งรถทัวร์มาปรากฏว่าพอเดินทางมาถึงกรุงเทพ แม่ผมเวียนหัวมาก อาการไม่ค่อยดี มาถึงที่พัก ความดันขึ้น เข้าโรงพยาบาลครึ่งวัน บ่ายๆ อาการดีขึ้น กลับนิด้า ผมนึกขึ้นมาได้ว่าผมได้รับการติดต่อจากทีมงานที่ออสเตรีย ผมขอตัวกลับมาเช็คงาน ผมได้รับอีเมลล์อีกหนึ่งฉบับ อยากให้ผมร่วมงานด้วย ผมตัดสินใจโทรกลับไปที่ออสเตรีย  เขาบอกว่าวันศุกร์หกโมงเจอกันที่สนามบินกับทีมงานบินมาจากอังกฤษ แต่เขาไม่ได้มาด้วย ระบุแค่ไฟลท์  แต่ให้มาัรับด้วย  ผมงงเหมือนกัน แต่รับปาก ไม่ได้นอนมาสามวันแม่ไม่สบาย แต่ผมดันไปรับปากตั้งแต่วันแรกว่าช่วยได้จะช่วย สุดท้ายเออ กุไปเอง

            วันศุกร์ ตีห้า ตื่นขึ้นมาด้วยอาการงัวเงียสุดๆ  เดินทางไปสนามบิน เพื่อรับทีมงาน หกโมง มาร์คและทีมงานมาถึง งง มีคนมารับเยอะ ผมก็จะรู้ตอนนี้แหละ ว่าคนที่ผมต้องทำงานด้วยคือ แชมป์เอฟ 1  สุดท้าย เข้าขบวน ตำรวจนำ กลับที่พัก  โรงแรมดุสิตธานี วันนี้ทั้งวัน ทีมงานติดตามถ่ายทำการทำงานของมาร์ค ปัญหาเยอะมาก เพราะไม่ได้วางแผนอะไรมาก่อนเลย ทีมงานเขามากันห้าคน พูดเยอรมันเป็นภาษาหลัก แต่ก็พูดภาษาอังกฤษได้ ทำของหายอีก ผมจัดแจง เตรียมของที่เขาต้องการ แต่ปรากฏว่ามันเช้า แล้วอีกอย่าง ร้านรวงก็ยังไม่เปิด มันคลุึกคลักมา่ก แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี วันนี้เสร็จงานสี่ทุ่ม เหนื่อยสุึดๆ

               วันเสาร์ ปิดห้องที่โรงแรมดุสิตธานี สัมภาษณ์มาร์ค เว็บเบอร์ มีเฉพาะทีมงานชาวออสเตรียกับผู้จัดการมาร์คและทีมงานของมาร์คอีกสองคน ผมเป็นคนไทยคนเดียวในนั้น รู้สึกแปลกๆ มาร์คเป็นคนมีอารมณ์ขันดี ตอนสัมภาษณ์ต้องมีการเปลียนชุดเป็นชุดแข่งของเรดบูล รวมมีการเปิดแชมเปญ พนักงานโรงแรมบอกยังไม่ได้เช็คราคาแชมเปญโรงแรม มาร์คบอกไปเช็คก่อน แล้วเอาถูกๆหนอ่ยมาสองขวด ฮ๋าๆๆ ขนาดนักกีฬาดังระดับโลกยังเห็นคุณค่าของเงิน ขนาดไม่ต้องจ่ายเองนะเนียะ  การสัมภาษณ์ไม่มีอะไรมากสัมภาษณ์เรื่องทั่วไป แต่สนุกดี สัมภาษณ์เสร็จต่อที่ค่ายมวยราชดำเนิน ผมตามขบวนไป ปรากฏว่าตามไม่ทันครับ มันฮาก็ตรงนี้แหละ ทีมของมาร์คลงสะพานยมราช คนขับรถผมเลยไปลงอนุเสารืย์ ทีมจากออสเตรีย งง เครียด ยูมาทำไมตรงนี้วะ แล้วเวลามันฟิกมาก ต้องโทรไปบอกให้ทางโน้นรอเรา อันนี้เป็นความผิดพลาดสุดๆ แต่ก็ยังดี วนกลับไปใช้เวลาประัมาณยี่สิบนาที มาร์คซ้อมมวยเสร็จ กลับที่พัก มาเตรียมตัวราชดำเนิน คนเป็นแสน เข้าไปข้างในหลังที่จอด เอฟ1 มาร์คนั่งรอเวลา มีคนเป็นลมเยอะ มีคนแก่คนหนึ่งเข้ามาขาแพลง ตรงนี้ผมซึ้งเลย ต่างคนคงต่างยุ่ง ผมนั่งตรงข้ามกับมาร์ค มาร์คบอกว่า ขาป้าคนนั้นแพลง ต้องเอาน้ำแข็งประคบ มันช่วยได้มากนะ แล้วเขาก็เดินมาเอาน้ำแข็งใส่ถุง บอกผมให้หาถุงอีกอันหนึ่งรองให้อีกครั้ง เสร็จแล้วมาร์คก็ยื่นให้คุณป้าคนนั้น พร้อมๆกับให้ผมบอกกับป้าว่าประคบไว้ครับ จะได้ดีขึ้น เสร็จแล้วพี่แกก็ไปนั่งมุมของแกต่อ รอเวลาซิ่ง ผมออกมาดู คนตรงที่จอดเอฟ 1 คนเยอะสุดๆ โอ้ว สงสัยว่าทำไมเขากั้นคนแบบนี้มันชิดเกินไปไหม ได้เวลาพี่มาร์คเปลี่ยนชุัด ลงขับ เท่จริงๆ วนสี่รอบ ทำเกลียวอีกหกรอบ เ้ข้าจอด เปลี่ยนชุด นั่งรอในเต้นท์เพราะกลับไม่ได้คนออกันอยู่เนื่องจากอยากเห็น สุดท้ายออกไปชิดลมต่อพูดคุยซักพัก กลับโรงแรม กินอาหารค่ำที่ร้านภัทรา ตลกอีกทีก็ไอ้ตรงนี้แหละตำรวจนำขบวนเข้าซอยผิดไปหนึ่งซอย หาที่กลับรถกันสนุก ผมแยกย้ายกับมาร์คก็ตรงนี้แหละครับ แต่ตลอดสองวัีนที่ติดตามชีัวิตคนดังนี่เห็นอะไรหลายอย่างจริงๆ แต่เท่าที่เห็นมาร์คเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี แล้วอีกอย่างไม่ถือตัว แฟนๆชายไทยหลายคนที่เข้าใกล็ก็ได้ถ่ายภาพร่วมกับมาร์ค ตลกมากตอนไปถวายพระพร น้องๆที่อยู่ตรงนั้นไม่รู้ว่าใครมา น้องๆ เลยบอกคนนั้นไงๆ  ดาราฮอลลีวู้ด ฮ่าๆๆๆๆ   สนุกมากและมันส์มากครับสำหรับโอกาสดีๆ แบบนี้ หากมีอะไรที่แปลกๆ กะชีวิตผมอีก ผมจะนำมารายงานให้เพื่อนๆทราบครับ มีคนหลังไมค์มาหาผมให้โพสที่ห้องรัชดาด้วย แล้วผมก็ลืมไปเลยว่าห้องรัชดาเกี่ยวกับรถโดยตรง ขออภัยที่ลืมท่าน ผมจะจัดรูปใ้ห้เพิ่มแล้วกันครับ

จากคุณ : kool_time
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 53 16:06:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com